Neymar bị đẩy khỏi Barca: Trả giá cho thói ăn chơi?

17:04, 20/07/2017
|

(VnMedia) - Trong lúc Paris St German đang tấn công dồn dập với tuyên bố sẵn sàng trả 222 triệu euro để có Neymar, Barca lại tỏ ra im lặng bất thường. Dường như đội bóng xứ Catalan cũng không còn thiết tha giữ một cầu thủ ăn chơi như Neymar!

Chiêu khích tướng của Barcelona

Báo chí Tây Ban Nha ví von “lời đề nghị khiếm nhã” của Paris St German gây chấn động chẳng khác nào vụ chia tay của Luis Figo cách đây gần 2 thập kỷ.

Từ chỗ là thành viên của MSN nổi danh, Neymar đang dần sa vào ăn chơi
Từ chỗ là thành viên của MSN nổi danh, Neymar đang dần sa vào ăn chơi
Neymar từng tổ chức tiệc thác loạn mừng chức vô địch
Neymar từng tổ chức tiệc thác loạn mừng chức vô địch

Cụ thể Paris St German sẵn sàng bỏ ra số tiền 222 triệu euro (196 triệu bảng) để đơn phương phá bỏ hợp đồng của Neymar với Barcelona và biến tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Nội trong 2 tuần tới CLB Paris St German sẽ hoàn tất việc chiêu mộ “siêu sao” người Brazil. Hiện tại 2 CLB đang đàm phán các điều khoản trước khi “chốt” lại bản hợp đồng đắt giá kỷ lục thế giới.

Lẽ thường khi vấp phải những thông tin bất lợi như vậy cho đội, đại diện đội bóng sẽ có những phản ứng đủ mạnh để trấn an. Nhưng tất cả những gì Barca làm chỉ là lời nghi ngờ nhưng bị quy là mang động thái “khích tướng” PSG của Robert Fernandez - giám đốc thể thao Barcelona.

Ông này tỏ ý nghi ngờ chẳng đội bóng nào dại dột tới mức kích hoạt điều khoản phá bỏ hợp đồng của Neymar. Vì đơn giản họ sẽ phải bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu cầu thủ người Brazil.

Đối với một đội bóng chịu chơi và được hỗ trợ bởi nguồn tiền khổng lồ từ dầu mỏ của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, số tiền 222 triệu euro không phải là vấn đề lớn. Thế nên chiêu khích tướng của Barca xem ra có hiệu quả, khiến PSG háo hức trở lại bàn đàm phán để mua cầu thủ mà họ đã theo đuổi trong 3 năm qua.

Sau nhiều mùa giải không thành công tại Champions League, PSG cần một cú hích cả về chất và tinh thần để giúp đội bóng “lột xác”. Neymar được xác định sẽ là đầu tàu của đội trong tương lai.

Việc Neymar gật đầu trước lời mời chào của PSG theo lý giải của báo chí Pháp bắt nguồn từ cuộc sống không hạnh phúc tại Nou Camp. Cầu thủ Brazil này bị cái bóng quá lớn của Lionel Messi che khuất và không thể trở thành nhân vật số 1 của đội bóng. Điều đó đồng nghĩa với việc Neymar không thể chen chân vào cuộc đua giành “Quả bóng Vàng” những năm qua.

Barca đang ngấm ngầm đẩy Neymar khỏi Nou Camp

Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao Barcelona không còn thiết tha giữ chân cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá Brazil hiện tại và liên tục ghi hàng chục bàn ở mỗi mùa giải?

*Neymar lập đại công trong chiến thắng 6-1 trước PSG

 

 

 

 

Tờ Mail khẳng định tất cả đều bắt nguồn từ thói ăn chơi, vô kỷ luật của tiền đạo này, khiến anh không được lòng chính giới lãnh đạo Barcelona, dù tài năng của Neymar là điều không phải bàn cãi.

Neymar nổi tiếng ăn chơi từ thời còn thi đấu tại Brazil trong màu áo Santos. Anh từng gây sốc cho người hâm mộ khi tổ chức tiệc thác loạn để mừng CLB vô địch năm 2012. Hàng chục cô gái bốc lửa được thuê tới để phục vụ đám bạn và đồng đội Neymar. Khi tàn cuộc, chàng cầu thủ này về khách sạn với 5 chân dài phục tùng!

Những tưởng khi đầu quân cho đội bóng lừng danh như Barcelona, thói ăn chơi xưa của Neymar đã trở thành dĩ vãng. Thế nhưng cầu thủ này vẫn ngựa quen đường cũ.

Còn nhớ ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa trước, Barcelona đã bị Paris St German đả bại với tỉ số 0-4 ở trận lượt đi và đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại. Messi như thường lệ được kỳ vọng rất lớn sẽ giúp đội nhà lật ngược thế cờ.

Thế nhưng “sô” diễn tại Nou Camp ở trận lượt về hoàn toàn thuộc về Neymar, khi cầu thủ này lập cú đúp bàn thắng cùng pha kiến tạo ở phút 90+5 để giúp Barcelona làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League.

Sau chiến thắng 6-1 trước Paris St German, Neymar đã tự thưởng cho mình bữa tiệc tưng bừng với tay đua công thức 1 Lewis Hamilton. Trong ngày vui của đội, lãnh đạo Barca đã ngó lơ cho Neymar. Nhưng tới khi anh báo chấn thương và không ra sân ở trận thua Deportivo, HLV Enrique thực sự bực bội.

Tờ Mail cho rằng, trận đấu với Deportivo diễn ra đúng vào ngày sinh nhật của Rafaella – chị gái Neymar và anh đã tìm cách bỏ thi đấu để đi dự tiệc. Từ sự cố này báo chí đã lần lại những lần Neymar vắng mặt bất thường trong 3 năm qua và nhận thấy tất cả đều trùng khớp với những sự kiện có trong lịch của cầu thủ người Brazil.

Ngoài Lewis Hamilton, Neymar còn rất thích giao du với ca sỹ Justin Bieber. Mỗi khi không phải ra sân, tiền đạo này thường xuyên đáp chuyến bay tới London chơi bời.

Việc quá chú trọng tới thú vui bên lề sân cỏ đã khiến trợ lý Carles Unzue phải lên tiếng cảnh báo Neymar không nên đi lại con đường mà đàn anh Ronaldinho đã trải qua để rồi khiến sự nghiệp sớm kết thúc.

Lãnh đạo Barcelona cũng có cùng quan điểm khi đánh giá Neymar là một tiền đạo xuất sắc, một cầu thủ thích ăn chơi, tụ tập và đương nhiên không phải mẫu người là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

Hay nói cách khác nếu Neymar tiếp tục cuộc sống phóng túng của mình, không sớm thì muộn tiền đạo này sẽ không thể duy trì được phong độ như hiện tại, chưa nói tới tính đoàn kết, kỷ luật trong đội sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy nên nếu Barcelona để Neymar ra đi vào thời điểm này sẽ vẹn cả đôi đường. Thay vì đối mặt rủi ro trong tương lai, đội bóng xứ Catalan sẽ có khoản kinh phí cực lớn đủ để họ mua về những cầu thủ tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng như Marco Verratti, Kylian Mbappe, Dembele…. để thế chỗ của Neymar.

Barcelona đang có những xáo trộn lớn khi ông Ernesto Valverde lên thay thế HLV Enrique. Ngay cả Lionel Messi dự kiến sẽ được thử nghiệm chơi ở vị trí tiền vệ thời gian tới để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Trong tình cảnh đó mọi chuyện đều có thể xảy ra và rất có thể bộ 3 trứ danh M-S-N sẽ không còn tồn tại từ mùa giải sau.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc