Chùm ảnh loạt vũ khí đình đám Mỹ bất ngờ tập kết đến sát Triều Tiên

16:32, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan được trang bị 54 tên lửa Tomahawk được cho là sẽ đến cảng Busan của Hàn Quốc vào cuối tuần này trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang vì một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tau ngầm USS Michigan có trọng tải 18.000 tấn và được trang bị 54 tên lửa Tomahawk có thể đánh trúng các mục tiêu ở xa tới 1.400 dặm (khoảng 2.300km).

Sau tàu ngầm USS Michigan, tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng sẽ được điều đến Hàn Quốc vào tuần tới, tờ The Chosun Ilbo đưa tin.

Hình ảnh tàu ngầm USS Michigan được Mỹ điều đến sát Triều Tiên
Hình ảnh tàu ngầm USS Michigan được Mỹ điều đến sát Triều Tiên
Tàu ngầm này được trang bị tên lửa mạnh hàng đầu của Mỹ
Tàu ngầm này được trang bị tên lửa mạnh hàng đầu của Mỹ
Tàu ngầm Michigan được cho là sẽ lặng lẽ bám sát Triều Tiên
Tàu ngầm Michigan được cho là sẽ lặng lẽ bám sát Triều Tiên
Tên lửa Tomahawk nổi danh của Mỹ
Tên lửa Tomahawk nổi danh của Mỹ
Tên lửa Tomahawk hồi đầu năm nay từng tạo ra một cú sốc kinh hoàng trên chiến trường Syria
Tên lửa Tomahawk hồi đầu năm nay từng tạo ra một cú sốc kinh hoàng trên chiến trường Syria
Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay vốn được ví là vũ khí bá chủ đại dương
Tàu sân bay vốn được ví là vũ khí bá chủ đại dương
Mỹ đang sở hữu trong tay lực lượng tàu sân bay hùng hậu nhất thế giới, bỏ xa nhiều cường quốc quân sự khác
Mỹ đang sở hữu trong tay lực lượng tàu sân bay hùng hậu nhất thế giới, bỏ xa nhiều cường quốc quân sự khác

Tàu ngầm hạt nhân Michigan là tàu ngầm lớp Ohio thứ hai của Hải quân Mỹ. Con tàu này có thể tấn công các mục tiêu ở cách xa 2.300 km với các tên lửa Tomahawk. Tàu ngầm Michigan từng được cho là chiếc tàu được Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đến hồi giữa tháng Tư với lời miêu tả là mạnh hơn cả tàu sân bay. Khi đó, Tổng thống Trump đã phát biểu: “Tôi không biết ông ta (Chủ tịch Kim Jong Un). Nhưng ông ta đang làm những điều sai lầm. Chúng tôi đang phái đi một hạm đội, rất mạnh. Tôi có thể nói với các bạn, chúng tôi có những chiếc tàu ngầm, rất thiện chiến, mạnh hơn rất nhiều so với tàu sân bay. Chúng tôi có lực lượng quân sự mạnh nhất trái đất. Và tôi nhắc lại, ông ta (Chủ tịch Kim Jong Un) đang làm điều sai lầm. Ông ta đang mắc sai lầm”.

Trong khi đó, tên lửa Tomahawk hồi đầu năm nay từng tạo ra một cú sốc kinh hoàng trên chiến trường Syria khi Mỹ phóng ồ ạt khoảng 60 tên lửa loại này về phía các mục tiêu của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Tên lửa Tomahawk dài hơn 6 mét, có đường kính hơn 50cm, và nặng gần 1.500kg. Tên lửa Tomahawk đầu tiên được thiết kế để mang theo các đầu đạn hạt nhân. Chúng có tầm bắn đạt mức gần 2.500km. Tuy nhiên, tên lửa Tomahawk mang theo đầu đạn hạt nhân hiện tại đang được cho "về nghỉ hưu". Ngày nay, tên lửa Tomahawk hoặc có thể mang theo 454kg đầu đạn thông thường hoặc có thể mang theo 166 quả bom chùm. Với số lượng 454kg bom, một tên lửa Tomahawk đủ mạnh để có thể phá hủy hoàn toàn một ngôi nhà hoặc cho nổ tung một miệng núi lửa rộng 6m. Những quả bom chùm lại có thể tạo "ảnh hưởng lan rộng giống như pháo hoa", gây thương vong nhiều cho các chiến binh.

Tên lửa Tomahawk được cho là có thể nhắm mục tiêu chính xác đến mức nó có thể xuyên qua một cửa sổ cụ thể trong một tòa nhà. Tên lửa Tomahawk có thể được cài đặt lại trong quá trình nó đang bay để thay đổi bất kỳ mục tiêu nào trong số 15 mục tiêu mà nó định vị trước đó.

Ngoài hai vũ khí mạnh hàng đầu là tàu ngầm Michigan và tên lửa Tomahawk, sự có mặt của tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) sẽ là lời cảnh báo đáng sợ đối với bất kỳ đối thủ nào của Mỹ. USS Ronald Reagan là thế hệ tàu sân bay hạt nhân đầu tiên có khả năng chiến đấu hiệu quả nhất của Hải quân Mỹ. Siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz này là thế hệ tàu sân bay hạt nhân thứ hai của Mỹ. Tàu sân bay lớp Nimitz được đánh giá là tàu chiến lớn nhất thế giới hiện nay, và cũng là tàu sân bay tiên tiến nhất thế giới. Tàu dài hơn 330m, tốc độ trên 30 hải lý/giờ.

Là tàu thứ 9 thuộc lớp Nimitz, USS Ronald Reagan được đưa vào sử dụng từ năm 2003. Tàu có lượng choán nước toàn tải 113.600 tấn, mang theo 90 máy bay các loại. Máy bay chiến đấu chủ lực trên các tàu lớp Nimitz là tiêm kích trên hạm F/A-18. Hàng không mẫu hạm này tham gia nhiều chiến dịch quân sự của Mỹ ở trên khắp thế giới.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan được trang bị vũ khí gồm 2 hệ thống tên lửa Mk 29 Sea Sparrow, 2 hệ thống tên lửa dẫn đường RIM-116 Rolling. Tàu Reagan cũng được trang bị những hệ thống phòng thủ, radar, hệ thống tích hợp vũ khí, hệ thống chỉ huy và công nghệ thông tin tối tân nhất. USS Ronald Reagan là bản nâng cấp hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản mà nó thay thế - USS George Washington.

Với những vũ khí như trên, rõ ràng, Mỹ đang chuẩn bị tập kết những vũ khí mạnh hàng đầu của mình đến bán đảo Triều Tiên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh khu vực bán đảo Triều Tiên đang “căng như dây đàn” vì chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Việc Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự một cách mạnh mẽ trên bán đảo Triều Tiên cùng hàng loạt lời đe dọa đáng sợ được tung ra trước đó như tuyên bố “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên đã khiến nhiều người giật mình lo ngại về viễn cảnh bùng nổ một cuộc chiến tranh ở điểm nóng hàng đầu thế giới này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc