Audi ra mắt mẫu xe sedan cao cấp A7 2018, lái tự động

05:51, 21/10/2017
|
(VnMedia) - Audi đã chính thức giới thiệu tới công chúng mẫu xe sedan cao cấp A7 2018 tại Ingolstadt (Đức) - nơi đặt đại bản doanh của thương hiệu bốn vòng tròn. Cùng với mẫu xe sedan đầu bảng A8 đời mới, A7 2018 đại diện cho khởi đầu mới của Audi sau vụ bê bối khí thải của tập đoàn mẹ Volkswagen.
 
Dự án sản xuất A7 2018 được ban lãnh đạo Audi chấp thuận từ năm 2014, dưới sự điều hành của ba vị giám đốc nghiên cứu và phát triển: Ulrich Hackenberg, Stefan Knirsch và Peter Mertens. Tại châu Âu, sự hiện diện của A7 mới lần này cũng đồng thời giới thiệu chiến lược đặt tên mới của Audi cho các sản phẩm, bắt đầu với tên gọi A7 55 TFSI.
 
Audi A7 2018 được trang bị đầy đủ các công nghệ lái tự động cũng như bán tự động cùng hệ thống giải trí đa phương tiện được thừa hưởng từ mẫu sedan cao cấp A8 thế hệ mới. Nhìn chung, bề ngoài A7 mới không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2010, Audi vẫn theo đuổi thiết kế fastback đầy lôi cuốn.
 
Dải đèn LED trên Audi A7 2018 trở thành đặc trưng dễ nhận biết nhất đối với các mẫu xe "họ" Audi khác.
Tuy nhiên, Audi bật mí rằng, thiết kế A7 thế hệ mới này đã được cải tiến đôi chút nhằm phô diễn những đặc điểm nổi bật về chiều dài và đặc biệt, nội thất ngập tràn công nghệ cũng như vật liệu cao cấp.
 
Ở phía đầu xe, tương tự như đàn anh A8, A7 2018 sở hữu lưới tản nhiệt kích thước lớn nhưng không được chăm chút tỉ mỉ như mẫu xe sedan đầu bảng. Điểm ấn tượng nhất ở ngoại thất A7 có lẽ chính là hệ thống chiếu sáng. Dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo, với 12 đèn LED chạy dọc, trở thành ngôn ngữ ánh sáng riêng của A7 với các mẫu xe sedan khác trong "họ" Audi.
 
Tại châu Âu, đèn pha LED sẽ là trang bị tùy chọn ở ba biến thể, bao gồm đèn LED dạng Ma trận với công nghệ laser. Trong khi đó, ở phía sau ngoài một dải đèn LED mảnh xuyên suốt, Audi trang bị thêm 13 đèn LED nhỏ chạy dọc mỗi bên. Ở đây, Audi cũng lắp đặt một cánh gió sau, bộ phận này sẽ được kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ để tăng áp lực ở phía sau, giúp chiếc xe di chuyển ổn định hơn.
 
Với thông số chiều dài x rộng x cao là 4.969 mm x 1.908 mm x 1.422 mm, A7 mới ngắn hơn 14 mm, rộng hơn 3 mm và cao hơn 2 mm so với thế hệ đầu tiên. Dựa trên sự phát triển mới nhất của nền tảng MLB của Audi, xe có trục cơ sở dài hơn 13 mm (2923 mm) so với phiên bản trước, mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái khi ngồi ở ghế sau, nền tảng này dự kiến sẽ được chia sẻ với A6 mới ra mắt vào năm sau.
 
Bên trong, khoang lái Audi A7 thế hệ mới được thiết kế tương tự như chiếc xe sedan cỡ lớn A8 với hai màn hình cảm ứng. Mọi tác vụ sẽ được thông qua màn hình cảm ứng 10,1 inch nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm đi kèm công nghệ điều khiển bằng giọng nói và một màn hình phụ 8,6 inch nằm bên dưới cùng các nút bấm cảm ứng với tính năng phản hồi rung.
 
Một điểm khác biệt trên A7 so với A8 mà bất cứ ai đều có thể nhận ra đó là vô lăng ba chấu. Hệ thống buồng lái ảo (Virtual Cockpit) cũng sẽ thay thế cho đồng hồ analog truyền thống với màn hình hiển thị 12.3 inch sắc nét, có độ phân dải cao. Dĩ nhiên, đây cũng sẽ là tính năng nằm ở dạng tùy chọn.
 
 
Để cải thiện sự thoải mái cũng như tăng sức cạnh tranh với S-Class, Audi đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới trên ghế ngồi với chức năng sưởi, thông gió và mát xa. Với hai tùy chọn ghế sau riêng biệt, A7 mới dễ dàng trở thành chiếc xe cao cấp dành cho giới doanh nhân.
 
Audi cho biết, từ năm 2018 trở đi, người dùng hoàn toàn có thể dùng điều khiển từ xa ra lệnh cho chiếc xe tự động đi vào hay ra khỏi nhà để xe hoặc điểm đỗ mà không cần phải đích thân ôm vô lăng. Công nghệ này là một trong số các công nghệ xe tự lái tinh vi nhất của Audi. A7 mới có 5 cảm biến radar, 5 máy quay và 12 cảm biến siêu âm và hệ thống quét laser. Chúng được nối mạng bởi bộ điều khiển hỗ trợ trung tâm, có tên gọi zFas. Tổng cộng, Audi A7 2018 có 39 hệ thống hỗ trợ lái xe bao gồm các hệ thống có sẵn và dưới dạng tùy chọn.
 
Ngoài ra, hệ thống Audi Connect đã được nâng cấp để tích hợp thêm dịch vụ Car-to-X để gửi các cảnh báo tai nạn và thông tin khẩn cấp tới các phương tiện khác. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng này đã được bổ sung thêm tính năng lái xe thích ứng. Trong trường hợp người lái có biểu hiện đi lệch làn mất kiểm soát, ngay lập tức hệ thống này sẽ can thiệp vào thao tác lái giúp chiếc xe di chuyển ổn định và an toàn trong làn đường đã định sẵn. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát ùn tắc giao thông trên A8 mới không được Audi cung cấp cho A7 2018.
 
Động cơ trên Audi A7 2018 là động cơ tăng áp 3.0L V6 với công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Như mẫu xe sedan cỡ lớn A8, A7 có hệ thống hybrid 48 vôn có khả năng tái tạo lại lực phanh và cho phép chiếc xe di chuyển ở dải tốc độ từ 55 đến 160 km/giờ, ngay khi động cơ động cơ chính đã tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu.
 
Hệ thống này cũng có thể tắt máy trong trường hợp xe đến gần ngã tư, vận tốc di chuyển dưới 22 km/giờ. Khi kết hợp với camera phía trước, động cơ được khởi động lại ngay khi xe phía trước bắt đầu di chuyển hoặc nhận thấy người lái xe kích hoạt bướm ga.
 
Chiếc xe Audi A7 2018 sẽ được hệ thống treo mới, bao gồm hệ thống lái toàn bộ bánh xe, làm giảm 1m bán kính vòng quay. Thêm vào đó, hệ thống lái toàn bộ 4 bánh xe giúp cải thiện sự ổn định và làm cho việc chuyển làn đường dễ dàng hơn ở tốc độ 55 km/giờ hoặc cao hơn bằng cách làm bánh sau lái theo cùng hướng với bánh trước.
 
Bên cạnh bản tiêu chuẩn với hệ thống lò xo bằng thép, A7 mới còn được trang bị hệ thống treo thể thao (tùy chọn) giúp giảm chiều cao xe, hệ thống treo điều khiển bằng điện tử và hệ thống treo khí nén có khả năng hạ gầm. Dĩ nhiên, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro sẽ hiện hữu trên A7 mới nhưng Audi đã nâng cấp giúp hệ thống tự động truyền thêm lực kéo tới trục sau trong một số trường hợp cần thiết.
 
Audi A7 2018 sẽ được sản xuất ở nhà máy Neckarsulm (Đức) và dự kiến tung ra thị trường quê nhà vào tháng 2/2018. Trong khi đó, những chiếc A7 2018 đầu tiên sẽ đến Mỹ vào cuối năm 2018.
 
Mạnh Quân
 

 

Dải đèn LED trên Audi A7 2018 trở thành đặc trưng dễ nhận biết nhất đối với các mẫu xe "họ" Audi khác.
Dải đèn LED trên Audi A7 2018 trở thành đặc trưng dễ nhận biết nhất đối với các mẫu xe "họ" Audi khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc