Chiêm ngưỡng những bó hoa hồng nhập khẩu, giá tiền triệu

14:26, 19/10/2017
|
(VnMedia) –  Cận ngày 20/10, thị trường hoa tươi tại Hà Nội đang 'nóng' hơn bao giờ hết. Do nhu cầu tăng cao, nên giá hoa dịp lễ này đã đội lên khoảng 20 – 30%.
 
Đến hẹn lại lên, mỗi khi bước vào ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường hoa tươi lại trở nên sôi động. Nhiều cửa hàng hoa tại Hà Nội đã tung ra những bó hoa với thiết kế độc đáo, bắt mắt để thu hút người tiêu dùng.
 
Khảo sát thị trường hoa tại Hà Nội trong chiều ngày 18/10 cho thấy, không khí mua bán diễn ra khá tấp nập, với đủ các loại hoa từ trong nước đến nhập khẩu, phục vụ tất cả nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Không chỉ những tiệm hoa đã hoạt động lâu năm, mà ngay tại các vỉa hè nhiều cửa hàng bán hoa “thời vụ” cũng mọc lên khá nhiều, khiến thị trường hoa tươi trở nên sôi động.
 
Một số mẫu hoa đẹp được bán dịp 20/10 ở Hà Nội:

 

Phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều của hàng đã tung ra những bó hoa khá bắt mắt

Phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều của hàng đã tung ra những bó hoa khá bắt mắt
Hoa chủ yếu là nhập khẩu
Hoa chủ yếu là nhập khẩu

 Theo tìm hiểu, giá cả các loại hoa tươi trong dịp lễ 20/10 khá đa dạng và phong phú. Tham khảo giá và mẫu sản phẩm tại shop hoa tươi To The Moon And Back (47A Trần Hưng Đạo ,Hà Nội) - một shop hoa được khá nhiều người biết đến với những loại hoa nhập khẩu vô cùng đẹp cùng với cách bó hoa độc đáo, hiện đại, trẻ trung, chị Phương – quản lý của To The Moon And Back cho biết, cứ mỗi khi bước vào dịp lễ 20/10, nhu cầu hoa tươi phục vụ làm quà tặng lại tăng lên gấp 2 – 3 lần so với ngày bình thường. Chính điều này đã làm giá cả mặt hàng này tăng cao khoảng 20%.

Tuy nhiên, theo chị Phương, năm nay do thời tiết thuận lợi, nên giá hoa tươi không đắt nhiều so với mọi năm. Cùng với đó, việc nhập hoa cũng khá đơn giản, một phần do nguồn cung dồi dào, phần khác là cửa hàng có mối nhập hàng ổn định nên công việc diễn ra thuận lợi dù trong dịp lễ.
 
“Cùng với sự phát triển của kinh tế, nhu cầu thưởng thức cái đẹp của người dân cũng tăng cao, nên trong dịp này khách hàng thường tìm đến những loại hoa nhập khẩu như Hà Lan, Ý... Tuy giá có hơi cao một chút, nhưng màu sắc tươi, đẹp, kích thước bông cũng lớn hơn bình thường”, đại diện shop hoa tươi To The Moon And Back chia sẻ.
 
Theo một số shop hoa tươi khác tại Hà Nội, trong dịp 20/10, bên cạnh những khách hàng lẻ mua hoa tặng người thân, còn có khá nhiều khách hàng là công ty, tập đoàn đặt những lẵng hoa phục vụ nhu cầu chúc mừng các chị em… Đến thời điểm này mọi đơn hàng đã được chốt từ vài ngày trước, thậm chí cả tuần trước.
 
Một loại hoa khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng đó là hoa hồng Ecudor, với mức giá khoảng 250 nghìn đồng/cành. Do giá hoa cao, nên những bó hoa được bày bán trong dịp lễ này cũng được bán khá đắt, phổ biến từ 1 triệu đồng/bó tới vài triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng(tùy bó to nhỏ).
 
Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng hoa trên phố Huế, nếu như trước đây, hoa hồng Đà Lạt là mặt hàng được bán chạy nhất, thì nay những loại hoa nhập khẩu lại có sức hút mạnh hơn, bởi hương thơm và độ bền đẹp.
 
Lý giải về mức giá của các loại hoa nhập khẩu, các cửa hàng hoa cho biết, do quá trình để vận chuyển hoa hồng nhập khẩu khá phức tạp và mất nhiều thời gian hơn so với những loại hoa thông thường (như bảo quản và chi phí vận chuyển…).
 
Bên cạnh những bó hoa hồng đắt đỏ được bày bán trang trọng trong các shop hoa, thị trường cũng xuất hiện nhiều của hàng hoa “thời vụ” tự phát tại các vỉa hè, với các loại hoa trong nước như Địa Lan, Hồ Điệp, hoa hồng Đà Lạt… với mức giá khá rẻ khoảng 200 – 500 nghìn đồng/bó. Tuy nhiên, so với ngày bình thường, giá hoa tại các cửa hàng hoa này đang đội lên khoảng 30% - 50%.
 
Minh Ngọc
Mỗi bó hoa có giá từ 2 triệu - 3 triệu đồng
Mỗi bó hoa có giá từ 2 triệu - 3 triệu đồng
Bó hoa có giá 1,5 triệu đồng
Bó hoa có giá 1,5 triệu đồng
Bó hoa có giá 1 triệu đồng được bán tại  shop hoa tươi To The Moon And Back
Bó hoa có giá 1 triệu đồng được bán tại  shop hoa tươi To The Moon And Back
Bên cạnh bó hoa tiền triệu, tại shop hoa tươi To The Moon And Bank vẫn có bó hoa có giá vài trăm nghìn, với cách bó hoa hiện đại, trẻ trung.
Bên cạnh bó hoa tiền triệu, tại shop hoa tươi To The Moon And Bank vẫn có bó hoa có giá vài trăm nghìn, với cách bó hoa hiện đại, trẻ trung.
Với những công ty đông người có thể lựa chọn bó một bông có giá 90 nghìn đồng
Với những công ty đông người, có thể lựa chọn loại bó một bông có giá 90 nghìn đồng
Bó hoa có giá 350 nghìn đồng
Bó hoa có giá 350 nghìn đồng
Một số mẫu hoa đẹp tại shop hoa To The Moon And BackMột số mẫu hoa đẹp tại shop hoa To The Moon And Back

 

 

Lẵng hoa được đặc theo yêu cầu của khách hàng
Lẵng hoa được đặc theo yêu cầu của khách hàng

 

Bó hoa có giá 1,5 triệu đồng
Bó hoa có giá 1,5 triệu đồng 

 

 
 

Ý kiến bạn đọc