Top 15 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay

10:33, 10/06/2017
|
Trong danh sách 15 tỷ phú giàu nhất thế giới 2017, Bill Gates vẫn giữ vị trí thứ 1 với 86 tỷ đô la.
 
Từ ông chủ tập đoàn khổng lồ tới lập trình viên đã cách mạng hóa nền công nghệ thế giới... 15 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2017 chính là những bằng chứng sống cho thấy rằng bất cứ ai cũng có thể tạo dựng được một khối tài sản khổng lồ và khiến cả thế giới phải thán phục nếu có kỹ năng và hoàn cảnh phù hợp.
 
15. Rob Walton - 34,1 tỷ USD  Samuel
15. Rob Walton - 34,1 tỷ USD Samuel "Rob" Walton là con trai cả của Sam Walton - người sáng lập Walmart.Sau khi Sam Walton qua đời vào năm 1992, Rob Walton đã tiếp quản và điều hành Walmart trong suốt 23 năm ở vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị trước khi nghỉ hưu vào năm 2015. Sau đó, ông bàn giao vị trí của cho người con rể Greg Penner tiếp quản. Tính đến thời điểm hiện tại, Samuel "Rob" Walton có tổng tài sản trị giá 34,1 tỷ đô la. Walmart là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Watson. Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, Wal-Mart lần đầu đạt doanh thu một tỉ USD/năm. Ðến 1993 thì Wal-Mart đã có mức doanh thu một tỷ USD/tuần. Năm 2001, doanh thu mỗi ngày của Wal-Mart đã gần bằng con số kể trên. Walmart đã trở thành nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất Mỹ, với khoảng 20% doanh thu hàng tiêu dùng và tạp phẩm. Đến nay, Walmart đã tạo thành một đế chế bán lẻ tại nhiều nước như: Nhật Bản, Mexico, Nam Phi, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Anh... Chỉ tính đến năm 2011, Walmart đã có hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới.
14. Liliane Bettencourt - 39,5 tỷ USD  Mặc dù có không ít nữ tỷ phú trên khắp thế giới nhưng chỉ duy nhất có Liliane Bettencourt lọt vào trong danh sách 15 tỷ phú giàu nhất thế giới.    Với tư cách là người sáng lập ra thương hiệu, Liliane Bettencourt đã phát triển L'Oréal trở thành một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới. Tổng tài sản của cô đến năm 2017 là khoảng 39,5 tỷ đô la, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất trên thế giới. Mặc dù có những thương hiệu mỹ phẩm khác đã có thể phát triển qua nhiều năm, nhưng không có nhãn hiệu nào của L'Oréal.
14. Liliane Bettencourt - 39,5 tỷ USD Mặc dù có không ít nữ tỷ phú trên khắp thế giới nhưng chỉ duy nhất có Liliane Bettencourt lọt vào trong danh sách 15 tỷ phú giàu nhất thế giới. Với tư cách là người sáng lập ra thương hiệu, Liliane Bettencourt đã phát triển L'Oréal trở thành một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới. Tổng tài sản của cô đến năm 2017 là khoảng 39,5 tỷ đô la, giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất trên thế giới. Mặc dù có những thương hiệu mỹ phẩm khác đã có thể phát triển qua nhiều năm, nhưng không có nhãn hiệu nào của L'Oréal.
13. Sergey Brin - 39,8 tỷ USD  Sergey Brin là một nhà khoa học máy tính, cùng với Larry Page, Brin đã xây dựng và phát triển Google, sau đó trở thành chủ tịch của công ty mẹ Alphabet của Google.   Trước khi xây dựng Google, Brin đã đến Đại học Stanford để lấy bằng tiến sĩ về khoa học máy tính và ở đó ông đã gặp đối tác kinh doanh trong tương lai là Larry Page.  Brin là người điều hành Google X - bộ phận phát triển Google Glass, một sản phẩm thất bại nhất Google. Năm 2017, tổng tài sản ước tính của Sergey Brin lên tới 39,8 tỷ đô la.
13. Sergey Brin - 39,8 tỷ USD Sergey Brin là một nhà khoa học máy tính, cùng với Larry Page, Brin đã xây dựng và phát triển Google, sau đó trở thành chủ tịch của công ty mẹ Alphabet của Google. Trước khi xây dựng Google, Brin đã đến Đại học Stanford để lấy bằng tiến sĩ về khoa học máy tính và ở đó ông đã gặp đối tác kinh doanh trong tương lai là Larry Page. Brin là người điều hành Google X - bộ phận phát triển Google Glass, một sản phẩm thất bại nhất Google. Năm 2017, tổng tài sản ước tính của Sergey Brin lên tới 39,8 tỷ đô la.
12. Larry Page - 41,5 tỷ USD  Larry Page là một trong những người đồng sáng lập của Google. Và hiện tại là giám đốc điều hành của Alphabet - công ty mẹ của Google. Giống như nhiều tỷ phú khác, Page không chỉ tập trung vào ngành công nghiệp khoa học máy tính để tiếp tục xây dựng tài sản của mình. Anh ta đã đầu tư vào các công ty công nghệ mới. Đến 2017, tổng tài sản của Larry Page  ước tính vào khoảng 41,5 tỷ đô la.
12. Larry Page - 41,5 tỷ USD Larry Page là một trong những người đồng sáng lập của Google. Và hiện tại là giám đốc điều hành của Alphabet - công ty mẹ của Google. Giống như nhiều tỷ phú khác, Page không chỉ tập trung vào ngành công nghiệp khoa học máy tính để tiếp tục xây dựng tài sản của mình. Anh ta đã đầu tư vào các công ty công nghệ mới. Đến 2017, tổng tài sản của Larry Page ước tính vào khoảng 41,5 tỷ đô la.
 11. Bernard Arnault - 46,1 tỷ USD  Bernard Arnault, Chủ tịch và CEO của LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) sinh ngày 5/3/1949 tại thành phố Roubaix, Pháp. Cha của ông là một doanh nhân và ngay từ nhỏ Arnault đã tỏ ra rất hứng thú với công việc kinh doanh.   Đến nay, đế chế LVMH của Arnault đã trở thành tập đoàn số 1 thế giới về đồ xa xỉ, với khoảng 70 thương hiệu và 3.900 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Tập đoàn này hoạt động trong 6 lĩnh vực khác nhau bao gồm: Rượu - Đồ uống có cồn; Nước hoa - mỹ phẩm; Thời trang - Đồ da; Đồng hồ - Trang sức; Một số lĩnh vực bán lẻ và các hoạt động khác. Trong đó, 47% cổ phần của LVMH thuộc về gia đình tỷ phú Arnault.  Hiện tại, Arnault có giá trị ròng ước tính là 46,1 tỷ đô la cho năm 2017 nhưng dự kiến sẽ tăng vào cuối năm nay.
11. Bernard Arnault - 46,1 tỷ USD Bernard Arnault, Chủ tịch và CEO của LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) sinh ngày 5/3/1949 tại thành phố Roubaix, Pháp. Cha của ông là một doanh nhân và ngay từ nhỏ Arnault đã tỏ ra rất hứng thú với công việc kinh doanh. Đến nay, đế chế LVMH của Arnault đã trở thành tập đoàn số 1 thế giới về đồ xa xỉ, với khoảng 70 thương hiệu và 3.900 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Tập đoàn này hoạt động trong 6 lĩnh vực khác nhau bao gồm: Rượu - Đồ uống có cồn; Nước hoa - mỹ phẩm; Thời trang - Đồ da; Đồng hồ - Trang sức; Một số lĩnh vực bán lẻ và các hoạt động khác. Trong đó, 47% cổ phần của LVMH thuộc về gia đình tỷ phú Arnault. Hiện tại, Arnault có giá trị ròng ước tính là 46,1 tỷ đô la cho năm 2017 nhưng dự kiến sẽ tăng vào cuối năm nay
10. Michael Bloomberg - 47,5 tỷ USD  Michael
10. Michael Bloomberg - 47,5 tỷ USD Michael "Mike" Bloomberg đã sáng lập ra Bloomberg L.P. là một công ty trị giá hàng tỷ USD liên quan đến phần mềm tài chính, dữ liệu và phần mềm truyền thông. Đến năm 2017, Bloomberg có tài sản ước tính lên tới 47,5 tỷ đô la và được xếp hạng là một trong những người giàu nhất thế giới.
9. David Koch – $48.38 tỷ USD   David Koch là một kỹ sư hóa học và sau đó trở thành chủ tịch của Koch Engineering vào năm 1979. Ông là đồng sở hữu của Koch Industries,Inc cùng với anh trai Charles.  David đã trở thành một người khổng lồ trên các phương tiện truyền thông do những nhận xét rất công khai của ông trong giới chính trị. Chính sách bảo thủ của ông đã đụng độ trực diện với chương trình nghị sự của Donald Trump trong cuộc đua tổng thống năm 2016.  Hiện tại, tổng giá trị tài sản thực của  David Koch ước tính lên tơis 48,38 tỷ đô la.
9. David Koch – $48.38 tỷ USD David Koch là một kỹ sư hóa học và sau đó trở thành chủ tịch của Koch Engineering vào năm 1979. Ông là đồng sở hữu của Koch Industries,Inc cùng với anh trai Charles. David đã trở thành một người khổng lồ trên các phương tiện truyền thông do những nhận xét rất công khai của ông trong giới chính trị. Chính sách bảo thủ của ông đã đụng độ trực diện với chương trình nghị sự của Donald Trump trong cuộc đua tổng thống năm 2016. Hiện tại, tổng giá trị tài sản thực của David Koch ước tính lên tơis 48,38 tỷ đô la.
8. Charles Koch - 48,38 tỷ USD  Charles Koch - anh trai của David Koch đồng thời là đồng sở hữu của Koch Industries, Inc. và cũng là Phó chủ tịch điều hành tập đoàn. Năm 2017, tổng tài sản của Charles Koch ước tính khoảng 48,38 tỷ đô la.
8. Charles Koch - 48,38 tỷ USD Charles Koch - anh trai của David Koch đồng thời là đồng sở hữu của Koch Industries, Inc. và cũng là Phó chủ tịch điều hành tập đoàn. Năm 2017, tổng tài sản của Charles Koch ước tính khoảng 48,38 tỷ đô la.
 7. Larry Ellison - 52,28 tỷ USD  Lần đầu tiên Larry Ellison xây dựng một công ty phần mềm đã trở lại vào năm 1977 khi ông đồng sáng lập của Software Development Laboratories. Đây chính là cơ hội khiến ông được dự án
7. Larry Ellison - 52,28 tỷ USD Lần đầu tiên Larry Ellison xây dựng một công ty phần mềm đã trở lại vào năm 1977 khi ông đồng sáng lập của Software Development Laboratories. Đây chính là cơ hội khiến ông được dự án "Oracle" với CIA, công ty sau này trở thành Oracle Systems Corporation. Ellison đã không bao giờ phù hợp với khuôn mẫu điển hình của một ai đó trong ngành công nghiệp khoa học máy tính. Ellison luôn có thú vui cực kỳ "sang chảnh" những với du thuyền và biệt thự đắt tiền. Tuy nhiên, khối tài sản lên tới $ 52,28 tỷ đô la giúp ông thoải mái chi tiêu cho những sở thích "tốn kém" này.
6. Carlos Slim Helú - 54,58 tỷ USD  Vào năm 1990, sự sáp nhập của Corporación Industrial Carso và Grupo Inbursa đã tạo ra tập đoàn Grupo Carso - thuộc sở hữu của Carlos Slim Helú và trong ba năm liên tiếp, ông được đánh giá là người giàu nhất trên thế giới.  Tập đoàn Grupo Carso tham ra nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ dịch vụ y tế đến tài chính. Sự kiện đáng ghi nhớ nhất của Grupo Carso là vào năm 1990, khi nước Mexico quyết định tư nhân hóa công ty điện thoại và viễn thông quốc gia. Tuy không phải là một chuyên gia kỹ thuật, không biết sử dụng tiếng Anh lẫn máy tính nhưng Caros Slim vẫn quyết định liều lĩnh đem hết số vốn của mình đi “đặt cược” khi thành lập Tập đoàn viễn thông Texmex.  Đến thời điểm hiện tại, Texmex là một trong những Tập đoàn viễn thông đầu tiên trên thế giới sử dụng dịch vụ Internet ADSL. Thông qua Texmex, Slim nắm giữ 90% các cuộc gọi điện thoại tại Mexico.  Tính đến năm 2017, Carlos Slim Helú có tổng tài sản lên tới 54,58 tỷ đô la.
6. Carlos Slim Helú - 54,58 tỷ USD Vào năm 1990, sự sáp nhập của Corporación Industrial Carso và Grupo Inbursa đã tạo ra tập đoàn Grupo Carso - thuộc sở hữu của Carlos Slim Helú và trong ba năm liên tiếp, ông được đánh giá là người giàu nhất trên thế giới. Tập đoàn Grupo Carso tham ra nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ dịch vụ y tế đến tài chính. Sự kiện đáng ghi nhớ nhất của Grupo Carso là vào năm 1990, khi nước Mexico quyết định tư nhân hóa công ty điện thoại và viễn thông quốc gia. Tuy không phải là một chuyên gia kỹ thuật, không biết sử dụng tiếng Anh lẫn máy tính nhưng Caros Slim vẫn quyết định liều lĩnh đem hết số vốn của mình đi “đặt cược” khi thành lập Tập đoàn viễn thông Texmex. Đến thời điểm hiện tại, Texmex là một trong những Tập đoàn viễn thông đầu tiên trên thế giới sử dụng dịch vụ Internet ADSL. Thông qua Texmex, Slim nắm giữ 90% các cuộc gọi điện thoại tại Mexico. Tính đến năm 2017, Carlos Slim Helú có tổng tài sản lên tới 54,58 tỷ đô la.
5. Mark Zuckerberg - 58,6 tỷ USD  Mark Zuckerberg đồng sáng lập ra Facebook được công nhận là một trong những tỷ phú trẻ nhất trên thế giới sau khi Facebook được IPO. Kể từ năm 2010, Zuckerberg được Time bình chọn là Nhân vật của Năm cũng như lọt vào danh sách người giàu có và gây ảnh hưởng nhất thế giới.   Ngày 2/12/2015, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã thông báo với cả thế giới về sự chào đời của cô con gái đầu lòng Max. Cùng với đó, anh thông báo quyết định sẽ quyên góp 99% cố phần của mình tại Facebook để làm từ thiện (ước tính 45 tỷ USD).  Hiện tại, tổng tài sản của Mark Zuckerberg lên tới 58,6 tỷ USD.
5. Mark Zuckerberg - 58,6 tỷ USD Mark Zuckerberg đồng sáng lập ra Facebook được công nhận là một trong những tỷ phú trẻ nhất trên thế giới sau khi Facebook được IPO. Kể từ năm 2010, Zuckerberg được Time bình chọn là Nhân vật của Năm cũng như lọt vào danh sách người giàu có và gây ảnh hưởng nhất thế giới. Ngày 2/12/2015, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã thông báo với cả thế giới về sự chào đời của cô con gái đầu lòng Max. Cùng với đó, anh thông báo quyết định sẽ quyên góp 99% cố phần của mình tại Facebook để làm từ thiện (ước tính 45 tỷ USD). Hiện tại, tổng tài sản của Mark Zuckerberg lên tới 58,6 tỷ USD.
4. Amancio Ortega - 71,3 tỷ USD  Trong khi không ít những tỷ phú khác có được tài sản của họ thông qua các tài sản gia đình, thì Amancio Ortega thật sự là cả một huyền thoại sống khi đi lên từ hai bàn tay trắng.  Từ 1960, khi còn làm việc cho một nhà sản xuất áo sơ mi địa phương ở Tây Ban Nha, Ortega đã bắt đầu có ước mơ tạo ra những sản phẩm mang thiết kế của riêng mình. Sau khi kết hôn với Rosalia Mera, hai người đã bắt đầu phát triển những sản phẩm đầu tiên. Đến thời điểm hiện tại, Amancio Ortega đã xây dựng được khối tài sản kếch xù lên tới 71,3 tỷ đô la.  Ông là người sáng lập ra Inditex fashion group, trong đó có dòng quần áo và cửa hàng quần áo Zara nổi tiếng khắp thế giới.
4. Amancio Ortega - 71,3 tỷ USD Trong khi không ít những tỷ phú khác có được tài sản của họ thông qua các tài sản gia đình, thì Amancio Ortega thật sự là cả một huyền thoại sống khi đi lên từ hai bàn tay trắng. Từ 1960, khi còn làm việc cho một nhà sản xuất áo sơ mi địa phương ở Tây Ban Nha, Ortega đã bắt đầu có ước mơ tạo ra những sản phẩm mang thiết kế của riêng mình. Sau khi kết hôn với Rosalia Mera, hai người đã bắt đầu phát triển những sản phẩm đầu tiên. Đến thời điểm hiện tại, Amancio Ortega đã xây dựng được khối tài sản kếch xù lên tới 71,3 tỷ đô la. Ông là người sáng lập ra Inditex fashion group, trong đó có dòng quần áo và cửa hàng quần áo Zara nổi tiếng khắp thế giới.
3. Jeff Bezos - 72,8 tỷ USD  Jeff Bezos là người sáng lập ra Amazon.com - công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới, nhưng ít ai biết từ buổi ban đầu Jeff Bezos xây dựng Amazon.com chỉ để bán sách trực tuyến.  Ngày nay, Amazon bán bất cứ thứ gì có thể bán được. Vào năm 2015, công ty Amazon đã đạt được doanh thu khoảng 100 tỷ đô la/năm.  Đến năm 2017, Bezos đã tổng tài sản ước tính khoảng là 72,8 tỷ đô la. Bên cạnh Amazon, Bezos có một công ty hàng không tên là Blue Origin. Mục tiêu của Blue Origin là trở thành hãng du lịch vũ trụ giúp mọi người có thể bay vào vũ trụ đơn giản như đi du lịch từ quốc gia này đến quốc gia khác.
3. Jeff Bezos - 72,8 tỷ USD Jeff Bezos là người sáng lập ra Amazon.com - công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới, nhưng ít ai biết từ buổi ban đầu Jeff Bezos xây dựng Amazon.com chỉ để bán sách trực tuyến. Ngày nay, Amazon bán bất cứ thứ gì có thể bán được. Vào năm 2015, công ty Amazon đã đạt được doanh thu khoảng 100 tỷ đô la/năm. Đến năm 2017, Bezos đã tổng tài sản ước tính khoảng là 72,8 tỷ đô la. Bên cạnh Amazon, Bezos có một công ty hàng không tên là Blue Origin. Mục tiêu của Blue Origin là trở thành hãng du lịch vũ trụ giúp mọi người có thể bay vào vũ trụ đơn giản như đi du lịch từ quốc gia này đến quốc gia khác.
2. Warren Buffett - 75,6 tỷ USD  Warren Edward Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ - là một nhà đầu tư, doanh nhân nổi tiếng nhất tại Mỹ.  Được coi là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, đã từ nhiều năm nay Warren Buffett được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates.  Ông được gọi là
2. Warren Buffett - 75,6 tỷ USD Warren Edward Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ - là một nhà đầu tư, doanh nhân nổi tiếng nhất tại Mỹ. Được coi là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, đã từ nhiều năm nay Warren Buffett được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates. Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ. Chẳng hạn tiền lương năm 2006 của ông chỉ là 100 nghìn USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway; Khác hẳn với những tỷ phú khác, Warren Buffett sống giản dị tại ngôi nhà mua từ năm 1958 ở Omaha với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, tiểu bang California. Đến 2017, tổng tài sản của Warren Buffett ước tính đạt 76,6 tỷ đô la Mỹ.
 1. Bill Gates - 86 tỷ USD  Bill Gates là một trong những cá nhân nổi tiếng nhất trên thế giới và đã luôn chiếm vị trí số 1 tại bảng xếp hạng top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới trên Forbes nhiều năm qua.  Bill Gates nổi tiếng với việc sáng lập Microsoft - công ty phần mềm máy tính lớn nhất thế giới. Điều ấn tướng khi nói về Bill Gates đó là trong khi các tỷ phú khác đã sử dụng hàng
1. Bill Gates - 86 tỷ USD Bill Gates là một trong những cá nhân nổi tiếng nhất trên thế giới và đã luôn chiếm vị trí số 1 tại bảng xếp hạng top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới trên Forbes nhiều năm qua. Bill Gates nổi tiếng với việc sáng lập Microsoft - công ty phần mềm máy tính lớn nhất thế giới. Điều ấn tướng khi nói về Bill Gates đó là trong khi các tỷ phú khác đã sử dụng hàng "núi tiền" để cố gắng thu hút thêm quyền lực và ảnh hưởng chính trị của mình thì Gates lại mang tài sản của mình đi làm từ thiện và giúp đỡ những người nghèo khổ khắp thế giới. Một trong những nỗ lực gần đây nhất của ông là giải quyết vấn đề thiếu nước sạch trên thế giới. Vào năm 2015, Bill Gates đã nỗ lực hết mình để thúc đẩy bộ xử lý đa năng được thiết kế để biến chất thải rắn của con người thành nước uống. Năm 2017, tổng tài sản của Bill Gates có giá trị ròng khoảng 86 tỷ USD và tiếp tục giữ vững vị trí là người giàu nhất thế giới.
Theo Báo Giao thông
 

Ý kiến bạn đọc