[Tokyo 2017] Toyota fine-comfort ride: Ý tưởng Sedan hạng sang chạy pin nhiên liệu hydro

09:07, 21/10/2017
|

(VnMedia) - Sở hữu kích cỡ và khuôn hình của một chiếc minivan, có thể xem Toyota Fine-Comfort Ride như một phòng khách 5 sao di động, với động cơ sử dụng pin nhiên liệu Hydro tiên tiến cùng cự ly hoạt động trong một lần nạp ấn tượng.

Được Toyota định nghĩa là "một chiếc sedan hạng sang hoàn toàn khác biệt", tuy nhiên mẫu xe ý tưởng Fine-Comfort Ride lại sở hữu khuôn hình tổng thể gợi nhớ đến những "người đàn anh" thuộc dòng minivan như Previa hay Sienna.

Không gian cabin của xe đủ rộng rãi để đặt vừa bốn ghế thuyền trưởng (captain's chair) kèm đệm đỡ chân. Bốn ghế này có thể xoay vào trong để các hành khách dễ dàng giao tiếp hơn trong khi xe tự động lái.

Về ngoại thất, Toyota Fine-Comfort Ride có bộ vành mang thiết kế khí động học, với mỗi motor điện cung cấp động năng cho từng bánh xe. Các bánh được đặt sát về phía bốn góc của thân xe và Toyota cho biết cách bố trí này giúp tối ưu sự ổn định và độ cách âm cho xe.

Động cơ sử dụng pin nhiên liệu Hydro của Toyota Fine-Comfort Ride được cho rằng có cự ly hoạt động lên tới 1.000 km sau mỗi lần nạp đầy. Nhờ đó, điểm hạn chế về cự ly hoạt động của xe điện nói chung và xe dùng pin nhiên liệu nói riêng đã được cải thiện đáng kể.

Theo dự kiến, thông số kỹ thuật chi tiết của Toyota Fine-Comfort Ride sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2017.

tokyo 2017 toyota fine comfort ride y tuong sedan hang sang chay pin nhien lieu hydro
Dù được xếp vào dòng xe sedan, Toyota Fine-Comfort Ride lại mang khuôn hình tổng thể gợi nhớ về một mẫu minivan.

tokyo 2017 toyota fine comfort ride y tuong sedan hang sang chay pin nhien lieu hydro
tokyo 2017 toyota fine comfort ride y tuong sedan hang sang chay pin nhien lieu hydro

1 / 19
 
 
Tứ Đức

 


Ý kiến bạn đọc