Chùm ảnh quân đội Nga kiêu hùng trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

17:04, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (9/5), Nga đã tổ chức kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Yêu nước Vĩ đại bằng một lễ diễu binh hoành tráng như thường lệ ở Quảng trường Đỏ của thủ đô Moscow. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev và giới chức cấp cao hàng đầu của Nga.

Cuộc diễu binh năm nay có sự tham gia của 10.001 binh sĩ, 114 thiết bị quân sự và 72 máy bay. Lễ diễu binh mở màn lúc 10h sáng theo giờ địa phương (tức 14h chiều nay theo giờ Hà Nội).

Lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng của Nga bao gồm 3 phần chính. Đầu tiên là màn diễu hành của lực lượng bộ binh, tiếp đó là màn diễu hành của các phương tiện bọc thép và cuối cùng là màn biểu diễn bay của các trực thăng và máy bay.

Sự kiện năm nay gây chú ý vì có sự tham gia của 210 nữ binh sĩ, gấp hai lần so với con số của năm ngoái. Một điểm nhấn nữa là sự xuất hiện của hệ thống tên lửa phòng không mới được phát triển Tor-M2DT và hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-SA. Cả hai loại vũ khí này đều được thiết kế để triển khai ở Bắc Cực.

Dưới đây là những hình ảnh diễu binh của quân đội Nga:

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev xuất hiện tại lễ diễu binh
Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev xuất hiện tại lễ diễu binh

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc