Cao thủ MMA bị còng tay trước giờ quyết đấu

13:55, 27/06/2017
|

(VnMedia) - Trận đấu võ được chờ đợi giữa Từ Hiểu Đông và Chưởng môn Thái Cực Mã Bảo Quốc đã không thể diễn ra như kế hoạch. Vì chỉ ít phút trước khi thượng đài, võ sỹ MMA đã bị cảnh sát bắt!

Cuộc tỉ thí giữa đại diện của MMA và võ truyền thống Trung Quốc rất được chờ đợi
Cuộc tỉ thí giữa đại diện của MMA và võ truyền thống Trung Quốc rất được người hâm mộ chờ đợi
Cả 2 đều tới địa điểm thi đấu từ sớm
Cả 2 đều tới địa điểm thi đấu từ sớm
Rất nhiều phóng viên có mặt đưa tin về sự kiện này
Rất nhiều phóng viên có mặt đưa tin về sự kiện này
Khi 2 võ sỹ chuẩn bị tranh tài thì cảnh sát xuất hiện và đưa Từ Hiểu Đông đi
Khi 2 võ sỹ chuẩn bị tranh tài thì cảnh sát xuất hiện và đưa Từ Hiểu Đông đi

Báo chí Trung Quốc hôm qua (26/6) đưa tin, cuộc tỉ thí võ công giữa nhân vật đang “gây bão” - võ sỹ MMA (võ tự do) Từ Hiểu Đông và Chưởng môn Thái Cực Mã Bảo Quốc tại Thượng Hải bị hoãn vô thời hạn do Từ Hiểu Đông bất ngờ bị cảnh sát “hỏi thăm”.

Một số nguồn tin khẳng định, 2 võ sỹ đã hoàn tất các thủ tục cần thiết cho một trận đấu võ như xin phép chính quyền địa phương, mua bảo hiểm thân thể và bố trí lực lượng y tế phòng khi có sự cố....

Thế nhưng không rõ vì sao chỉ ít phút trước khi trận đấu bắt đầu, 4 cảnh sát xuất hiện và yêu cầu Từ Hiển Đông đi theo họ. Một số nhân chứng cho biết, một sỹ quan cảnh sát nói lớn: “Hãy hợp tác với chúng tôi, đừng chống cự”. Từ Hiểu Đông đáp lại: “Tôi biết nhưng đừng xô đẩy tôi”.

Nhiều phóng viên báo đài có mặt tại trận đấu này đã xác nhận thông tin trên. Hiện không rõ trận đấu có được tổ chức lại vào thời điểm khác hay không.

Sở dĩ trận đấu rất được giới võ học Trung Quốc chú ý là vì Từ Hiểu Đông từng lớn tiếng chê bai võ thuật cổ truyền Trung Quốc, sau khi đánh gục cao thủ Thái Cực Quyền – Ngụy Lôi chỉ trong vòng 10 giây hồi tháng 5/2017.

Võ sỹ MMA này còn đặt câu hỏi về thực tài của những cao thủ võ thuật danh tiếng, trong đó có cao thủ Lý Tiểu Long.

Chính tuyên bố ngạo mạo coi thường võ thuật cổ truyền khiến Từ Hiểu Đông phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích cùng vô vàn lời thách đấu của các cao thủ quyết lấy lại danh dự cho võ thuật Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông sau đó phải trốn biệt và tắt điện thoại hơn 1 tháng qua. Chính xác 48 ngày sau đó Từ Hiểu Đông mới dám nhận lời thách đấu của Chưởng môn Thái Cực Mã Bảo Quốc.

Tuy nhiên, dưới cách nhìn nhận của giới chuyên môn, Từ Hiểu Đông, 38 tuổi, vẫn là kẻ nhát gan khi chỉ dám nhận lời thách đấu của vị Chưởng môn đã 65 tuổi, đáng tuổi cha chú mình, không còn ở độ tuổi dẻo dai, sung sức.

Thêm vào đó, việc lựa chọn luật chơi trong 2 phút không phân bại thắng thua thì chiến thắng thuộc về Từ Hiểu Đông càng khiến võ sỹ MMA thêm mất điểm.

Về phía Mã Bảo Quốc, vị chưởng môn này sinh năm 1952 là người có tiếng trong làng võ thuật Trung Quốc. Trước trận đấu với Từ Hiểu Đông, Mã Bảo Quốc đã đăng tải đoạn clip khẳng định ông từng đánh bại nhà vô địch MMA châu Âu - Peter Irving. Do đó người hâm mộ rất chờ đợi cuộc tỉ thí này nhưng đáng tiếc trận đấu không thể diễn ra.

Minh Quang (ChinaNews)


Ý kiến bạn đọc