Học trò Minh Nhí bị "tố" nghiệp chướng đầy người

07:03, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Sân khấu Tiếu Lâm Tứ Trụ tập 3 náo nhiệt với đoàn múa lân của đồ đệ Đức Hải. Học trò Minh Nhí quậy banh nóc cửa địa ngục cùng màn bắt ma hài hước nhất của hài phái Trào phúng.

Với thử thách Đời sinh viên của thánh hài Hồng Vân đưa ra, sư phụ Đức Hải đã cùng học trò vẽ lên một câu chuyện tình bạn của thời sinh viên vô cùng hài hước và cảm động. Hài phái Tạp kỹ với đặc trưng riêng của mình, mỗi tiết mục dự thi không chỉ thể hiện được sự duyên dáng hài hước của thí sinh mà còn khéo léo khoe được những kỹ năng, tài lẻ đặc biệt của học trò. Trong tiết mục Ba thằng bạn đồ đệ của Đức Hải đã đem nghệ thuật truyền thống múa lân của dân tộc đến với Tiếu Lâm Tứ Trụ.

Tiết mục vừa làm khán giả bật cười trước độ hài hước bởi những tình huống rất sinh viên và cũng lấy nước mắt của người xem khi cảm thấu được tiếng cười là sự đồng cảm trước những khó khăn và đam mê của những người trẻ, tìm cách để giải quyết khó khăn cũng như trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc.

Ban giám khảo
Ban giám khảo

 

Học trò đội Minh Nhí : Hữu Đằng - Thảo Ly - Đinh San
Học trò đội Minh Nhí : Hữu Đằng - Thảo Ly - Đinh San

 

 

 

Thí sinh đội NSND Hồng Vân: Mã Như Ngọc, Di Dương, Phạm Thương và Khương Hưng
Thí sinh đội NSND Hồng Vân: Mã Như Ngọc, Di Dương, Phạm Thương và Khương Hưng

 

 

Thí sinh đội NSƯT Đức Hải: Võ Ngọc Tân - Quốc Dũng và Minh Trí
Thí sinh đội NSƯT Đức Hải: Võ Ngọc Tân - Quốc Dũng và Minh Trí

 

 

 

Thí sinh đội nghệ sĩ Thanh Thủy: Châu Ngọc Quốc, Bin Nguyễn và Hoàng Bảo
Thí sinh đội nghệ sĩ Thanh Thủy: Châu Ngọc Quốc, Bin Nguyễn và Hoàng Bảo

 

 

 

Bài diễn còn là sự kết hợp giữa cái bi và cái hài khiến cho cảm xúc của các vị sư phụ và khán giả đẩy lên cao trào. Tiết mục của cả ba nhận được nhiều lời nhận xét chuyên môn từ các huấn luyện viên. Sư phụ Minh Nhí xúc động: “Xem xong tiết mục của các con, thầy muốn rớt nước mắt. Thầy thấy được ở các con là cái nhiệt huyết, học hỏi và vươn lên”.

Trong khi đó người đưa ra thử thách là thánh hài Hồng Vân cho rằng Đức Hải “ác”, làm khó thí sinh vì trong một tiết mục mà bắt học trò phải lột tả cả bi lẫn hài và tập múa lân cực kỳ khó.

Đến với tập 3, tiết mục của thầy trò Minh Nhí đem lại một hiện tượng mới với màn đo nghiệp chướng bá đạo có một không hai. Nhân lúc Diêm Vương đi du lịch Thái Lan, ba hồn ma nhí nhố Hữu Đằng, Thảo Ly và Đinh San cùng Hắc Bạch vô thường quậy tung địa ngục. Với thử thách Ích kỷ từ thánh hài Thanh Thủy, sư trò Minh Nhí sáng tạo nên một kịch vô cùng dí dỏm và không kém chiều sâu về cảm xúc và ý nghĩa.

Trong tiết mục dự thi, học trò Minh Nhí lần lượt bị “vạch trần” nghiệp chướng trước bàn dân thiên hạ.  Thảo Ly có tội đồ cao bằng  Bitexco, Đinh San vướng nghiệp sâu thăm thẳm như biển Thái Bình Dương và Hữu Đằng bị biến thành “đồ nghiệp chướng” khi mang tội lỗi trải rộng khắp đồng bằng sông Cửu Long.

Cả ba thí sinh Hữu Đằng, Thảo Ly và Đinh San đều nhận được lời khen ngợi từ ba thánh hài, nhưng ngược lại sư phụ Minh Nhí liên tục bị công kích trên ghế nóng. Trong 2 tập trước thánh hài Đức Hải luôn là đối tượng cho ba vị sư phụ trêu chọc thì đến tập 3 thánh hài Minh Nhí trở thành “mục tiêu” cho ba sư phụ đem ra tố giác vì phạm luật lố thời gian.

Trong Vòng thử thách lần này hài phái Trào phúng nhận được thách đố Ngộ nghĩnh ma mị nhưng nực cười từ sư phụ Minh Nhí. Mang đến một màn bắt ma ngộ nghĩnh và đáng yêu nhất, học trò Thanh Thủy hóa thân thành ba pháp sư ngộ nghĩnh đi diệt ma mà lại sợ ma. Tiết mục không chỉ có sự đáng yêu của ba pháp sư mà ngay những tiểu yêu ma cũng hết sức dễ thương, hài hước.

Sư phụ Thanh Thủy khá khéo léo khi chia đất diễn đều hết cho tất cả thí sinh để mỗi đồ đệ có khả năng lột tả hết nhân vật và sự duyên dáng của mình. Tiết mục vẫn có một vài hạn chế nhưng thánh hài Hồng Vân vẫn dành lời khen: “Tụi con đã lĩnh hội được những mảng miếng của cô Thủy và cố gắng nên phát huy hơn nữa”.

Tiết mục cuối cùng của Vòng thử thách đầu tiên để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi sự hóm hỉnh và đáng yêu vô đối của đệ tử Hồng Vân. Lĩnh hội được bí quyết của sư phụ, cả bốn môn sinh hài phái Tỉnh Queo: Mã Như Ngọc, Di Dương, Phạm Thương và Khương Hưng đều rất tự tin diễn như không diễn.

Với thử thách từ thánh hài Đức Hải là Nhạc trẻ và Âm nhạc truyền thống, sư phụ Hồng Vân cùng dàn trai xinh – gái đẹp – diễn tỉnh queo của mình đã mang đến một tiết mục thú vị khiến khán giả cười từ đầu đến cuối. Hot boy Di Dương hóa bố chồng nhà quê hát rap và nhảy hip hop cực sung trên khấu. Bản sao Hồng Vân – cô nàng Mã Như Ngọc diễn xuất vô cùng duyên dáng. Thí sinh Khương Hưng với giọng Bắc lần đầu hát cải lương và Phạm Thương trở thành chàng trai trẻ lần đầu biết yêu.

Đình Cường

Ảnh: Hoàng Khôi


Ý kiến bạn đọc