Trải nghiệm với xe Volkswagen Scirocco R hiếm ở Việt Nam

09:09, 16/10/2017
|
(VnMedia) - Volkswagen Scirocco R với công suất lên tới 252 mã lực, chiếc hot-hatch này đã mang đến cảm giác lái đầy kích thích sau mỗi cú nhấn ga.
 
Sau nhiều năm vắng bóng, Volkswagen Việt Nam đã chính thức mang thế hệ thứ 3 của mẫu xe thể thao Scirocco về Việt Nam với số lượng giới hạn chỉ 30 xe cho 2 phiên bản là Scirocco GTS và phiên bản tính năng cao Scirocco R. Vừa qua, phóng viên cũng đã có cơ hội trải nghiệm nhanh phiên bản tính năng cao “R” với công suất lên tới 252 mã lực của mẫu xe này.
 
Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Ý Giorgetto Giudano luôn thấm nhuần tư tưởng của Aristoteles- nhà triết gia và khoa học vĩ đại của Ai Cập cổ đại “Người nghệ sĩ thực thụ không sao chép tự nhiên, họ chỉ tạo ra các tác phẩm tương tự” khi đặt bút sáng tạo lên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Scirocco chính là một “kiệt tác nghệ thuật” mà ông gửi gắm thông điệp về tác phẩm tự nhiên với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc này.
 
Ngoại thất: Chiếc Hothatck hai cửa đậm chất thể thao
 
Scirocco R mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn của xe.
 
Phần đầu xe đầy nét thể thao với phần lưới tản nhiệt màu đen được chia làm 2, phần trên với một thanh ngang kéo qua hai bên đi cùng biểu tượng "R" được đặt ở góc trái. Trong khi đó phần lưới tản nhiệt bên dưới được chia làm ba với 3 cánh gió, tạo nên phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn báo rẽ được đưa xuống bên dưới mang đến sự lạ mắt khi chiếc xe di chuyển trên đường. Phong cách thể thao của xe còn nằm ở thiết kế hai cửa đầy cá tính.
 
Phiên bản Scirocco R, sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.248 x 1.820 x 1.398 mm giúp nâng cao tuyệt đối thiết kế khí động học của R cũng như tăng sự cân bằng của xe khi vào cua. Mâm xe Cadiz 19 inches 5 chấu, với gầm xe được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS, giúp thân xe được đè chặt xuống mặt đường mỗi khi tăng tốc.
 
Đuôi xe được thay đổi khá nhiều, cụ thể phần đèn hậu led được thiết kế sắc nét và góc cạnh. Phần cản sau nổi bật với 2 hốc gió đi cùng đó là bộ ống xả đối xứng thể thao, tất cả tạo thêm cho xe nét thể thao đầy cá tính.
 
Nội thất: Không gian nội thất thực dụng đậm chất thể thao
 
Scirocco R được trang bị đầy đủ các chức năng mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium, vô lăng 3 châu thể thao có logo R đầy tinh tế và cá tính.
 
Một điểm gây chú ý trong nội thất của Scirocco đó chính là cụm 3 đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, đồng hồ bấm giờ và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp. Cụm đồng hồ này được đặt ngay phía trên bản điều khiển trung tâm. Mỗi khi di chuyển cụm đồng hồ này chuyển động tạo cảm giác cho người lái như đang trải nghiệm một mẫu xe đua thực thụ.
 
Cụm đồng hồ bấm giờ, đồng hồ nhiệt và đồng hồ áp suất nạp của turbo tăng áp mang cảm giác như một mẫu xe đua.
Bên cạnh đó là hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone vô cùng tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường.
 
Ngoài ra xe còn trang bị camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco R được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.
 
Là một mẫu xe thể thao 3 cửa, nhưng hàng ghế phía sau, khá thoái mái và rộng rãi, tuy nhiên phần trần xe thấp nên những người có vóc dáng cao trên 1m75 sẽ bị cảm giác không được thoái mái khi đụng đầu vào trần xe .
Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải.
Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải.

Vận hành: Cảm giác lái đầy kích thích

Scirocco R được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 252 mã lực, tại 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 330Nm/2.500 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp DSG. Hộp số DSG được cấu tạo gồm 2 ly hợp để điều khiển việc sang số, ly hợp 1 dùng để điều khiển các số lẻ, ly hợp số 2 dùng để điều khiển các số chẵn và số lùi, nhờ sự phối hợp giữa 02 ly hợp giúp cho quá trình sang số cực nhanh, êm hơn và tăng tốc tốt hơn. Theo công bố từ nhà sản xuất Scirocco R có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,8 giây.
 
Vì là một chiếc xe thể thao nên cảm nhận ban đầu khi bước vào nội thất của xe đó chính là ghế trước ôm trọn lưng người lái. Sau khi nhấn nút để khởi động máy thì tiếng pô từ khối động cơ 252 mã lực tạo cho một cảm giác rất đầy kích thích và “đã tai”.
 
Vận hành ở chế độ sang số D chiếc Sirocco R hoạt động mượt mà và khó lòng nhận ra thời điểm sang số, chiếc xe hoạt động êm ái. Tuy nhiên, vô-lăng nặng hơn đôi chút so với những mẫu xe phổ thông nhỏ gọn và âm thanh "Gào rú" kể cả khi đi chậm của ống xả là những thứ giúp tạo nên đôi chút phấn khích cho tài xế. Ngay cả ở chế độ sang số D, chiếc xe vẫn lao đi nhanh chóng mỗi khi bạn thốc mạnh chân ga nhưng độ trễ khoảng 1 giây xuất hiện khá rõ rệt.
 
Sang chế độ sang số thể thao S, chiếc Sirocco R bắt đầu gầm gú lớn hơn, mỗi cú lên ga chiếc xe nhanh chóng đạt tua máy lên 4.000 vòng/phút trở lên. Chiếc xe phản ứng gần như ngay lập tức với mọi phản ứng của chân ga, bạn đệm ít ga thì xe chờm lên ít, còn nếu bạn lún ga thì bạn sẽ "dính ghế". Bên cạnh đó, người điều khiển còn có thể sử dụng thêm bộ chuyển số bằng tay trên vô-lăng để mang đến nhiều hơn cảm giác thể thao.
 
Ngoài ra một điều thích thú khi cầm lái mẫu xe này đó chính hệ thống lái trợ lực điện của xe cho độ nặng rất thật tay và mang đến nhiều phản ứng từ mặt đường. Cộng với thiết kế trọng tâm thấp, hệ thống treo được tinh chỉnh theo hướng thể thao. Nên khi vào cua ở tốc độ cao thân xe phản ứng ngay lập tức khi có sự chuyển hướng và không hề chậm trễ.
 
Trang bị an toàn vượt trội
 
Là một mẫu xe thể thao đến từ Châu Âu nên bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.
 
Đánh giá chung
 
Với những ai mang trong mình một cá tính mạnh mẽ, yêu thích cảm giác thể thao. Mong muốn tìm mẫu xe thể thao linh hoạt để chạy phố và tăng tốc bức phá ngoài đường trường thì Volkswagen Sirocco là một trong những lựa chọn đó. Hiện tại mẫu xe thể thao này đang được Volkswagen Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá 1.769 tỷ đồng. Tuy nhiên có một thông tin khá thú vị là từ nhân triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam 2017, từ ngày 29/9 cho hết 31/10 khác hàng mua xe sẽ nhận được quà tặng trị giá 90 triệu đồng.
 
Viên Huy (Ảnh:Otofunnews) 
Scirocco có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3.
Scirocco có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3. 
 

 

Khoang lái thực dụng và đậm chất thể thao
Khoang lái thực dụng và đậm chất thể thao

 

Mô tả ảnh.

 

Cụm đồng hồ bấm giờ, đồng hồ nhiệt và đồng hồ áp suất nạp của turbo tăng áp mang cảm giác như một mẫu xe đua.
Cụm đồng hồ bấm giờ, đồng hồ nhiệt và đồng hồ áp suất nạp của turbo tăng áp mang cảm giác như một mẫu xe đua.

 

 

 

Hàng ghế sau phù hợp cho những người có chiều cao dưới 1m75.
Hàng ghế sau phù hợp cho những người có chiều cao dưới 1m75.

 

Sirocco R sở hữu khối động cơ 2.0 tăng áp sản sinh công suất lên tới 252 mã lực.
Sirocco R sở hữu khối động cơ 2.0 tăng áp sản sinh công suất lên tới 252 mã lực.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc