Khám phá Thung lũng suối nước nóng nổi tiếng thành phố Nikko

11:26, 05/10/2017
|

(VnMedia)- Từ Tokyo chỉ mất 2 tiếng di chuyển bằng tàu siêu tốc bạn sẽ đến thành phố Nikko, nơi có thung lũng suối nước nóng nổi tiếng. Hãy cùng khám phá nhé!

Nikko đón tiếp khách du lịch khắp nơi trên thế giới bốn mùa trong năm. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những đền chùa lịch sử mà còn bởi những suối nước nóng, những hồ nước và công viên tuyệt đẹp bao quanh thành phố.

Với bề dày lịch sử văn hoá và phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, nổi bật bởi những sắc lá phong thắm đỏ vào mùa thu, Nikko từ lâu đã trở thành địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Từ thời Meiji (1868-1912), Nikko đã phát triển thành nơi nghỉ mát mùa hè của du khách. Không xa từ trung tâm Nikko là Oku-Nikko, một phần của công viên quốc gia Nikko, một khu vực với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi có bầu không khí xanh mát vào mùa xuân và cảnh vật với màu sắc rực rỡ của lá cây vào mùa thu. Hồ Chuzenji là nơi đẹp nhất ở đây, nó được tạo bởi miệng núi lửa đã tắt. Phong cảnh ở hồ thật là ngoạn mục. Du khách có thể ngắm nhìn trực tiếp phong cảnh xung quanh hồ hoặc có thể nhìn ngắm phong cảnh được phản chiếu lung linh bởi dòng nước trong vắt. Bên cạnh là thác nước Kego cao 97m. Thác Kegon là một trong 3 thác đẹp nhất Nhật Bản.

Du khách có thể tìm thấy nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng được biết đến như khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kinugawa Onsen. Gần khu nghỉ dưỡng có Công viên Edo Wonderland Nikko Edomura, nơi văn hoá và cuộc sống từ thời Edo được các nghệ sĩ tạo dựng và diễn lại. Nơi đây, du khách sẽ được hoà mình vào đời sống của người dân thời Edo. Bạn đừng ngạc nhiên bởi có thể bất thình lình gặp các ninja ngay trên đường phố. Khu nghỉ Kinugawa Onsen và Nikko Edomura là địa điểm nổi tiếng thu hút các gia đình và bạn bè đến nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn hấp dẫn và ngâm mình trong dòng suối nước nóng và tận hưởng cái ấm nóng lan toả khắp cơ thể.

Kinugawa onsen là khu vực suối nước nóng nằm ở thượng lưu sông Kinugawa, chạy qua thành phố Nikko của tỉnh Tochigi. Được khai thác từ thời Edo với cái tên cũ là Taki Onsen, Kinugawa đã từng là khu vực suối nước nóng chỉ dành  cho tầng lớp lãnh chúa và tăng lữ bởi nó  nằm trong khu vực lãnh thổ các đền chùa của Nikko.

Sau hơn 300 năm phát triển cùng với những ưu thế về vị trí và cảnh quan được tô điểm bởi thiên nhiên tươi đẹp bao quanh là những hẻm núi, Kinugawa onsen đã trở thành một khu vực suối nước nóng nổi tiếng và được biết đến như một điểm đến để nghỉ dưỡng và trị liệu của vùng Kanto, Nhật Bản. Với hệ thống khách sạn và lữ quán tiện nghi, mỗi năm nơi đây đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch.

Nguồn nước nóng ở Kinugawa onsen cũng đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe. Dòng nước nóng chảy êm ái có lượng kiềm và các khoáng chất có tác dụng phục hồi các dây thần kinh, giúp chưa đau vai, cải thiện sức khỏe tổng thể và đặc biệt giúp chữa lành các vết bỏng.

Kinugawa Onsen là một nơi dừng chân lý tưởng để du khách khám phá những điểm thăm quan ở thành phố Nikko như  Quần thể đền Nikko Toshogu, chùa Rinno-ji, thác nước Kegon, công viên chủ đề Edo Wonderland , Tobu World Square… Ngoài ra, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên với trải nghiệm đi thuyền trên sông Kinugawa trong vòng 40 phút. Với kỹ thuật chèo thuyền khéo léo của thuyền trưởng, du khách sẽ có những cảm giác vừa hồi hộp vừa thích thú khi vượt qua những ghềnh thác và ngắm nhìn những tảng đá hình thù lạ mắt 2 bên bờ sông.

Hơn thế nữa, mùa hè vừa rồi chuyến tàu lửa SL Taiju, nối ga Shimoimaichi - ga Kinugawa onsen ở Nikko đã vận hành trở lại, với giá vé 750 yên cho người lớn và 380 yên cho trẻ em, du khách sẽ có thể ngắm cảnh thung lung Kinugawa, ghé thăm các điểm du lịch của Nikko vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Mời bạn cùng khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé!

Hình ảnh đẹp tuyệt của Kinugawa onsen
Hình ảnh đẹp tuyệt của Kinugawa onsen
Kinugawa River stream
Kinugawa River stream

 Nhật Lâm (ảnh Huyền Trang)


Ý kiến bạn đọc