Xã hội hóa và tín hiệu vui cho du lịch Hà Nội

18:45, 18/09/2017
|

(VnMedia)- Carnival nghệ thuật do gần 100 nghệ sĩ Sun World Ba Na Hills biểu diễn ở phố đi bộ cuối tuần qua là tín hiệu vui, bước khởi đầu, đánh dấu nỗ lực của Hà Nội trong việc đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đưa Hà Nội sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

Sức hút từ một carnival nghệ thuật sôi động

Hai ngày 16-17/9, phố nhộn nhịp tưng bừng hẳn. Một đoàn nghệ sỹ châu Âu từ Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) – thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group- với phục trang rực rỡ, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những vũ điệu sôi động kéo người dân và du khách xuống đường, tưng bừng, nhộn nhịp và đông đúc chưa từng có.

Hiệu ứng lan tỏa trên các trang mạng xã hội, liên tục những hình ảnh check-in phố đi bộ với những vũ công, diễn viên xiếc, nghệ sỹ lắc vòng, múa lửa, diễn viên kịch câm… càng làm nức lòng dân thủ đô nhiều năm rồi thiếu vắng những sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí nơi công cộng nhộn nhịp. Mỗi show diễn, du khách và người dân xuống đường hưởng ứng lại càng đông hơn.

Những ông bố công kiêng con trên cổ, trẻ con sung sướng vẫy tay chào, giao lưu với đoàn nghệ sỹ, tiếng reo vang, tiếng vỗ tay, hò reo, huýt sáo không ngừng sau mỗi màn trình diễn điệu nghệ của các diễn viên, vũ công, thanh niên người già nhún nhảy theo nhạc điệu… Chưa bao giờ, phố đi bộ có được cái không khí cộng đồng hào hứng, vui tươi, sống động đến thế.

Một sức sống mới được thổi bừng lên. Một Hà Nội thật khác lộ diện. Du khách hứng khởi, người dân hào hứng, hy vọng sẽ có thêm nhiều những carnival như thế nữa.

Hướng đi mới cho du lịch thủ đô

Carnival nghệ thuật lần đầu tiên trên phố đi bộ được Hà Nội giao cho Sun Group tổ chức. Có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt, tư duy đổi mới của lãnh đạo thành phố khi các hoạt động vui chơi giải trí cho cộng đồng được xã hội hóa.

Xã hội hóa hoạt động du lịch đã được Hà Nội đẩy mạnh sau một năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”. Những cơ chế thông thoáng, những cơ hội mở ra đầy hấp dẫn để mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực thực hiện các dự án du lịch.

Tương lai, hình thức xã hội hóa này hứa hẹn đem đến cho Hà Nội những sự đổi thay mà người dân sẽ là người hưởng lợi. Nhìn vào danh mục các dự án đã được các nhà đầu tư đăng ký, chỉ trong 3-5 năm nữa, Hà Nội sẽ có những điểm vui trơi giải trí đẳng cấp quốc tế cho người dân.

Đó là về mặt cơ sở hạ tầng. Còn với riêng các chương trình vui chơi giải trí cộng đồng ở những nơi công cộng thì sự thành công của một sự kiện được xã hội hóa như carnival nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Hồ Gươm cũng đã là tín hiệu đầy lạc quan, cho phép người dân và du khách tin ở tương lai, du lịch Hà Nội, với chủ trương mới, sẽ khởi sắc, sẽ thoát khỏi cái vỏ bọc cũ kỹ bao nhiêu năm qua, để có thêm nhiều những sản phẩm du lịch xứng tầm, khác lạ riêng có.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp lần thứ hai, năm 2017, dẫn lời nhà khởi nghiệp tư sản dân tộc tiêu biểu Bạch Thái Bưởi: “Tôi muốn làm cho Hà Nội cũng tươi đẹp như Paris”. Ông cũng đã tổng kết bài học: Phải biết cung cấp cái mà người ta đang thiếu, cái mà người ta đang cần và phải kịp thời. Bài học đó vẫn đầy giá trị và người dân vẫn có thể hi vọng vào một tương lai gần Hà Nội sẽ có nhiều các điểm vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu đa dạng của người Thủ đô.

Một số hình ảnh tại carnival cuối tuần qua:

 Dương Hương


Ý kiến bạn đọc