Thủ đô Paris lại rúng động vì cuộc tấn công táo tợn mới

16:42, 09/08/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc xe hơi đã điên cuồng lao vào một nhóm binh sĩ ở vùng ngoại ô thủ đô Paris. Vụ việc xảy ra ngày hôm nay (9/8) này đã khiến 6 người bị thương. Thị trưởng khu vực cho rằng, đây là một hành động tấn công cố tình.

Thị trưởng khu vực Levallois-Perret – ông Patrick Balkany cho biết, một chiếc xe BMW đang đỗ tại một con đường nhỏ thì bất ngờ tăng tốc lao vào một nhóm binh sĩ khi họ vừa rời doanh trại để đi thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Cảnh sát cho biết, hai trong số 6 nạn nhân bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ tấn công
Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ tấn công

Phương tiện được dùng để gây tội ác đã đỗ ở bên rìa của quảng trường Place de Verdun ở trung tâm thành phố Levallois. Khu vực này nằm ở rìa phía tây của thủ đô Paris. Hiện trường vụ tấn công hôm nay yên ắng hơn bình thường dù đang trong mùa du lịch hè cao điểm. Nó đã được phong tỏa ngay sau khi xảy ra vụ tấn công. Levallois-Perret nằm cách Tháp Eiffel và Cung điện Elysee chỉ khoảng 5km.

Phát biểu với đài truyền hình BFM TV, ông Balkany cho hay, hành động “đáng ghê tởm” này “chắc chắn” là một cuộc tấn công cố tình, được lên kế hoạch từ trước.

"Mọi việc diễn ra rất nhanh. Chiếc xe không dừng lại. Nó lao vào họ…. và tăng tốc rất nhanh”, ông Balkany cho biết đồng thời nói thêm rằng các binh sĩ bị thương đã được đưa đến viện điều trị.

Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động ở mức cao nhất sau một loạt những vụ tấn công do lực lượng khủng bố gây ra trong hai năm qua, khiến hơn 230 người thiệt mạng. Chính vì thế, vụ tấn công mới nhất đã gây rúng động nước Pháp.

Cảnh sát cho biết, họ đang truy lùng người lái xe và phương tiện gây tội của hắn.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc