Đức Hồng y George Pell xuất hiện tại tòa vì cáo buộc "lạm dụng tình dục"

15:02, 26/07/2017
|

(VnMedia) - Cố vấn hàng đầu của Giáo hoàng Francis, Đức Hồng y George Pell vừa xuất hiện tại một tòa án ở Melbourne, Australia hôm thứ 4 vì những cáo buộc “lạm dụng tình dục”.

Theo Reuters, Đức Hồng y George Pell được nhiều cảnh sát Australia hộ tống khi đi qua đám đông những người biểu tình phản đối, những người ủng hộ và giới báo chí hôm 26/7.

“Đức Hồng y Pell giữ im lặng trong suốt quá trình trước những tiếng la hét của những người phản đối và ủng hộ ông, ông cũng không trả lời các câu hỏi của giới báo chí”, Reuters đưa tin.

Trước đó, ngày 29/6, Cảnh sát Australia thông báo Đức hồng y George Pell, Tổng trưởng về kinh tế của Tòa thánh Vatican, đã bị buộc tội lạm dụng tình dục.

Đức Hồng y George Pell xuất hiện tại một tòa án ở Melbourne, Australia hôm thứ 4 (Ảnh: Reuters).
Đức Hồng y George Pell xuất hiện tại một tòa án ở Melbourne, Australia hôm thứ 4 (Ảnh: Reuters).
 
 
 

Theo quan chức cảnh sát Australia, Đức Hồng y Pell cũng bị buộc phải xuất hiện trước tòa án Melbourne vào ngày 18/7.

Trước đó, nhiều nhóm bảo vệ nạn nhân bị lạm dụng tình dục đã lên tiếng đòi Đức Hồng y Pell, Tổng trưởng về kinh tế của Tòa thánh, phải từ chức do trách nhiệm của ông trong hàng loạt vụ ấu dâm đã xảy ra trong quá khứ khi ông làm Tổng giám mục Melbourne.

Tuy nhiên, Đức Hồng y Pell đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc trên, theo tờ The Guardian.

Đức Hồng y Pell, 76 tuổi,  là người có quyền lực hàng thứ 3 tại Vatican và cũng là nhân vật cao nhất của Tòa thánh bị buộc tội lạm dụng tình dục.

Ông được bổ nhiệm làm Tổng trưởng về kinh tế của Tòa thành Vatican từ năm 2014.

Thành Trung (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc