Sau 28 năm cống hiến, Totti chia tay Roma trong nước mắt!

10:12, 29/05/2017
|

(VnMedia) - “Hoàng tử thành Roma” nghẹn ngào nói lời chia tay người hâm mộ CLB AS Roma, sau khi thi đấu trận cuối cùng cho đội bóng mà anh đã gắn bó trọn sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Totti vào sân đầu hiệp 2
Totti vào sân đầu hiệp 2
Những bước chạy quen thuộc của Totti
Những pha xử lý bóng của Totti vẫn vô cùng uyển chuyển và kỹ thuật
Anh xúc động phát biểu chia tay người hâm mộ Roma!
Anh xúc động phát biểu chia tay người hâm mộ Roma!
Vợ con Totti cũng xuất hiện trong ngày Totti giã từ nghiệp thi đấu
Vợ con Totti cũng xuất hiện trong ngày Totti giã từ nghiệp thi đấu
Anh nhận quà lưu niệm của đội bóng
Anh nhận quà lưu niệm của đội bóng
"Hoàng tử thành Rome" vẫy chào người hâm mộ
Totti luôn là người hùng trong mắt CĐV Roma
Totti luôn là người hùng trong mắt CĐV Roma

CLB AS Roma vừa giành chiến thắng 3-2 Genoa ở vòng đấu cuối cùng giải Serie A. Như vậy đội bóng áo màu bã trầu hoàn tất 38 vòng đấu ở vị trí nhì bảng cùng 87 điểm, kém Juventus 4 điểm.

Chiến thắng ở phút 90 không đem lại niềm vui cho người hâm mộ AS Roma vì đây là trận đấu cuối cùng họ được tận mắt theo dõi “Hoàng tử thành Roma” chơi bóng trong màu áo CLB.

Trong ngày tri ân huyền thoại của CLB, Francesco Totti được tung vào sân đầu hiệp 2 thay Mohamed Salah. Những bước di chuyển của Totti đã hằn lên dấu ấn tuổi tác khi anh đã bước sang tuổi 40. Đó chính là nguyên nhân chính khiến Totti không còn được trọng dụng ở sân Olympico.

Nhưng trong lòng người hâm mộ, Totti vẫn mãi là người đội trưởng huyền thoại. Khắp các khán đài sân Stadio Olimpico vang lên những tràng vỗ tay, băng rôn in hình Totti cùng con số 10 đã gắn bó trọn đời với tiền vệ này.

Khi trận đấu kết thúc, các đồng đội tung hô anh với tư cách là một người hùng của đội bóng. Trong bài phát biểu chia tay AS Roma, Totti nghẹn ngào nói trong nước mắt.

“Hãy thử tưởng tượng các bạn còn nhỏ và đang mơ một giấc mơ đẹp thì bị mẹ đánh thức. Bạn muốn được tiếp tục giấc mơ dang dở đó nhưng là điều không thể. Đó chính là tình cảnh của tôi vào lúc này. Giờ đây không còn là giấc mơ nữa, tôi buộc phải đối mặt với việc không còn thi đấu cho AS Roma”, Totti trải lòng.

Totti đã được CLB Roma tri ân bằng chiếc áo in hình số 10 gắn liền với tên tuổi của anh. Bên ngoài sân vận động, bức tượng Totti được dựng để người hâm mộ không có điều kiện tiếp cận danh thủ này có thể chụp lại những bức ảnh lưu niệm.

Trên bầu trời Rome còn xuất hiện chiếc máy bay kéo theo tấm biểu ngữ in dòng chữ: “Cảm ơn người đội trưởng”.

Theo báo chí Italia, sau khi chia tay AS Roma, Totti dự tính sẽ giã từ sự nghiệp chứ không chấp thuận khoác áo một đội bóng nào khác.

Francesco Totti bắt đầu khoác trên mình chiếc áo đấu của AS Roma cách đây 28 năm. Anh thi đấu liên tiếp 786 trận đấu cho “bầy sói” và ghi được 307 bàn thắng.

Anh cùng AS Roma đoạt Scudetto ở mùa giải 2000-01, 2 cúp quốc gia Italia, 2 Siêu cúp Italia. Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Totti cùng tuyển Italia giành chức vô địch thế giới vào năm 2006.

Minh Quang (Soccer,Mail)


Ý kiến bạn đọc