Ngất ngây với loạt ảnh bóng hồng quyến rũ muốn thách thức vị thế của ông Putin

08:21, 31/10/2017
|

(VnMedia) - Thêm một bóng hồng tài năng và xinh đẹp vừa thông báo ý định ra ứng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm sau. Nếu Tổng thống Putin quyết định tái tranh cử thì ông sẽ phải đối mặt với ít nhất hai nữ chính khách có tiếng tăm trong xã hội Nga.

Nữ nhà báo, nhà hoạt động xã hội, ca sĩ-nhạc sĩ và là một nhân vật nổi tiếng ở Nga - Yekaterina Gordon
Nữ nhà báo, nhà hoạt động xã hội, ca sĩ-nhạc sĩ và là một nhân vật nổi tiếng ở Nga - Yekaterina Gordon

Nữ nhà báo, nhà hoạt động xã hội, ca sĩ-nhạc sĩ và là một nhân vật nổi tiếng ở Nga - Yekaterina Gordon vừa lên tiếng thông báo rằng bà có kế hoạch ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống của Nga vào năm 2018 với mục tiêu bảo vệ quyền của trẻ em và phụ nữ.

Bà Gordon đã thông báo quyết định tranh cử bằng cách đưa một video lên trang YouTube ngày hôm qua (30/10). Bà cũng đưa ra nhiều phát biểu với giới báo chí Nga nhưng cam kết sẽ tổ chức một cuộc họp báo chính thức trong tương lai sớm nhất.

“Tên tôi là Yekaterina Gordon, tôi 37 tuổi và tôi đã quyết định thực thi quyền của mình trong việc tự ứng cử vào chức vụ Tổng thống Liên bang Nga”, bà Gordon đã nói như vậy trong đoạn video được tung lên YouTube. Bà Gordon cũng cho biết thêm rằng, bà có hai con và đã làm việc với tư cách là nhà báo trong suốt 10 năm đồng thời sở hữu một công ty luật chuyên bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em trong suốt 5 năm qua.

Bà Gordon cho hay, bà muốn vạch ra một chương trình tổng thống toàn diện của bản thân, tập trung vào vấn đề quyền phụ nữ và trẻ em. Bà muốn trở thành “một tiếng nói cho những người phụ nữ mà quyền của họ đang bị xâm phạm”. Cũng trong ngày hôm qua, bà Gordon đã chính thức mở trang web vận động tranh cử Gordonzabab.ru (có nghĩa là “Gordon vì phụ nữ”).

Phản ứng trước thông báo nói trên của bà Gordon, Thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin - ông Dmitry Peskov cho rằng, việc nữ nhà báo ra ứng cử chức tổng thống là điều hoàn toàn phù hợp với Hiến pháp. Khi các phóng viên chỉ ra rằng bà Gordon không có kinh nghiệm trên chính trường, ông Peskov đã trả lời rằng, kinh nghiệm không phải là điều kiện bắt buộc được yêu cầu theo luật pháp đối với một ứng cử viên tổng thống.

Bản thân bà Gordon cũng nhiều lần khẳng định, quyết định tranh cử của bà không có bất kỳ sự phối hợp nào với chính quyền của Tổng thống Nga Putin. Bà Gordon còn không ngần ngại tuyên bố bà chắc chắn là ứng cử viên tổng thống duy nhất đến nay có thể nói như vậy

Khi các phóng viên đề cập đến việc bà Gordon thông báo quyết định tranh cử ngay sau một động thái tương tự của một nữ nhân vật nổi tiếng khác của Nga - Tổng Biên tập cũng là người dân chương trình có tiếng - Kseniya Sobchak, bà Gordon nhấn mạnh, hai sự kiện đó chẳng liên quan gì đến nhau.

Gordon là người vừa tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Moscow vừa tốt nghiệp Học viện Luật Quốc gia Moscow cùng nhiều bằng cấp khác. Trong một thời gian dài, bà Gordon làm việc như một người dẫn chương trình và sản xuất chương trình truyền hình. Bà từng viết kịch bản và đạo diễn phim. Ngoài ra, bà còn thu âm hai album và viết khoảng 200 bài hát. Một số bài hát của bà đã được biểu diễn bởi những ngôi sao nhạc pop lớn của Nga.

Năm 2013, bà Gordon đã thành lập một công ty luật mang tên Saferoom, chuyên bảo vệ phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là những người mẹ đơn thân. Năm 2017, công ty của bà được đặt tên là Gordon và Những người con trai.

Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Nga sẽ diễn ra vào đầu năm tới. Theo luật Nga, cuộc bầu cử này phải được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng diễn ra cuộc bầu cử ngay trước đó. Như vậy, cuộc bầu cử tới sẽ là vào ngày 11/3/2018 mặc dù các thượng nghị sĩ cấp cao đang đề nghị lùi sang ngày 18/3 để trùng với ngày kỷ niệm sáp nhập Crimea vào Nga.

Ông Putin chưa đưa ra thông báo chính thức về việc ông này có ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa hay không. Trong những phát biểu gần đây nhất về chủ đề này, ông Putin thường nói, người kế nhiệm ông chỉ có thể được quyết định bởi người dân Nga thông qua một cuộc bầu cử tự do và dân chủ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc