Cặp mẹ con 'gây sốt' Gia đình song ca trải lòng về giấc mơ âm nhạc

15:47, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Tập 6 Gia đình song ca đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đôi song ca mẹ con Kim Thoa - Yến Nhi với tiết mục hát The power of love của Céline Dion đầy nội lực. Cặp song ca xuất sắc về nhất với giải thưởng 30 triệu đồng nhờ giọng ca không khác hai diva chuyên nghiệp. ​ ​

Đằng sau tính cách rụt rè ẩn chứa giọng ca đầy nội lực

Từ nhỏ, cô con gái Yến Nhi luôn được yêu thương trong vòng tay của cha mẹ. Cô bé có chất giọng thiên bẩm, thừa hưởng từ cha mẹ đều là giáo viên âm nhạc. Tuy nhiên, có một điều khiến cha mẹ luôn lo lắng, đó chính là thói quen không thích nơi đông người, cũng không thích tiếp xúc với người lạ của cô con gái bé bỏng. Tại tất cả những buổi văn nghệ ở trường, cô bé đều từ chối tham gia vì sợ sẽ làm hỏng chương trình.


Khi mẹ Kim Thoa đang mang thai đứa thứ ba, cũng là lúc sức khỏe chị suy yếu vì bệnh thận hành hạ. Chị đành cùng gia đình vào Sài Gòn trị bệnh, để bé Yến Nhi ở lại Hà Nội cho thuận tiện việc học hành. Trong khoảng thời gian mẹ con xa nhau, bé Yến Nhi rất nhớ mẹ nên thu âm một ca khúc gởi qua mạng, mong mẹ nghe được tinh thần sẽ lạc quan, mau hết bệnh hơn. Chính nhờ vậy mà ba mẹ bé phát hiện ra giọng hát đầy nội lực, ẩn chứa sau hình ảnh một cô con gái rụt rè, mỏng manh.

Mẹ ở miền Nam cũng nhớ con vô cùng, đáp lại tình cảm ấy bằng một bài hát khác. Ba của bé mong hai mẹ con có một kỷ niệm đáng nhớ nên đã đăng ký chương trình Gia Đình Song Ca. Vậy mà, khi chuẩn bị đi, chị Kim Thoa lại phải phẫu thuật ruột thừa lẫn điều trị nhiễm trùng ruột. Sức khỏe yếu là thế, chị vẫn quyết tâm cùng con gái bước lên sân khấu và chưa một lần hối hận vì quyết định này.

Đến với chương trình chỉ sau 5 ngày cắt chỉ, chất giọng dày, khỏe của mẹ trong ca khúc When you believe đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo và khán giả có mặt tại trường quay. Thế nhưng, nổi bật hơn cả đó chính là giọng hát cao vút đầy nội lực của cô gái mới 13 tuổi. Giám khảo khách mời Võ Hạ Trâm trầm trồ khen phần trình diễn khiến cô nổi “gai ốc”. Nữ ca sĩ cũng nhận định Yến Nhi sở hữu quãng giọng rộng, chất giọng mà cô lần đầu tiên được nghe.

Nam giám khảo Đại Nghĩa tinh tế khi cho rằng giọng của mẹ Kim Thoa chính là cái nền vững chắc để giọng con gái Yến Nhi được bay lên. Sau đó, bằng ca khúc Mẹ Yêu Con, hai mẹ con đã tiến vào vòng cuối và chiến thắng với ca khúc The power of love của diva Celine Dion.

Mong con vượt qua bản thân, trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Con cái luôn là điều quý giá nhất của cha mẹ. Bé Yến Nhi đối với chị Kim Thoa không khác gì một báu vật. Đối với con, chị như một người bạn chia sẻ mọi sở thích, đơn cử là hát những bài hát tiếng Anh cùng con. Thần tượng của bé Yến Nhi chính là họa my nước Anh Adele – nữ ca sĩ nổi tiếng toàn thế giới nhờ chất giọng đầy nội lực. Có lẽ, chính nhờ được thể hiện những ca khúc yêu thích mà bé Yến Nhi đã rất tự tin trên sân khấu. Mẹ Kim Thoa gây ngạc nhiên cho những ai đã hâm mộ giọng hát của cô bé khi bật mý con gái mình hoàn toàn hát theo bản năng, không hề qua trường lớp đào tạo.

Nói về những dự định cho tương lai của con, mẹ Kim Thoa không giấu những nỗi niềm trăn trở. Chị biết bé có khả năng, chất giọng tốt, quãng rộng và độ luyến láy tốt nhưng tính cách rụt rè có thể gây trở ngại trên con đường nghệ thuật. Chị cũng cười chia sẻ có lẽ con gái giống bản thân chị trước đây. Thời còn trẻ, chị cũng sở hữu chất giọng “không phải dạng vừa” nhưng tính cách nhút nhát, không phù hợp với môi trường showbiz. Cô bé Yến Nhi luôn “nịnh” mẹ rằng ngày xưa mẹ hội tụ đủ điều kiện, thế mà lại rẽ hướng khác.

Sau khi tham gia Gia Đình Song Ca, cô bé Yến Nhi đã tự tin hơn, cởi mở tham gia những chương trình văn nghệ của trường lớp. Cô bé cũng rất yêu ca hát, tự hào vì thừa hưởng những tố chất từ ba và mẹ và mong muốn được phát triển, trở thành ca sĩ. Ngoài dòng nhạc tiếng Anh sở trường, Yến Nhi còn hát tốt dòng nhạc đỏ, dân gian đương đại, những dòng nhạc tập trung vào giọng hát mà không quá chú trọng đến phong cách biểu diễn. Hình ảnh hai mẹ con muốn hướng đến chính là những hình ảnh ca sĩ tài năng thực thụ, không đặt nặng việc kiếm tiền như Anh Thơ, Lan Anh…

Chắc chắn, với sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là một người mẹ đầy tâm lý, cô bé có chất giọng đầy nội lực Yến Nhi sẽ có định hướng phát triển đúng đắn, thay mẹ thực hiện con đường nghệ thuật cả hai cùng ấp ủ.

Đón xem Gia Đình Song Ca tập 7, phát sóng vào lúc 19 giờ, Chủ Nhật, ngày 13/08/2017 trên kênh HTV7.

Ngọc Linh (Ảnh: BTC)


Ý kiến bạn đọc