Lý Nhã Kỳ sản xuất phim cho chồng cũ của Trương Mạn Ngọc

19:43, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Việc tham gia nhiều hoạt động cụ thể tại LHP Cannes trong những năm vừa qua đã giúp cho diễn viên Lý Nhã Kỳ có thêm kinh nghiệm, các mối quan hệ với cộng đồng điện ảnh quốc tế cũng như vị thế vững chắc tại LHP.

Lý Nhã Kỳ bên cạnh đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert
Lý Nhã Kỳ bên cạnh đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert

Mới đây, cô đã gặp gỡ, trải qua một thời gian dài cộng tác, làm việc cùng với đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert với tư cách đồng sản xuất bộ phim E-Book, tác phẩm điện ảnh này sẽ dự tranh giải tại một số LHP quốc tế vào năm 2018. Đây có thể coi là một bước phát triển quan trọng trong môn nghệ thuật thứ 7 của Lý Nhã Kỳ.

Sự kết nối hợp tác sản xuất bộ phim E-Book lần này xuất phát từ Liên hoan phim Cannes 2017 diễn ra tại Pháp hồi tháng 5, đạo diễn Olivier Assayas và nhà sản xuất Charles Gillibert đã biết đến Lý Nhã Kỳ là nhà tài trợ quảng bá cho du lịch Việt Nam qua những tấm panô quảng cáo được đặt ở vị trí quan trọng nhất tại LHP Cannes.

Lý Nhã Kỳ đã nhiều lần chia sẽ rằng cô vô cùng vinh dự khi có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ đạo diễn Olivier Assayas, người mà cô thần tượng và kính trọng.
Lý Nhã Kỳ đã nhiều lần chia sẽ rằng cô vô cùng vinh dự khi có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ đạo diễn Olivier Assayas, người mà cô thần tượng và kính trọng.

Chính vì tâm huyết dành cho đất nước Việt Nam của mình mà cựu Đại sứ du lịch đã khiến cả hai nhân vật nổi tiếng chủ động đến trò chuyện và có những đồng cảm chia sẻ cùng với Lý Nhã Kỳ trong thời điểm xảy ra thông tin sai lệch về  tấm pano này tại Việt Nam. Ngay sau đó, ban tổ chức LHP Cannes cũng đã chính thức đưa ra thông báo về những thông tin sai lệch chưa đúng xuất hiện bên lề. Trong dịp đón sinh nhật vào ngày 19/07/2017, nhà sản xuất nổi tiếng Charles Gillibert đã dành thời gian sang Việt Nam tham dự và chúc mừng Lý Nhã Kỳ bằng một tình cảm đầy trân quí..

Lý Nhã Kỳ đã nhiều lần chia sẽ rằng cô vô cùng vinh dự khi có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ đạo diễn Olivier Assayas, người mà cô thần tượng và kính trọng. Olivier Assayas, chồng cũ diễn viên nổi tiếng Trương Mạn Ngọc, là đạo diễn kiêm nhà biên kịch và lý luận phê bình nổi tiếng người Pháp. Ông từng có năm bộ phim tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes vào các năm 2000, 2002, 2004, 2015 và 2016.

Không chỉ nổi tiếng với phong cách làm phim tinh tế, dù là thể loại nào cũng có yếu tố lãng mạn đặc trưng của điện ảnh Pháp, Olivier Assayas còn được biết tới là một đạo diễn “mát tay”. Sau 40 năm hoạt động, Olivier Assayas vẫn là một trong những đạo diễn Pháp có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ông giúp Trương Mạn Ngọc đoạt giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Clean do mình chỉ đạo năm 2004.

Lý Nhã Kỳ đang lên kế hoạch trở lại với điện ảnh Việt như lời tri ân với những người yêu mến và chờ đợi mình trong nhiều năm qua.
Lý Nhã Kỳ đang lên kế hoạch trở lại với điện ảnh Việt như lời tri ân với những người yêu mến và chờ đợi mình trong nhiều năm qua.

Cả ba đã có những buổi gặp gỡ chuẩn bị dự án giữa mùa thu Paris. Thông qua LYNK Group, cựu đại sứ du lịch Việt trở thành nhà sản xuất trẻ nhất cho phim của đạo diễn Oliver Assayas. Dự án được công bố tên E-book, ấn định thời gian quay vào tháng 11 và 12 năm nay và sẽ xong phần quay trước Giáng sinh năm 2017 để kịp làm hậu kỳ, chuẩn bị cho các liên hoan phim quốc tế vào năm tới.Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng đang lên kế hoạch trở lại với điện ảnh Việt như lời tri ân với những người yêu mến và chờ đợi mình trong nhiều năm qua.

Đình Cường

Ảnh: Mr.AT

Makeup: Minh Lộc


Ý kiến bạn đọc