Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact: có gì mới để "phô diễn" ?

09:15, 03/09/2017
|
(VnMedia) - Sony đã chính thức ra mắt hai mẫu smartphone mới là Xperia XZ1 và XZ1 Compact tại triển lãm IFA 2017. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Sony đã trang bị cho bộ đôi này những tính năng nào mới để có thể cạnh tranh với các đối thủ.
1. Chipset nhanh và mạnh hơn: Để có thể cạnh tranh với các đối thủ, Sony đã trang bị cho bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact sức mạnh từ chip Qualcomm Snapdragon 835. Đó là chip xử lý được trang bị bên trong các mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay đến từ Samsung, HTC, LG …
1. Chipset nhanh và mạnh hơn: Để có thể cạnh tranh với các đối thủ, Sony đã trang bị cho bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact sức mạnh từ chip Qualcomm Snapdragon 835. Đó là chip xử lý được trang bị bên trong các mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay đến từ Samsung, HTC, LG …
 
2. Màn hình hỗ trợ HDR: Các thiết bị Sony mới nhất hiện nay sử dụng một trong những thuật ngữ mới nhất liên quan đến hiển thị đó là khả năng HDR. Mặc dù Sony không chỉ rõ liệu thuật ngữ này có liên quan đến HDR10, Dolby Vision hay các giải pháp độc quyền thứ ba, nhưng vẫn đảm bảo khả năng tương thích với các bộ phim HDR trên điện thoại mới của Sony. Tuy nhiên do đây là công nghệ mới nên các nội dung video hỗ trợ trải nghiệm này vẫn khá ít.
2. Màn hình hỗ trợ HDR: Các thiết bị Sony mới nhất hiện nay sử dụng một trong những thuật ngữ mới nhất liên quan đến hiển thị đó là khả năng HDR. Mặc dù Sony không chỉ rõ liệu thuật ngữ này có liên quan đến HDR10, Dolby Vision hay các giải pháp độc quyền thứ ba, nhưng vẫn đảm bảo khả năng tương thích với các bộ phim HDR trên điện thoại mới của Sony. Tuy nhiên do đây là công nghệ mới nên các nội dung video hỗ trợ trải nghiệm này vẫn khá ít. 
3. Camera Motion Eye: Cả Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều được trang bị camera chính Motion Eye với cảm biến Exmor RS độ phân giải 19 megapixel của Sony, cho phép quay video slow-motion tốc độ 960fps và chức năng chụp tiên đoán Predictive Capture, cho phép tự động chụp hình ngay khi phát hiện chuyển động, điều đó sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong cuộc sống.
3. Camera Motion Eye: Cả Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều được trang bị camera chính Motion Eye với cảm biến Exmor RS độ phân giải 19 megapixel của Sony, cho phép quay video slow-motion tốc độ 960fps và chức năng chụp tiên đoán Predictive Capture, cho phép tự động chụp hình ngay khi phát hiện chuyển động, điều đó sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong cuộc sống.
4. Quét vật thể 3D: Một trong những tính năng nổi bật của camera trên bộ đôi Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact là quét vật thể 3D. Tính năng mới này sẽ cho phép bạn chụp ảnh 3D có độ phân giải cao trong chưa đầy 60 giây. Sau khi bắt, bạn sẽ có thể phóng to, thu nhỏ và thực hiện các thao tác vẽ trực tiếp trên điện thoại.
4. Quét vật thể 3D: Một trong những tính năng nổi bật của camera trên bộ đôi Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact là quét vật thể 3D. Tính năng mới này sẽ cho phép bạn chụp ảnh 3D có độ phân giải cao trong chưa đầy 60 giây. Sau khi bắt, bạn sẽ có thể phóng to, thu nhỏ và thực hiện các thao tác vẽ trực tiếp trên điện thoại.
Tính năng này sẽ có bốn chế độ khác nhau gồm: Quét khuôn mặt, quét đầu, quét thực phẩm và quét tự do. Mỗi chế độ quét đều cho phép tạo những bức ảnh 3D độc đáo để chia sẻ hoặc in 3D nếu muốn.
Tính năng này sẽ có bốn chế độ khác nhau gồm: Quét khuôn mặt, quét đầu, quét thực phẩm và quét tự do. Mỗi chế độ quét đều cho phép tạo những bức ảnh 3D độc đáo để chia sẻ hoặc in 3D nếu muốn.
5. Sạc nhanh: Cả Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều đi kèm viên pin dung lượng khá khiêm tốn chỉ 2.700mAh, nhưng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0 được kỳ vọng sẽ cho thời gian sạc đầy nhanh hơn so với Xperia XZ năm ngoái, cần đến 3 giờ để sạc đầy.
5. Sạc nhanh: Cả Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều đi kèm viên pin dung lượng khá khiêm tốn chỉ 2.700mAh, nhưng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0 được kỳ vọng sẽ cho thời gian sạc đầy nhanh hơn so với Xperia XZ năm ngoái, cần đến 3 giờ để sạc đầy.

 

Hoàng Thanh 

 

 


Ý kiến bạn đọc