VNPT-Media 'bắt tay' BIDV phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

16:18, 21/09/2017
|

(VnMedia) - Chiều 20/9/2017, Tổng công ty VNPT-Media (đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ. 

Tham dự lễ ký kết, về phía VNPT-Media có ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media; ông Ngô Diên Hy - Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-Media; ông Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT-Media, cùng lãnh đạo các Ban, Công ty thành viên thuộc Tập đoàn VNPT.

Về phía Ngân hàng BIDV có ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV, cùng đại diện lãnh đạo các Ban nghiệp vụ thuộc Ngân hàng BIDV.

Tại lễ ký kết, hai Bên cam kết ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng. Cụ thể, khách hàng của BIDV có thể dễ dàng tiếp cận sử dụng và thanh toán các dịch vụ của VNPT và ngược lại khách hàng của VNPT-Media dễ dàng trải nghiệm và thanh toán qua tài khoản tại BIDV.

BIDV sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, ưu việt nhất với mức giá cạnh tranh, tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, BIDV sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông và CNTT do VNPT-Media cung cấp để phục vụ cho nhu cầu hoạt động thường xuyên, quản trị ngân hàng và phát triển bền vững của mình.

VNPT-Media cũng giới thiệu cổng thanh toán điện tử (VNPT Pay) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng. Với dịch vụ VNPT Pay, người dùng không phải lo lắng về chi phí phát sinh hoặc dịch vụ bị gián đoạn do thanh toán chậm trễ.

Hai bên thống nhất ký hợp đồng hợp tác, cung cấp các dịch vụ kết hợp giữa trung gian thanh toán (VNPT Pay) và Ngân hàng BIDV tới khách hàng. Các dịch vụ hai bên triển khai ngay trong thời gian tới gồm: Dịch vụ thu hộ, Dịch vụ cổng thanh toán và Dịch vụ Ví điện tử. Đây là các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết giữa VNPT- Media và BIDV:

Ông Ngô Diên Hy,Tổng giám đốc VNPT-Media và ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cùng ký kết văn bản
Ông Ngô Diên Hy,Tổng giám đốc VNPT-Media và ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cùng ký kết văn bản


Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT - Media cho biết, VNPT là tập đoàn kinh tế nhà nước, có quy mô lớn với quá trình phát triển 72 năm. Trong những năm qua, Tập đoàn VNPT đã tái cấu trúc và đã thành lập 3 Tổng công ty trụ cột là: VNPT - Net, VNPT- Vinaphone và VNPT - Media.

Cũng theo ông Tô Mạnh Cường, Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó, 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm tiêu dùng

Ngày 06/7/2017, VNPT-Media đã chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cung cấp ra thị trường 3 loại dịch vụ: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ; Dịch vụ Ví điện tử.  Đây được coi bước quan trọng giúp VNPT-Media triển khai mạnh tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện tại, VNPT- Media đang nỗ lực phát triển các giải pháp thanh toán, nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng với các ngân hàng không ngừng tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán tiện ích từ thẻ, để đáp ứng kỳ vọng của thị trường, cũng như bắt kịp xu hướng thế giới.

Qua lễ ký kết này, VNPT - Media và BIDV sẽ triển khai các dịch vụ dựa trên những lợi thế nổi bật về nền khách hàng rộng lớn của cả hai bên, trong đó là 30 triệu khách hàng của VNPT và khoảng 8,2 triệu khách hàng của BIDV. VNPT- Media, BIDV định hướng sẽ phối hợp cung ứng dịch vụ thu hộ và cổng thanh toán tới các dịch vụ thu hộ cước viễn thông; thu hộ tại các bệnh viện; thu hộ các dịch vụ công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế....

Các dịch vụ thanh toán được cung cấp bởi  VNPT - Media và BIDV đã mở ra một kênh thanh toán mới, tiện dụng, nhanh chóng hiệu quả, có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại và mang lại -lợi ích kinh tế đối với sự phát triển chung của quốc gia.

Nói về cơ hội hợp tác với VNPT- Media, ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cho biết, sự kết hợp của BIDV và VNPT Pay đã mở ra một kênh thanh toán mới, tiện dụng, nhanh chóng hiệu quả kinh tế đối với người tiêu dùng hiện đại và mang lại hiệu quả kinh tế đối với sự phát triển chung của quốc gia.

Dịch vụ thu hộ BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán đa dạng của BIDV (gồm trên 1.000 quầy giao dịch của BIDV trên toàn quốc, ủy quyền thanh toán tự động, BIDV ATM, Internet Banking, Mobile Banking của BIDV).

Dịch vụ cổng thanh toán BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán do VNPT Media phát triển.

Dịch vụ Ví điện tử BIDV- VNPT Pay: Dịch vụ cung cấp công cụ thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, hỗ trợ người dùng có thể nạp/rút tiền vào ví điện tử và sử dụng số dư ví để mua sắm, thanh toán hàng hóa, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng ví.

Đinh Bách (Ảnh: Quang Thuấn)

Ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media phát biểu tại buổi lễ
Ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ ký kết chiều ngày 20/9
Tại buổi lễ ký kết chiều ngày 20/9

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc