Tổng Giám đốc UNESCO duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam

19:49, 25/08/2017
|

(VnMedia) - Trong tà áo dài Việt Nam duyên dáng, bà Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ niềm vui và vinh dự mỗi khi được mặc áo dài, biểu tượng văn hóa của Việt Nam và mong muốn tìm hiểu cũng như giới thiệu cho thế giới biết thêm nữa về nền văn hóa giàu bản sắc này.

Sáng nay (25/8), Bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp quốc (UNESCO) đã diện kiến bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và bà Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova (Ảnh: VOV)
Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova (Ảnh: VOV)
(Ảnh: VOV)
(Ảnh: VOV)
(Ảnh: Quochoi.vn)
(Ảnh: Quochoi.vn)
(Ảnh: Quochoi.vn)
(Ảnh: Quochoi.vn)

Chủ tịch Quốc hội đã chào mừng bà Tổng Giám đốc UNESCO thăm chính thức Việt Nam, đánh giá chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – UNESCO.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của UNESCO trên thế giới và trong hệ thống Liên Hợp quốc, đặc biệt là sứ mệnh “góp phần duy trì hòa bình và an ninh quốc tế bằng cách thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia thông qua giáo dục, khoa học và văn hóa”. Sứ mệnh này càng trở nên quan trọng trong một thế giới đang có nhiều bất ổn và thách thức như các vấn đề đói nghèo, khủng bố, biến đổi khí hậu. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh UNESCO là “Ngôi nhà của trí tuệ”, xác lập các chuẩn mực và thúc đẩy trao đổi tri thức; là nền tảng cơ bản cho việc bảo vệ và phát triển bền vững Ngôi nhà chung của Trái đất chúng ta.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ Việt Nam coi trọng và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của UNESCO đối với Việt Nam. Những ý tưởng, nguồn lực và sự giúp đỡ của UNESCO góp phần quan trọng giúp Việt Nam tiếp cận với kiến thức, kinh nghiệm và các nguồn hỗ trợ quốc tế về tài chính, kỹ thuật thế giới để phục vụ công cuộc tái thiết và xây dựng đất nước; cũng như xây dựng các thể chế, chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật, giúp cho việc đổi mới tư duy, nâng cao năng lực trong các lĩnh vực liên quan.

Nhiều chương trình, dự án liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của UNESCO đã được triển khai thành công ở Việt Nam. Đó là những dự án liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân, hướng tới sự phát triển bền vững, tạo ra tính lan tỏa cộng đồng rộng rãi, đưa hình ảnh UNESCO lại gần với nhân dân Việt Nam và có nhiều đóng góp thiết thực cho từng gia đình, địa phương và cộng đồng dân cư.

Chủ tịch Quốc hội thông báo cho bà Tổng Giám đốc về tình hình kinh tế xã hội Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2017 với sự ổn định kinh tế vĩ mô, việc kiểm soát được lạm phát và mức tăng trưởng 5,9%. Bà nhấn mạnh dù kinh tế Việt Nam cũng còn khó khăn nhưng Việt Nam vẫn cố gắng đảm bảo các mục tiêu an sinh xã hội, các mục tiêu giáo dục, văn hóa, khoa học và thông tin cho người dân. Bà cho biết Việt Nam là một trong những nước sớm hoàn thành các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) và đang tích cực triển khai các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Chủ tịch Quốc hội vui mừng thông tin về những tiến bộ về bình đẳng giới ở Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những ưu tiên lớn xuyên suốt định hướng chương trình UNESCO. Bà cho biết Luật về bình đẳng giới luôn được Quốc hội Việt Nam chú trọng tích hợp trong các luật khác.

Tổng Giám đốc Irina Bokova bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam và được gặp lại bà Chủ tịch Quốc hội, một phụ nữ Việt Nam tiêu biểu nắm giữ trọng trách của đất nước. Bà đánh giá cao sự phát triển không ngừng và ngày càng tốt đẹp, có hiệu quả của mối quan hệ Việt Nam – UNESCO. Tổng Giám đốc nêu ấn tượng mạnh mẽ trước quyết tâm của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam thể hiện qua các chương trình phát triển đất nước và những thành tựu cụ thể đã đạt được. Tổng Giám đốc ca ngợi vai trò và sự đóng góp tích cực của Việt Nam tại UNESCO, đặc biệt là vai trò của Việt Nam trong những cơ quan quan trọng của UNESCO như Hội đồng Chấp hành, Ủy ban Di sản Thế giới. Tổng Giám đốc đánh giá cao UBQG UNESCO Việt Nam đã thúc đẩy triển khai các ý tưởng, định hướng UNESCO tại Việt Nam và góp phần vào  thành công của mối quan hệ Việt Nam – UNESCO.

Trong tà áo dài Việt Nam duyên dáng, bà Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ niềm vui và vinh dự mỗi khi được mặc áo dài, biểu tượng văn hóa của Việt Nam và mong muốn tìm hiểu cũng như giới thiệu cho thế giới biết thêm nữa về nền văn hóa giàu bản sắc này.

Cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa hai vị Lãnh đạo nữ cấp cao đã diễn ra hiệu quả trong không khí rất thân tình, cởi mở. Tiếp theo chương trình, bà Bokova sẽ đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày còn lại và tiếp kiến ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc