Những 'thiên đường m​ùa đông' trên thế giới

10:13, 22/11/2017
|

Những cơn gió lạnh đã bắt đầu thổi, và bước chân mùa đông đang đến gần. Hãy cùng ngắm nhìn khung cảnh mùa đông đẹp như 'thiên đường' ở các nước trên thế giới.

New Y​ork, Mỹ

Các tháng mùa đông dường như là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của thành phố hoa lệ này.

Các con phố và địa điểm du lịch vắng khách tham quan, khiến nơi đây trở nên yên bình, tĩnh lặng và mang một vẻ đẹp cổ tích mơ hồ, man mác. 

Berli​n, Đức

Những con phố tràn ngập các quầy hàng là điểm nổi bật ở thành phố này. 

Mùi thơm của các loại bánh ngọt, bánh gừng và hương xúc xích Đức nóng hổi lan tỏa khắp nơi khiến mùa đông trở nên thật ấm áp, đủ đầy. 

 

Bavaria, Đức

Khung cảnh kỳ bí, hoang sơ tại Bavaria sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến những khu rừng phép thuật trong các bộ phim truyền thuyết. 

 

London​, Anh

Khi đi qua những con phố, bạn sẽ bất ngờ khi bắt gặp những cọng cỏ thấm đẫm sương giá và hơi thở bốc khói ngay trước mặt mình.

Sự mờ ảo toát lên từ những quán cafe ấm cúng, các quán rượu nhỏ, và các nhà hàng thân mật tràn ra khắp đường phố và người ta quấn mình trong những chiếc khăn len dày, đổ xô vào trong những không gian quyến rũ ẩn mình đó. 

 

London6547

 

 

Sydney, Australia

Mùa đông ở Úc là thời điểm tuyệt diệu cho những ai ghét cái giá lạnh tê tái hay cái nóng nực chói chang. Thời tiết mùa đông ở đây vô cùng lý tưởng để khám phá các điểm tham quan và tận hưởng cuộc sống.

 

 

sydney2

sydney3

Chamonix, Pháp

Khung cảnh tuyệt vời, lộng lẫy nơi đây sẽ khiến bạn phải bấm 'cháy máy' khi vừa đặt chân đến. 

Prague, Cộng hòa Séc

Khung cảnh dịu lắng đầy chất cổ điển là những gì bạn sẽ nhớ về mùa đông ở đây.

Hàng ngàn ngọn tháp nổi lên trên khỏi mặt đất phủ đầy sương và chật ních với một đoàn diễu hành lễ hội nơi các chợ Giáng Sinh, pháo hoa rực rỡ và bạn sẽ chìm đắm trong không khí của các lễ kỉ niệm. 

Havana, Cuba

Những con đường rải sỏi, những chiếc xe cổ điển nhiều màu sắc, tươi sống trên các bãi biển cọ xanh, và khiêu vũ theo điệu salsa suốt đêm sẽ là những món đặc trưng trong mùa đông ở xứ sở này. 

Hàn Quốc

Nếu muốn trải nghiệm một mùa đông thật sự lạnh, hãy đến Hàn Quốc.

Từng lớp tuyết dày bao phủ lấy các sườn núi, các góc phố nhỏ. Tuyết rơi trên tóc người bộ hành, khiến người ta chỉ muốn cuộn tròn trong lớp áp dày và trú ẩn ở một nơi ấm cúng nào đó.

Theo quan niệm của người Hàn, nếu bạn đi tỏ tình khi những hạt tuyết đầu mùa bắt đầu rơi xuống, thì chuyện tình cảm của bạn sẽ rất suôn sẻ. 

Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau, thời tiết rất lạnh và tuyết rơi nhiều.

Tuyết trắng tinh khôi tạo nên vẻ đẹp thơ mộng hài hòa khiến nơi đây trở thành 'thiên đường'.

 

Việt Nam

Mùa đông ở miền bắc Việt Nam cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày đặc, giọt sương đông cứng trên cỏ... mang đến cho những thị trấn vùng cao một vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn. 

 

 

 

Theo Gia Đình Mới


Ý kiến bạn đọc