Đan Trường và huyền thoại video ca nhạc kiếm hiệp

12:04, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Nhắc đến Đan Trường, nhiều người luôn vẫn còn nhớ đến mái tóc "hai mái" huyền thoại, làm mưa làm gió một thời hay những video ca nhạc đậm chất "kiếm hiệp".

Cách đây khoảng  hai mươi năm, Đan Trường là một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời âm nhạc Vpop. Nhắc đến Đan Trường, nhiều người luôn vẫn còn nhớ đến mái tóc "hai mái" huyền thoại, làm mưa làm gió một thời hay những video ca nhạc đậm chất "kiếm hiệp" và những bài hit còn lưu giữ đến tận bây giờ. "Kiểu tóc Đan Trường" là kiểu tóc thời thượng của cánh nam giới ở thập niên 90 và đầu những năm 2000. Hầu như các nam thanh niên thế hệ 8X đều đã từng có một tuổi thơ để đầu rẽ ngôi giữa, để sợi dài lãng tử giống Đan Trường.

Mới đây, Đan Trường quyết định thử nghiệm under-cut, một trào lưu đang cực thịnh hành của giới trẻ hiện tại. Tuy nhiên, kiểu đầu mới của anh lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực. Rất nhiều dân mạng cho rằng Đan Trường chỉ hợp với kiểu tóc "quyển vở" năm nào.

Đan Trường thời tóc hai mái huyền thoại
Đan Trường thời tóc hai mái huyền thoại

 

Mới đây, Đan Trường quyết định thử nghiệm under-cut, một trào lưu đang cực thịnh hành của giới trẻ hiện tại.
Mới đây, Đan Trường quyết định thử nghiệm under-cut, một trào lưu đang cực thịnh hành của giới trẻ hiện tại.

 

Tuy nhiên, kiểu đầu mới của anh lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực. Rất nhiều dân mạng cho rằng Đan Trường chỉ hợp với kiểu tóc huyền thoại năm nào.
Tuy nhiên, kiểu đầu mới của anh lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực. Rất nhiều dân mạng cho rằng Đan Trường chỉ hợp với kiểu tóc huyền thoại năm nào.

 

Đan Trường và học trò Trung Quang
Đan Trường và học trò Trung Quang

 

Đan Trường trong MV Thiên Tử
Đan Trường trong MV Thiên Tử

 

 

 

 

Ca khúc Chờ trên tháng năm của Đan Trường lấy hình ảnh một chàng trai mông cổ, anh Bo đã chinh phục được nhiều người hâm mộ. MV này được Đan Trường đặc biệt đầu tư về mặt kỹ xảo như các pha đấu võ, chạy trên nước... như những bộ phim kiếm hiệp thực thụ. Hóa thân của Đan Trường trong MV Chờ trên tháng năm làm nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Quách Tĩnh trong bộ truyện Anh hùng xạ điêu của Kim Dung

Đan Trường và Cẩm Ly từng là một cặp song ca "đắt vé" của làng nhạc Việt. Chỉ cần có sự xuất hiện của cặp đôi, thì có thể khẳng định vé của buổi diễn sẽ hết trong vòng "một nốt nhạc". Với hàng loạt các bài hát đôi như Ảo mộng tình yêu, Đêm cô đơn, Mưa buồn, Tuyêt hồng, Trở lại phố cũ…Đan Trường và Cẩm Ly đã chinh phục hàng loạt các trái tim yêu âm nhạc Việt Nam. Đặc biệt Trở lại phố cũ là một ca khúc được rất nhiều người yêu thích, khiến nó trở thành một ca khúc hát đôi trong phòng Karaoke thời đó.

Trong loạt ảnh hậu trường, anh Bo khiến khán giả nhớ lại thời điểm cách đây 10 năm, khi nhạc Hoa cùng dòng phim cổ trang tung hoành ở Việt Nam. Thời điểm ấy, các ca sĩ đua nhau thực hiện những MV mang màu sắc kiếm hiệp. Đan Trường là một trong số đó. Đan Trường đến với con đường ca hát vào năm 1996 khi bất ngờ đoạt giải nhì ở cuộc thi Giọng Hát Hay do nhà văn hóa quận 10 tổ chức và chính thức lấn sân vào nghiệp ca sĩ chuyên nghiệp khi gặp được ông bầu Hoàng Tuấn vào năm 1997 và trở thành ca sĩ độc quyền của hãng HT. Production. Từ đây, Đan Trường bắt đầu hành trình chinh phục khán giả trẻ bằng những ca khúc được đăng ký hoặc mua bản quyền, một điều còn quá mới mẻ trên thị trường âm nhạc.

Thời điểm này, dòng nhạc Cantopop với những ca khúc nhạc Hoa đang rất được ưa chuộng tại khu vực phía Nam, và Đan Trường cũng không nằm ngoài cơn sốt đó, anh chọn Cantopop là hướng đi chủ đạo ngày đầu khởi nghiệp.

Đầu năm 1999, bài hit đầu tiên Kiếp ve sầu, một ca khúc nhạc Hoa do Nguyễn Ngọc Thiện viết lời Việt đã giúp Đan Trường được đông đảo công chúng biết đến. Tiếp nối thành công đó là một bài hát nhạc Hoa khác mang tên Tình vỗ cánh bay.

Cơn sốt chú ý thực sự diễn ra khi ca khúc Đi về nơi xa (sáng tác bởi nhạc sĩ Lê Quang) trong album được phát hành vào giữa năm 1999, đây là ca khúc được Đan Trường đặt hàng mua độc quyền trong nhiều năm để đưa vào album phòng thu thứ 2 của anh.

Đến năm 2003, Đan Trường thử nghiệm hát nhạc dân ca trữ tình với ca khúc  Lỡ hẹn (Hồng Xương Long). Tuy là ca khúc tặng kèm (bonus track) trong album Giấc mơ màu xanh Vol.9, nhưng ca khúc đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Và thành công đã đến trong năm 2005, anh chiến thắng hạng mục Nam ca sĩ nhạc âm hưởng dân ca, Giải Mai Vàng (2005) nhờ ca khúc Chim trắng mồ côi (Minh Vy - Hồng Xương Long).

Đầu tháng 12 này trên kênh VTV9 một mini show hoành tráng kỉ niệm 21 ca hát của Đan Trường sẽ gợi nhớ khán giả về thời kỳ hoàng kim của ông hoàng Vpop với loạt hit tên tuổi như Kiếp ve sầu, Yêu nhau bao lâu, Chờ một người đến bao giờ, Liên khúc Xót xa - Bông súng đợi chờ, Mãi yêu em như ngày đầu song ca cùng học trò Trung Quang, Anh ba Ngố miền tây song ca cùng bé Tin Tin.

Đình Cường

Ảnh: Hoàng Trọng


Ý kiến bạn đọc