Én Vàng 2017 ra mắt top 12 thí sinh vào chung kết

06:45, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Ngày 21/11, chương trình Én Vàng – cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình vừa có buổi ra mắt với 12 thí sinh tài năng và 4 giám khảo chính: NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Phước Lập, MC Tùng Leo và MC Trác Thúy Miêu.

Chương trình ra đời vào năm 2004 với tên gọi cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình. Trong hơn 1 thập kỷ qua, chương trình đã phát hiện, tôi luyện và chắp cánh cho rất nhiều tài năng trong lĩnh vực dẫn chương trình, ươm mầm ước mơ cho những bạn trẻ đam mê với nghề MC, góp phần trẻ hóa đội ngũ người dẫn chương trình và đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành truyền hình.  Năm 2016, Đài Truyền hình TP.HCM đã làm một cuộc “cách tân” mạnh mẽ, thay đổi tên gọi cuộc thi từ “Người dẫn chương trình truyền hình” sang “Én Vàng”. Đây cũng là năm đầu tiên trong lịch sử của cuộc thi có 2 bảng thí sinh riêng biệt: Bảng Toàn Năng (dành cho MC chuyên nghiệp), bảng Tiềm Năng (dành cho các MC trẻ mới vào nghề).

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của Én Vàng 2016 đó chính là bộ tứ quyền lực, gồm: NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh, Nhà báo - NDCT Phước Lập, Nhà báo - NDCT Trác Thúy Miêu và Nhà văn – NDCT Tùng Leo. Cả 4 giám khảo sẽ tiếp tục cầm trịch vai trò “cân đong đo đếm” trên ghế nóng Én Vàng 2017. Tuy nhiên, năm nay, các giám khảo sẽ khắt khe hơn và đòi hỏi cao hơn ở các thí sinh. Trong buổi giới thiệu về những điểm đổi mới của Én Vàng 2017 , cả 4 giám khảo đã chia sẻ những ý kiến của mình về Én Vàng 2017.

Top 12 thí sinh
Top 12 thí sinh

 

Giám khảo Tùng leo - Trác Thúy Miêu - Phước Lập
Giám khảo Tùng leo - Trác Thúy Miêu - Phước Lập

 

Đàm Phương Linh
Đàm Phương Linh

 

Kiều Ngân
Kiều Ngân

 

Minh Trí
Minh Trí

 

Phương Uyên
Phương Uyên

 

Mạnh Tùng
Mạnh Tùng

 

Tường Vy
Tường Vy

 

Lê Nguyên Bảo
Lê Nguyên Bảo

 

Quang Huy
Quang Huy

 

Kim Anh
Kim Anh

 

Thúy Vi
Thúy Vi

 

Quang Quý
Quang Quý

 

Quán quân Én Vàng 2016 Liêu Hà Trinh
Quán quân Én Vàng 2016 Liêu Hà Trinh

 

Top thí sinh nam
Top thí sinh nam

 

Top thí sinh nữ
Top thí sinh nữ

 

Trác Thúy Miêu
Trác Thúy Miêu

 

Giám khảo và các thí sinh năm 2016
Giám khảo và các thí sinh năm 2016

 

Minh Xù - Liêu Hà Trinh - Dustin Phúc Nguyên
Minh Xù - Liêu Hà Trinh - Dustin Phúc Nguyên

 

Là một nhà sản xuất, một đạo diễn, đồng thời cũng là người gắn bó với chương trình trong nhiều năm qua, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết anh đòi hỏi bản lĩnh làm chủ sân khấu của thí sinh, sự tương tác với khách mời, với khán giả và ekip sản xuất bởi với anh – người dẫn chương trình không đơn giản chỉ là đọc và dẫn theo kịch bản có sẵn. Với sự chuyên nghiệp, đồng đều của các thí sinh, anh cho biết Én Vàng 2017 sẽ chỉ có duy nhất 1 bảng thi nên sự cạnh tranh của các thí sinh vì thế cũng sẽ cao hơn. 300 triệu đồng là tổng số tiền thưởng dành cho các thí sinh Én Vàng 2017.

Là một biên tập viên, người dẫn chương trình kỳ cựu của HTV, Nhà báo – Người dẫn chương trình Phước Lập cho biết Én Vàng 2016 đánh dấu cột mốc ngoạn mục về sự đổi mới của chương trình. Phải đổi mới thì mới có sự hấp dẫn, sự thu hút, không chỉ riêng cho chương trình Én Vàng mà nó còn tạo một động lực, khái niệm, môi trường để các bạn tham gia làm nghề được cọ xát. Đây không phải là đổi mới cuộc thi mà là đổi mới nhận thức, cách tiếp cận, cách làm nghề trong một thị trường bắt buộc phải đổi mới. Nói về tiêu chí đánh giá thí sinh, Phước Lập cho biết nội dung là yếu tố đầu tiên bởi nó phản ánh chiều sâu của người dẫn, kế đến là cách dẫn sao cho truyền tải được cảm xúc và thông điệp đến người nghe. Bên cạnh đó, anh cũng yêu cầu các thí sinh phải có bản sắc riêng biệt và độc đáo.

Với giám khảo Tùng Leo – một nhà văn, người dẫn chương trình theo quan niệm cấp tiến và xu hướng quốc tế, anh mong muốn tìm kiếm những người dẫn chương trình sáng tạo, văn minh, không đi theo lối mòn và tạo ra những giá trị mới cho khán giả truyền hình tại cuộc thi Én Vàng 2017.

Và Trác Thúy Miêu - nữ giám khảo duy nhất của chương trình, một người yêu tiếng Việt,  trau chuốt từng câu chữ, mỹ từ một cách nghiêm khắc sẽ là người thử thách khả năng sử dụng ngôn từ, tiếng Việt của các thí sinh. Bên cạnh đó, sự phóng khoáng, hào sảng và cá tính của nữ giám khảo sẽ tiếp thêm cảm hứng để các thí sinh mạnh dạn thể hiện cá tính, phong cách của mình.

Khởi động từ đầu tháng 10/2017, Én Vàng 2017 đã chọn được 12 thí sinh tài sắc vào vòng Chung kết. Đó là: MC Kiều Ngân - Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu tại Mỹ năm 2015, MC Lê Phương Uyên, MC Đàm Phương Linh, MC Misoa Kim Anh, MC Tường Vy, BTV Thùy Dung, MC Bùi Phạm Thúy Vi, MC Mạnh Tùng, MC Quang Quý, MC Minh Trí, MC Quang Huy, và MC Lê Nguyên Bảo.

Gần như tất cả thí sinh đều là những MC trẻ, tài sắc, đã tham gia dẫn nhiều chương trình. Đến với Én Vàng 2017, các thí sinh muốn đặt mình vào những thử thách thú vị của cuộc thi để thể hiện sự đa năng và những sắc màu khác của mình mà khán giả có thể chưa từng thấy trước đó. Việc đặt mình vào những áp lực của cuộc thi cũng là cách mà những MC trẻ có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và biết biến những thử thách thành cơ hội nghề nghiệp của mình. Chương trình phát sóng từ ngày 25/11 lúc 20h30 thứ 7 hằng tuần trên HTV9.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc