Chiêm ngưỡng 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp mê hoặc (Phần 1)

09:17, 18/07/2017
|

(VnMedia) - CNN vừa đăng tải 50 bức ảnh chụp tại 50 địa điểm đẹp mê hoặc khiến những người ưa xê dịch phải đứng ngồi không yên.

1. Preikestolen – Vách đá dốc đứng ở Na Uy  Vách đá dốc đứng này có độ cao 604m nằm trên Lysefjorden, đối diện với cao nguyên Kjerag, Na Uy. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 625m vuông và gần như bằng phẳng.  Vách đá Preikestolen nằm ở phía nam của Jorpeland. Muốn tới được Preikestolen, du khách phải đi bộ khoảng 90 phút từ bãi đỗ xe công cộng.

1. Preikestolen – Vách đá dốc đứng ở Na Uy

Vách đá dốc đứng này có độ cao 604m nằm trên Lysefjorden, đối diện với cao nguyên Kjerag, Na Uy. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 625m vuông và gần như bằng phẳng.

Vách đá Preikestolen nằm ở phía nam của Jorpeland. Muốn tới được Preikestolen, du khách phải đi bộ khoảng 90 phút từ bãi đỗ xe công cộng.

 

2.Gran Salar de Uyuni – Cánh đồng muối lớn nhất thế giới thuộc Bolivia  Hồ muối cạn này có diện tích 10582 km vuông, gần dãy Andes với độ cao 3650m.  Mặt hồ phẳng, toàn bộ một màu trắng tạo ra những phản xạ màu sắc đẹp kỳ ảo mà khó nơi nào trên thế giới có được.  Gran Salar de Uyuni nằm cách La Paz, thủ đô hành chính của Bolivia 533 km về phía Nam.

2.Gran Salar de Uyuni – Cánh đồng muối lớn nhất thế giới thuộc Bolivia

Hồ muối cạn này có diện tích 10.582 km vuông, gần dãy Andes với độ cao 3.650m.

Mặt hồ phẳng, toàn bộ một màu trắng tạo ra những phản xạ màu sắc đẹp kỳ ảo mà khó nơi nào trên thế giới có được.

Gran Salar de Uyuni nằm cách La Paz, thủ đô hành chính của Bolivia 533 km về phía Nam.

 

3. Khu bảo tồn Ngorongoro – Tanzania  Đây là khu bảo tồn thiên nhiên và di sản thế giới được thành lập vào năm 1959, rộng 809.440 ha, nằm ở phía Đông nam của Vườn quốc gia Serengeti, phía Tây của thung lũng Great Rift, Tanzania.  Ngọn núi Ngorogoro được tạo ra khi một núi lửa khổng lồ hoạt động cách đây khoảng 2-3 triệu năm, đây là địa điểm lý tưởng để du khách nhìn ngắm những động vật hoang dã ở châu Phi như: Sư tử, tê giác, báo, voi và trâu, ngọn núi này còn là nơi sinh sống của hầu hết các loài động vật hiện có ở Đông Phi. Bên cạnh đó, miệng núi lửa tạo ra khung cảnh huyền ảo, đặc biệt là khi mặt trời lặn.

3. Khu bảo tồn Ngorongoro – Tanzania

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên và di sản thế giới được thành lập vào năm 1959, rộng 809.440 ha, nằm ở phía Đông nam của Vườn quốc gia Serengeti, phía Tây của thung lũng Great Rift, Tanzania.

Ngọn núi Ngorogoro được tạo ra khi một núi lửa khổng lồ hoạt động cách đây khoảng 2-3 triệu năm, đây là địa điểm lý tưởng để du khách nhìn ngắm những động vật hoang dã ở châu Phi như: Sư tử, tê giác, báo, voi và trâu, ngọn núi này còn là nơi sinh sống của hầu hết các loài động vật hiện có ở Đông Phi. Bên cạnh đó, miệng núi lửa tạo ra khung cảnh huyền ảo, đặc biệt là khi mặt trời lặn.

 

4. Hẻm núi Paria, bang Arizona, Mỹ  Hẻm núi Paria thuộc miền bắc Arizona, Mỹ. Nơi đây có những sườn núi hình sóng xếp chồng lớp rất đặc biệt.  Du khách muốn tới đây cần phải có giấy phép của Cục Quản lý Đất đai - giấy phép đi qua đêm có kèm theo túi đựng rác thải. Bạn có thể thuê một hướng dẫn viên thông qua Cục Quản lý Đất đai bang Arizona.  Hẻm núi Paria cách thành phố Kanab 69 km về phía đông.

4. Hẻm núi Paria, bang Arizona, Mỹ

Hẻm núi Paria thuộc miền bắc Arizona, Mỹ. Nơi đây có những sườn núi hình sóng xếp chồng lớp rất đặc biệt.

Du khách muốn tới đây cần phải có giấy phép của Cục Quản lý Đất đai - giấy phép đi qua đêm có kèm theo túi đựng rác thải. Bạn có thể thuê một hướng dẫn viên thông qua Cục Quản lý Đất đai bang Arizona.

Hẻm núi Paria cách thành phố Kanab 69 km về phía đông.


5.Ngọn núi lửa Stromboli – Ý  Stromboli là một trong số ít những ngon núi lửa vẫn đang hoạt  động ở Ý, nó thường xuyên phun dung nham, khí đốt và tro. Chính cảnh tưởng này đã hấp dẫn du khách ưa mạo hiểm và các nhà nghiên cứu núi lửa tới đây.  Ngọn núi lửa này là một phần của Quần đảo Aeolian ngoài khơi bờ biển Sicily, Ý. Stromboli là một hòn đảo núi lửa nhỏ với hàng trăm cư dân sinh sống. Họ được miêu tả như những người không sợ chết.

5.Ngọn núi lửa Stromboli – Ý

Stromboli là một trong số ít những ngon núi lửa vẫn đang hoạt  động ở Ý, nó thường xuyên phun dung nham, khí đốt và tro. Chính cảnh tưởng này đã hấp dẫn du khách ưa mạo hiểm và các nhà nghiên cứu núi lửa tới đây.

Ngọn núi lửa này là một phần của Quần đảo Aeolian ngoài khơi bờ biển Sicily, Ý. Stromboli là một hòn đảo núi lửa nhỏ với hàng trăm cư dân sinh sống. Họ được miêu tả như những người không sợ chết.


6.Núi lửa bùn ở Gobustan, Azerbaijan  Ngọn núi lửa này không phun ra dung nham mà phun ra bùn. Khách du lịch tới đây thường lấy bùn thoa lên người vì cho rằng nó tốt cho sức khỏe.  Núi lửa bùn ở Gobustan cách thủ đô Baku của Azerbaijan khoảng 65km về phía Nam, du khách có thể tới đây bằng ô tô.

6.Núi lửa bùn ở Gobustan, Azerbaijan

Ngọn núi lửa này không phun ra dung nham mà phun ra bùn. Khách du lịch tới đây thường lấy bùn thoa lên người vì cho rằng nó tốt cho sức khỏe.

Núi lửa bùn ở Gobustan cách thủ đô Baku của Azerbaijan khoảng 65km về phía Nam, du khách có thể tới đây bằng ô tô.

 

7.Hang động Jeita  Hang động Jeita nằm trong thung lũng Nahr al-Kalb, Lebanon  cách Beirut 29km về hướng Đông Bắc. Hang động Jeita Grotto bao gồm các hang đá vôi ngầm dưới thời tiền sử với những màu sắc sinh động và các mỏm đá nhân tạo lớn nhất thế giới.  Các hang động bao gồm một mạng lưới các phòng thông mới nhau và một phòng trưng bày kéo dài 9 km. Du khách có thể tiếp cận hang động này qua một con sông ngầm. Tour du lịch trong hang động kéo dài hai tiếng đồng hồ.

7.Hang động Jeita

Hang động Jeita nằm trong thung lũng Nahr al-Kalb, Lebanon

cách Beirut 29km về hướng Đông Bắc. Hang động Jeita Grotto bao gồm các hang đá vôi ngầm dưới thời tiền sử với những màu sắc sinh động và các mỏm đá nhân tạo lớn nhất thế giới.

Các hang động bao gồm một mạng lưới các phòng thông mới nhau và một phòng trưng bày kéo dài 9 km. Du khách có thể tiếp cận hang động này qua một con sông ngầm. Tour du lịch trong hang động kéo dài hai tiếng đồng hồ.

 

8.Tuyến Đường Biển Quốc gia Pembrokeshire, xứ Wales  Tuyến đường biển Pembrokeshire kéo dài khoảng 300km từ St. Dogmaels đến Amroth ở Tây Nam xứ Wales. Tuyến đường biển này quanh năm ẩm ướt và lộng gió. Tuy nhiên, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê hoặc dọc tuyến được biển này vào những ngày nắng.

8.Tuyến Đường Biển Quốc gia Pembrokeshire, xứ Wales

Tuyến đường biển Pembrokeshire kéo dài khoảng 300km từ St. Dogmaels đến Amroth ở Tây Nam xứ Wales. Tuyến đường biển này quanh năm ẩm ướt và lộng gió. Tuy nhiên, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê hoặc dọc tuyến được biển này vào những ngày nắng.


9. Hồ Pangong Tso  Hồ nước mặn này nằm sâu trong dãy Himalaya ở độ cao 4.350m, hồ nằm trong một khu vực đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.  Du khách có thể tới hồ Pangong Tso bằng một con đường núi từ thị trấn Leh của Ấn Độ, nhưng muốn tới đó, du khách sẽ cần phải có giấy phép thông qua một hướng dẫn viên đã đăng ký

9. Hồ Pangong Tso

Hồ nước mặn này nằm sâu trong dãy Himalaya ở độ cao 4.350m, hồ nằm trong một khu vực đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Du khách có thể tới hồ Pangong Tso bằng một con đường núi từ thị trấn Leh của Ấn Độ, nhưng muốn tới đó, du khách sẽ cần phải có giấy phép thông qua một hướng dẫn viên đã đăng ký

 

10. Vịnh Geirangerfjord and Naeroyfjord, Na Uy  Đây là một vịnh hẹp ở vùng Sunnmore, nằm ở phần cực nam của tỉnh hạt More og Romsdal, Na Uy.  Đây được coi là vịnh nổi tiếng nhất ở Na Uy. Vịnh này dài khoảng 15 km, là một nhánh của vịnh Storfjord (Vịnh hẹp lớn). Cuối vịnh hẹp là một ngôi làng nhỏ Geiranger. Chỗ sâu nhất của vịnh hẹp này là 233 m, quãng ở phía tây nông trại Syltevik.  Lòng vịnh này thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm vì vẻ hoang sơ và khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích.  Năm 2005, Vịnh Geirangerfjord and Naeroyfjord cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

10. Vịnh Geirangerfjord and Naeroyfjord, Na Uy

Đây là một vịnh hẹp ở vùng Sunnmore, nằm ở phần cực nam của tỉnh hạt More og Romsdal, Na Uy.

Đây được coi là vịnh nổi tiếng nhất ở Na Uy. Vịnh này dài khoảng 15 km, là một nhánh của vịnh Storfjord (Vịnh hẹp lớn). Cuối vịnh hẹp là một ngôi làng nhỏ Geiranger. Chỗ sâu nhất của vịnh hẹp này là 233 m, quãng ở phía tây nông trại Syltevik.

Lòng vịnh này thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm vì vẻ hoang sơ và khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích.

Năm 2005, Vịnh Geirangerfjord and Naeroyfjord cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Thành Trung  (CNN) 


Ý kiến bạn đọc