Hình ảnh tang thương sau trận "động đất thế kỷ" ở Mexico

13:24, 09/09/2017
|

Ít nhất 61 người đã thiệt mạng trong trận động đất mà tổng thống Mexico gọi là "lớn nhất thế kỷ". Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót.

Trận địa chấn mạnh 8,2 độ làm rung chuyển bờ biển phía nam Mexico lúc 23h49 ngày 7/9. Theo cơ quan động đất nước này, tâm chấn nằm ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Tonala, bang Chiapas, cách đất liền khoảng 100 km. Ảnh: Ảnh: Getty.
Trận địa chấn mạnh 8,2 độ làm rung chuyển bờ biển phía nam Mexico lúc 23h49 ngày 7/9. Theo cơ quan động đất nước này, tâm chấn nằm ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Tonala, bang Chiapas, cách đất liền khoảng 100 km. Ảnh: Ảnh: Getty.
"Đây là một trận động đất lớn cả về phạm vi lẫn cường độ, lớn nhất trong 100 năm qua", AFP dẫn lời Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Ảnh: Getty.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính cường độ động đất ở mức nhẹ hơn là 8.1 độ, ngang với thảm họa tồi tệ nhất xảy ra vào năm 1985 ở thủ đô Mexico City làm hơn 10.000 người chết. Ảnh: Getty.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính cường độ động đất ở mức nhẹ hơn là 8.1 độ, ngang với thảm họa tồi tệ nhất xảy ra vào năm 1985 ở thủ đô Mexico City làm hơn 10.000 người chết. Ảnh: Getty.
Động đất gây thiệt hại ở 2 bang nghèo ở miền Nam Mexico là Oaxaca và Chiapas, nơi có đông cư dân bản địa sinh sống. Thành phố Juchitan ở Oaxaca là nơi chịu tác động nghiêm trọng nhất. Ảnh: Getty.
Động đất gây thiệt hại ở 2 bang nghèo ở miền Nam Mexico là Oaxaca và Chiapas, nơi có đông cư dân bản địa sinh sống. Thành phố Juchitan ở Oaxaca là nơi chịu tác động nghiêm trọng nhất. Ảnh: Getty.
"Chúng tôi đã đi mua hòm nhưng không còn cái nào bởi vì có quá nhiều người chết", bà Alma Rosa, một cư dân ở Juchitan, nói với Reuters khi đang ngồi cạnh thi thể người thân. Ảnh: Getty.
Tổng thống Nieto đã lập tức đi đến thành phố Juchitan. Ít nhất 45 người đã được xác nhận thiệt mạng tại Oaxaca, đa phần ở Juchitan. Ảnh: Getty.
Tổng thống Nieto đã lập tức đi đến thành phố Juchitan. Ít nhất 45 người đã được xác nhận thiệt mạng tại Oaxaca, đa phần ở Juchitan. Ảnh: Getty.
Ngoài ra, bang Chiapas có 12 người chết trong khi bang Tabasco đến nay đã tìm thấy 4 thi thể, theo AFP. Ảnh: Getty.
Ngoài ra, bang Chiapas có 12 người chết trong khi bang Tabasco đến nay đã tìm thấy 4 thi thể, theo AFP. Ảnh: Getty.
Người thân khóc trước linh cữu một người đàn ông chết trong vụ động đất. Trận động đất, tuy nông và cách xa đất liền hơn thảm họa 1985, cũng khiến hàng nghìn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Ảnh: Getty.
Người thân khóc trước linh cữu một người đàn ông chết trong vụ động đất. Trận động đất, tuy nông và cách xa đất liền hơn thảm họa 1985, cũng khiến hàng nghìn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Ảnh: Getty.
"Cả thành phố giờ như vùng thảm họa. Quá nhiều đổ nát. Quá nhiều người chết", một cảnh sát làm công tác cứu hộ ở thành phố Juchitan nói với AFP. "Chồng của chị tôi đã chết. Ngôi nhà ngã đè lên anh ấy". Ảnh: Getty.
Số người chết có thể tăng lên đến hơn 80 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót cũng như thi thể. Chính quyền đã cảnh báo một cơn địa chấn khác có thể xảy ra trong vòng 24 giờ. Ảnh: Getty.
Số người chết có thể tăng lên đến hơn 80 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót cũng như thi thể. Chính quyền đã cảnh báo một cơn địa chấn khác có thể xảy ra trong vòng 24 giờ. Ảnh: Getty.
Động đất mạnh đến mức thủ đô Mexico City, cách tâm chấn khoảng 800 km, cũng cảm nhận rõ cơn rung lắc. Ảnh: Getty.
Động đất mạnh đến mức thủ đô Mexico City, cách tâm chấn khoảng 800 km, cũng cảm nhận rõ cơn rung lắc. Ảnh: Getty.
Nhiều người vội vàng chạy ra ngoài đường. Trả lời Zing.vn, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan cho biết bà cảm nhận khá rõ cơn rung lắc.
Nhiều người vội vàng chạy ra ngoài đường. Trả lời Zing.vn, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan cho biết bà cảm nhận khá rõ cơn rung lắc. "Họ chạy loa báo động lúc giữa đêm", bà nói. Ảnh: Getty. 
Bà Lan cũng cho biết hiện chưa có thông tin về thiệt hại đối với cộng đồng người Việt tại Mexico. Khu vực gần tâm chấn cũng không phải là nơi đông người Việt sinh sống.
Bà Lan cũng cho biết hiện chưa có thông tin về thiệt hại đối với cộng đồng người Việt tại Mexico. Khu vực gần tâm chấn cũng không phải là nơi đông người Việt sinh sống. "Người Việt bên này rất ít", nữ đại sứ nói với Zing.vn, cho hay Đại sứ quán đang theo dõi tình hình để kịp thời bảo hộ công dân. Ảnh: Getty.
Người dân tại một thị trấn ven biển phía nam Mexico được chở đi sơ tán sau khi có cảnh báo sóng thần. Cảnh báo hiện đã được gỡ bỏ nhưng những con sóng lớn đã được ghi nhận ở thậm chí những nơi xa xôi như New Zealand. Ảnh: Reuters.
Người dân tại một thị trấn ven biển phía nam Mexico được chở đi sơ tán sau khi có cảnh báo sóng thần. Cảnh báo hiện đã được gỡ bỏ nhưng những con sóng lớn đã được ghi nhận ở thậm chí những nơi xa xôi như New Zealand. Ảnh: Reuters.
Một số trung tâm tạm lánh hiện đã có rất đông người đến đăng ký. Ngoài số người chết, hàng trăm người bị thương trong trận động đất. Ảnh: Reuters.
Một số trung tâm tạm lánh hiện đã có rất đông người đến đăng ký. Ngoài số người chết, hàng trăm người bị thương trong trận động đất. Ảnh: Reuters.
Mexico nằm trên 5 đĩa kiến tạo của Trái Đất do đó thường xuyên chứng kiến các cơn địa chấn. Theo chuyên gia Jon Bellini của USGS, trận động đất tối 7/9 là trận động đất lớn nhất Mexico kể từ năm 1932. Ảnh: Getty.
Mexico nằm trên 5 đĩa kiến tạo của Trái Đất do đó thường xuyên chứng kiến các cơn địa chấn. Theo chuyên gia Jon Bellini của USGS, trận động đất tối 7/9 là trận động đất lớn nhất Mexico kể từ năm 1932. Ảnh: Getty.
Trận động đất xảy ra giữa lúc người Mexico đang phải chống chọi với bão Katia. Ngoài ra, hai cơn bão khác là Irma và Jose cũng đang hoành hành trên Đại Tây Dương.  Ảnh: Getty.
Trận động đất xảy ra giữa lúc người Mexico đang phải chống chọi với bão Katia. Ngoài ra, hai cơn bão khác là Irma và Jose cũng đang hoành hành trên Đại Tây Dương.  Ảnh: Getty.

 Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc