Huyền thoại Lý Tiểu Long sống lại trên màn ảnh rộng

07:20, 02/09/2017
|

(VnMedia) - Gần một nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ sau cái chết đột ngột ở tuổi 32, Lý Tiểu Long vẫn được coi là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với làng võ thuật thế giới.

Ra rạp tháng 9 này, bộ phim điện ảnh mới nhất Birth Of Bruce Lee - Câu Truyện Lý Tiểu Long: Sự Ra Đời Của Rồng được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về trận giao đấu huyền thoại của ông và Hoàng Trạch Dân. Qua trailer vừa được tung ra, khán giả sẽ đươc chứng kiến những pha võ thuật chân thật và hấp dẫn của bộ phim.

Mùa xuân năm 1964, mang trong mình khao khát truyền bá võ thuật Trung Hoa cho tất cả mọi người, Lý Tiểu Long bỗng trở thành cái gai trong mắt hội người Tàu tại San Francisco. Cũng chính vì điều này, Lý Tiểu Long đã nhận được lời thách đấu với cao thủ Bắc Thiếu lâm - Hoàng Trạch Dân. Sự Ra Đời Của Rồng sẽ theo chân huyền thoại Lý Tiểu Long trong khoảng thời gian anh chuẩn bị và tham gia vào trận đấu huyền thoại này.

Poster của bộ phim
Poster của bộ phim
Phân cảnh giao đấu huyền thoại của hai cao thủ được khắc họa trong phim
Phân cảnh giao đấu huyền thoại của hai cao thủ được khắc họa trong phim
Nam diễn viên Ngũ Doãn Long – người kế thừa xuất sắc nhất của
Nam diễn viên Ngũ Doãn Long – người kế thừa xuất sắc nhất của "vua kungfu" Chân Tử Đan.
Ekip Mỹ - Trung trong một phân cảnh phim
Ekip Mỹ - Trung trong một phân cảnh phim

Đến tận ngày nay, kết quả của trận đấu vẫn còn rất nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận đây là sự kiện vang danh tên tuổi của Lý Tiểu Long cũng như đưa nền võ thuật Trung Hoa đến với giới võ toàn cầu. Cái tên Lý Tiểu Long nhanh chóng trở thành một thương hiệu, một biểu tượng trong văn hoá đại chúng có tầm ảnh hưởng lan toả sâu rộng suốt thập kỉ 20.                                      

Tác phẩm đánh dấu sự kết hợp của Điện ảnh Mỹ và Trung Quốc, phim do đạo diễn George Nolfi chỉ đạo thực hiện dựa trên kịch bản do bộ đôi tác giả từng nhận đề cử Oscar Stephen J. Rivele và Christopher Wilkinson chắp bút.

Vai diễn Lý Tiểu Long sẽ do diễn viên, đạo diễn kiêm chuyên gia dàn dựng võ thuật Ngũ Doãn Long đảm nhiệm, đây sẽ là vai diễn mang tính thách thức nhất trong nghiệp diễn của anh. Ngoài ra cao thủ Hoàng Trạch Dân sẽ do diễn viên kỳ cựu người Trung Quốc Hạ Vũ đảm nhận. 

Câu Truyện Lý Tiểu Long: Sự Ra Đời Của Rồng sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 08.09.2017.

Ngọc Linh
(Ảnh: CGV)


Ý kiến bạn đọc