Dàn xế khủng chính thức tranh tài tại Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017

09:37, 09/09/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (9/9/2017), Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017) chính thức khai mạc. Hàng trăm cổ động viên và vận động viên từ mọi miền tổ quốc đã về tham dự.

Được tổ chức tại địa điểm “Làng Văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam" tại Đồng Mô, Hà Nội, VOC 2016 sẽ được tổ chức trong hai ngày 9 và 10/9. Đến với Việt Nam Offroad Cup 2017, các vận động viên cũng như khán giả sẽ được trải qua những ngày thi đấu sôi động và hấp dẫn. Với những địa hình tương đối khó khăn, VOC 2017 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều màn thi đấu vô cùng nóng bỏng.

Được hình thành từ phong trào chơi offroad, hay còn gọi là đua xe địa hình, sau đó từ một giải đấu Vô lăng vàng mang tính tự phát, offroad bây giờ đã trở thành một bộ môn chính thức được công nhận và nằm trong hệ thống các môn thể thao quần chúng. Kể từ năm 2014, giải offroad thường niên chính thức mang tên Giải đua xe địa hình Việt Nam.

Dàn xe tham gia giải đấu có mặt từ sớm tại Làng Văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng
Dàn xe tham gia giải đấu có mặt từ sớm tại Làng Văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng

Clip dàn xế khủng diễu hành tới Lễ khai mạc:

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức, Quản trị diễn đàn Otofun cho biết: Sau 9 năm hình thành phát triển, giải đua xe địa hình đã trở thành một môn thể thao chính thức. Từ năm 2010, giải đã chính thức mang tên Giải đua xe địa hình .

Đã có rất nhiều vận động viên tài năng, kì cựu và nhiệt huyết đã đồng hành cùng diễn đàn OTOFUN trong các chuyến thiện nguyện, sử dụng những kĩ năng lái xe vượt địa hình của mình để đưa được hàng hóa tiếp cận tới bà con vùng sâu, vùng xa, bà con trong vùng lũ, những nơi rất khó có thể tới được bằng phương tiện cơ giới. Đó chính là những giá trị thực tế mà một giải đấu thể thao như VOC đem lại.

“Thông qua giải đấu này, BTC hy vọng rằng phong trào Offroad tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao, VOC 2017 còn là một sân chơi lớn, nơi những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê. Những trải nghiệm thực tế trên đường đua không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường”, ông Mạnh Thắng chia sẻ.

VOC 2017 sẽ bao gồm 3 hạng thi đấu với 78 đội tham dự: 

- Hạng Bán tải Việt Nam (25 đội) : 5 Đường thi

- Hạng Cơ bản, với 2 phân hạng: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội): 6 Đường thi

- Hạng Nâng cao (17 đội) : 6 Đường thi

Theo quy định của Ban Tổ chức (BTC), mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu và số lượng xe của cùng một thương hiệu được điều chỉnh để tạo sân chơi sòng phẳng cho các đội đua. Số lượng bài thi: 10 bài thi cho cả 3 hạng và 1 bài adventure (bài thi đêm) dành riêng cho hạng Nâng cao.

Đinh Bách (video,bài, ảnh)

Dàn xe trên đường tới Đồng Mô tham gia giải đấu. Ảnh: Mạnh Hùng
Dàn xe trên đường tới Đồng Mô tham gia giải đấu. Ảnh: Mạnh Hùng

 

Các đội chuẩn bị trước khai mạc. Ảnh: Mạnh Hùng
Các đội chuẩn bị trước khai mạc. Ảnh: Mạnh Hùng

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức, Quản trị diễn đàn Otofun phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh:Mạnh Hùng
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức, Quản trị diễn đàn Otofun phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh:Mạnh Hùng

Các đội xe thi đấu tại  Lễ khai mạc
Dàn xe thi đấu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Mạnh Hùng

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc