Bữa cơm vội của những chiến sĩ CSGT APEC

10:07, 11/11/2017
|
Cầm hộp cơm đã nguội ngắt trên tay, nữ trung úy CSGT Đặng Bích Liên cười nói với chúng tôi: 'So với những thiệt hại mất mát mà bà con vùng lũ ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, Đà Nẵng phải chịu thì thế này có đáng gì. Chúng em luôn xác định một tâm thế sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn để việc đón dẫn các đoàn đại biểu được đảm bảo đúng giờ, đúng lịch trình và tuyệt đối an toàn'.

Ca trực của đội Trung úy Liên hôm đó kết thúc vào lúc 0h bởi họ phải trực để đón và dẫn đoàn đại biểu Bộ trưởng Canada đến trước đó 1 tiếng đồng hồ.

Trong hai ngày qua (9 và 10 tháng 11), lực lượng CSGT đã phải căng mình để liên tục đón 21 nhà lãnh đạo nền kinh tế đến tham dự Hội nghị cấp cao APEC diễn ra vào ngày hôm nay (11/11).

Bữa cơm vội vào tối muộn. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải
Bữa cơm vội vào tối muộn. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải
Tiện đâu ăn đó cho nhanh để còn ứng trực. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải
Tiện đâu ăn đó cho nhanh để còn ứng trực. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải
Các tổ, đội đều cắm ở từng chốt dù mưa lớn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải
Các tổ, đội đều cắm ở từng chốt dù mưa lớn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Tuân-Minh Hải

 

Riêng trong ngày 10/11, lực lượng CSGT đã đón và dẫn đoàn Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Với lịch trình đoàn đến Đà Nẵng dày đặc như vậy, lực lượng CSGT đã phải bố trí từng đội, nhóm thường trực tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Việc dùng cơm hộp ngay tại sân bay của các cán bộ chiến sĩ CSGT đã trở thành “chuyện thường ngày”.

19h ngày 9/11, chúng tôi có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và được chứng kiến cảnh làm việc hăng say, hết mình của các chiến sĩ CSGT. Mỗi người một nhiệm vụ, các đồng chí làm việc như quên cả thời gian… chỉ đến khi được thông báo nghỉ ngơi để ăn cơm các đồng chí mới tạm rời ca trực để thay nhau dùng bữa tối.

Kíp trực nào đứng ở đâu thì dùng bữa ngay ở đó. Có khi những hộp cơm được để tạm ở nắp capo phía trước xe để ăn cho tiện.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Vĩnh, Phó Giám đốcTrung tâm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo tạo lái xe, Cục CSGT, Cụm trưởng Cụm giao thông sân bay cho biết: "Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 nên thời tiết Đà Nẵng mưa liên tục. Nhưng mà chúng tôi vẫn ứng trực 24/24h để đảm bảo quá trình đón và dẫn các đoàn".

Trong khi đó, trên đường phố Đà Nẵng, các kíp trực được bố trí rải dọc các tuyến đường mà đoàn xe của các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC. Dù mưa lớn, các chiến sĩ CSGT đều đứng liên tục ở các chốt để đảm bảo ANTG.

Theo Công An Nhân Dân

 


Ý kiến bạn đọc