[Los Angeles 2017] Lộ diện Lexus RX 350 L 2018 7 chỗ ngồi

17:31, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Nhằm mang đến cho công chúng cái nhìn cận cảnh về mẫu xe 7 chỗ mới của mình, Lexus đã không ngần ngại "xẻ dọc" RX 350 L 2018.

Sau thời gian dài chờ đợi, giới truyền thông quốc tế cuối cùng cũng có được cái nhìn vô cùng chi tiết về mẫu xe 7 chỗ mới của thương hiệu xe sang cao cấp: Lexus RX 350 L 2018.

Nhìn từ góc độ thị trường, trong phân khúc của RX hiếm có hãng xe hơi nào mạnh dạn cung cấp cấu hình 7 chỗ trên một mẫu crossover. Đối với Lexus, RX L có tầm quan trọng đặc biệt, nó có khả năng cạnh tranh doanh số với mẫu SUV "đàn anh" GX. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí MotorTrend, vị đại diện của Lexus cho biết, RX L được kì vọng giúp tăng doanh thu hàng năm của hãng thêm 30.000 xe.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn trước đó, thiết kế phần đuôi sau được mở rộng thêm, mui xe gần như vuông góc nhằm tạo thêm không gian cho người ngồi bên trong - thay vì dốc xuống như phiên bản 5 chỗ. Tương tự như thế, thiết kế cửa sổ trụ D thanh mảnh tiếp tục được Lexus thể hiện kéo dài hơn như phiên bản 5 chỗ.

Khu vực hàng ghế thứ ba có thể được xếp gọn lại thông qua một nút bấm, người dùng chỉ cần sử dụng thao tác bấm và giữ. Lexus tuyên bố, ngay cả khi dựng hàng ghế thứ ba, thể tích khoang hành lý vẫn thừa sức chứa cho một xe đẩy.

Để sử dụng hàng ghế thứ ba, hành khách chỉ cần gạt lẫy và đẩy hàng ghế thứ hai lên. Khá đơn giản nhưng vẫn còn khó khăn với những người có tầm vóc cao lớn. Lexus cho biết, họ đã đẩy hàng ghế thứ hai lên nhằm tạo ra không gian thoải mái cho người ngồi phía sau có thể duỗi chân mà không gặp bất cứ sự vướng víu nào.

Cấu hình động cơ ở RX 7 chỗ không có thay đổi nào so với RX bản thường. Cụ thể, ngoài phiên bản máy xăng, được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 290 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sẽ có thêm phiên bản hybrid RX 450hL kết hợp giữa động cơ 3.5 lít V6 với hai mô tơ điện động cơ cho công suất tổng 308 mã lực. Cả hai phiên bản máy xăng và hybrid đều có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc hai cầu toàn thời gian.

Ở phiên bản cơ sở, xe có màn hình hiển thị thông tin giải trí 8 inch nhưng nếu lựa chọn gói nâng cấp Định vị, chủ nhân sẽ có được màn hình cỡ lớn 12,3 inch cùng hệ thống âm thanh 12 loa và hệ thống âm thanh vòm của Mark Levinson 15 loa (tùy chọn).

Lexus RX L 2018 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý Bắc Mỹ vào cuối năm nay, với mức giá khởi điểm là 47.670 USD cho phiên bản dẫn động cầu trước và 49.070 USD cho phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mạnh Quân

Dài hơn bản 5 chỗ 110 mm, RX L thừa hưởng không gian chứa hành lý rộng rãi khi gập hàng ghế thứ ba xuống.
Dài hơn bản 5 chỗ 110 mm, RX L thừa hưởng không gian chứa hành lý rộng rãi khi gập hàng ghế thứ ba xuống.

 

Lexus RX 350 L được kì vọng tạo nên cú hích lớn về mặt doanh số.
Lexus RX 350 L được kì vọng tạo nên cú hích lớn về mặt doanh số.

 


Ý kiến bạn đọc