Toyota TJ Cruiser phiên bản ý tưởng độc đáo

20:25, 09/10/2017
|
(VnMedia) - Toyota TJ Cruiser phiên bản ý tưởng được phát triển dựa trên nền tảng TNGA của Toyota và hứa hẹn sẽ mở đầu cho một dòng xe gầm cao hoàn toàn mới.
 
Triển lãm Ô tô Tokyo 2017 hứa hẹn sẽ là nơi trình làng của nhiều mẫu xe ý tưởng mới lạ, đột phá. Tiêu biểu có thể kể đến Mitsubishi e-Evolution Concept, Nissan Leaf NISMO Concept, Honda Sports EV hay Toyota Crown Concept.
 
Mới đây, Toyota lại tiếp tục thu hút sự chú ý khi công bố hình ảnh của TJ Cruiser, chiếc xe ý tưởng độc đáo "lai" giữa xe đa dụng (MPV) và xe thể thao đa dụng (SUV). Toyota TJ Cruiser dự kiến sẽ được trình diễn tại Triển lãm Tokyo 2017, bên cạnh Century 2018, Supra 2018 và Lexus LS F 2019.
Toyota TJ Cruiser phiên bản ý tưởng là sự kết hợp giữa xe MPV và SUV.
Toyota TJ Cruiser phiên bản ý tưởng là sự kết hợp giữa xe MPV và SUV.
 
Được phát triển trên nền tảng Toyota TNGA mới, TJ Cruiser là một mẫu MPV mang những đường nét khỏe khoắn của xe SUV. Với chiều dài 4.300 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.620 mm, TJ Cruiser không quá đồ sộ. Xe có trục cơ sở 2.750 mm, đủ chỗ cho bốn người ngồi. Cửa xe lớn dạng trượt giúp việc lên xuống và chất/dỡ hàng thuận tiện hơn.
 
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều có thể gập phẳng, tạo bề mặt dài tới 3 m để chứa hàng hóa. Lưng ghế cũng được thiết kế với nhiều điểm treo đồ. Trong khi đó, bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm mang phong cách tối giản, đi kèm vô-lăng hai chấu, màn hình thông tin giải trí cảm ứng và phanh tay điện.
 
Toyota dự kiến sẽ sản xuất phiên bản thương mại của TJ Cruiser dựa trên nền tảng TNGA thế hệ tiếp theo. Song song đó, nhiều khả năng chiếc xe sẽ sử dụng hệ truyền động Hybrid với động cơ 2.0L cùng lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian.
 
Tứ Đức (Ảnh:TOT)
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc