Tập đoàn VNPT khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar

06:42, 28/10/2017
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Myanmar, tối ngày 27/10/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tham dự lễ khai trương liên doanh StreamNet tại Yangon, Myanmar giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT và công ty Elite Telecom Pulic Myanmar.

Tham dự buổi lễ còn có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương.  Về phía Tập đoàn VNPT có ông Trần Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, ông Ngô Hùng Tín, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

Về phía Myanmar có Thủ hiến vùng Yangon - Phyo Min Thein; Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu chính Viễn thông, Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar.

Ngoài ra, tham dự lễ khai trương còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp tại Mynamar.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, lễ ra mắt liên doanh này là dấu mốc quan trọng của quá trình hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Myanmar trong lĩnh vực viễn thông và CNTT. Liên doanh StreamNet ra đời là kết quả của quá trình nỗ lực đàm phán và hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và công ty Elite Public Telecom.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn; Thủ hiến vùng Yangon - Phyo Min Thei; Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu chính Viễn thông, Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar; Đại sứ Luận Thùy Dương; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cắt băng khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn; Thủ hiến vùng Yangon - Phyo Min Thein; Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu chính Viễn thông, Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar; Đại sứ Luận Thùy Dương; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cắt băng khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar.


Tại lễ khai trương liên doanh StreamNet, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết về những thành tựu đáng tự hào mà Tập đoàn VNPT đã đạt được, cũng như góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng cũng cho biết quá trình “đặt nền móng” vào thị trường Myanmar. Theo đó, từ năm 2014, Tập đoàn VNPT đã đặt văn phòng đại diện tại Myanmar, tạo nền móng cho các hoạt động đầu tư và kinh doanh tại thị trường này.

Và từ năm 2015, VNPT và Công ty TNHH Elite Telecom Puplic đã trở thành đối tác. Là một công ty trẻ và năng động ở Myanmar, với kiến ​​thức sâu rộng về thị trường viễn thông bản địa, có mối quan hệ sâu rộng với các đối tác địa phương cùng với kinh nghiệm triển khai dịch vụ FTTx, sự kết hợp giữa Elite và VNPT sẽ mang lại giá trị mới cho thị trường viễn thông năng động của Myanmar cũng như cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Từ tháng 9 năm 2017, Công ty TNHH Streamnet được chính thức thành lập với tổng vốn đầu tư của cả hai bên trong giai đoạn đầu là hơn 15 triệu USD, trong đó VNPT nắm giữ 67% cổ phần, Công ty TNHH Elite Telecom nắm giữ 33%. Đầu tư của liên doanh có thể tăng thêm hàng trăm triệu đô la Mỹ trong những giai đoạn tiếp theo.

Ngay khi đi vào hoạt động, Công ty TNHH StreamNet sẽ cung cấp một loạt các dịch vụ viễn thông bao gồm: FTTx, Kênh thuê riêng (Leased Line VPN), IP transit, Vệ tinh (Satellite), tên miền, web hosting, email ...

Sẵn sàng đưa những sản phẩm tốt nhất được triển khai thành công tại Việt Nam để triển khai tại Myanmar, Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng tin rằng, sự kết hợp của kinh nghiệm và thành công đã đạt được trong việc phát triển cáp quang tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua và các nguồn lực hiện có của VNPT, cộng với kinh nghiệm và sự hiểu biết của thị trường trong nước của Elite Public Telecom, Công ty TNHH StreamNet sẽ nhanh chóng đưa các dịch vụ viễn thông chất lượng cao nhất đến với công dân Miến Điện.

“Với sự phát triển kinh tế xã hội và mong đợi sự bùng nổ của dịch vụ băng thông rộng tại Myanmar, VNPT cam kết tiếp tục không giới hạn đầu tư vào các nguồn lực cần thiết để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng của StreamNet và đưa StreamNet trở thành một trong những ISP hàng đầu tại Myanmar”, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng khẳng định.

Đinh Bách (Ảnh: Tiến Mnh)

 

 

 

 

 

 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu
 

 


Ý kiến bạn đọc