Khán giả bất ngờ khi bé Bích Ngọc hát Chầu Văn Huế

15:42, 04/11/2017
|

(VnMedia) - Sau những tiết mục hoá thân thành các nhân vật đầy ấn tượng thì đêm thi thứ 12 này Bích Ngọc lại nhận thử thách mới là hát Chầu Văn Huế trong hình ảnh của NSƯT Vân Khánh.

Đêm thi thứ 12 vừa qua của Gương mặt thân quen nhí 2017 tiếp tục chứng kiến sự đa màu sắc và phong cách của Bích Ngọc. Cô bé 10 tuổi trở thành một ca sĩ duyên dáng, mềm mại, khéo léo và xinh đẹp  trong một giai điệu mang âm hưởng đặc trưng của vùng đất thần kinh Huế với màn hát chầu luyến láy, bay nảy cực khó của Chầu đó là Chầu văn Huế.

Đây là một thể loại mà không phải ai cũng hát được, với phần thể hiện trong đêm thi, Bích Ngọc khiến nhiều người bất ngờ khi thể hiện ra đúng giai điệu, âm hưởng của Chầu Văn Huế trong hình ảnh của NSƯT Vân Khánh.

Bích Ngọc cũng may mắn là được chính ca sĩ Vân Khánh chỉ dạy nên bé đã nắm chắc được cách hát và âm hưởng của Chầu Văn Huế. Chỉ tiếc là phần hát của HLV Thu Thuỷ đã không ra đúng âm hưởng của Huế như Bích Ngọc nên làm cho tổng thể tiết mục không được trọn vẹn âm hưởng Huế 100%. Nhưng cũng thật bất ngờ khi thấy Thu Thuỷ mạnh mẽ, cá tính trong những ca khúc nhạc trẻ đã biến mất và thay vào đó là một Thu Thuỷ dịu dàng, nhẹ nhàng trong Chầu Văn Huế cùng bé Bích Ngọc.

Nhìn hai cô trò vô cùng sáng rực, xinh đẹp trên sân khấu, khiến Hiền Thục phải thốt lên " Thật không có gì thú vị bằng xem một tiết mục mà nó xinh đẹp bởi dàn dựng, hình thức. Không có gì hay ho bằng xem những người đẹp ở trên sân khấu cả, hai cô trò hôm nay rất xinh đẹp”.

Còn Giám khảo Hoài Linh thì nhận xét: "Ở đây hai cô trò đều hát rất là tốt. Tôi chỉ tiếc một điều, giá như âm nhạc dân tộc nên hòa âm bằng nhạc cụ dân tộc không thôi, thì nó sẽ tôn lên giọng hát của các bạn lên hơn… Không nói về phần hòa âm nữa thì phần biểu diễn của hai cô trò rất là hay….”.

Khán giả hy vọng sau cuộc thi này bé Bích Ngọc sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc, nghệ thuật và cống hiến cho khán giả ngoài những thể loại âm nhạc mà giới trẻ đang thịnh hành thì Bích Ngọc sẽ luôn tiếp tục phát huy những tiết mục âm nhạc truyền thống hoặc mang âm hưởng truyền thống.

Hình ảnh chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

 

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc