10 điều lý thú ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

11:14, 03/05/2017
|

Bhutan có nghĩa là Vùng đất Rồng Sấm, bắt nguồn từ những cơn bão lớn thường quần thảo đến từ dãy Himalaya.

1. Sự tồn tại của Người tuyết: Theo Will Hatton chia sẻ trên trang The Brokeback Packer, bạn bè của anh ở Bhutan tin rằng người tuyết vẫn tồn tại trên những ngọn núi ở quốc gia này. Họ từng nhìn thấy dấu vết của người tuyết. Ảnh: Makemytrip.
1. Sự tồn tại của Người tuyết: Theo Will Hatton chia sẻ trên trang The Brokeback Packer, bạn bè của anh ở Bhutan tin rằng người tuyết vẫn tồn tại trên những ngọn núi ở quốc gia này. Họ từng nhìn thấy dấu vết của người tuyết. Ảnh: Makemytrip.
2. Hổ biết bay: Đến Bhutan, du khách có thể ghé qua tu viện Phật giáo Paro Taktsang nổi tiếng, nằm cheo leo trên vách đá giữa lưng chừng mây ở thung lũng Paro. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỷ thứ 8, đại sư Liên Hoa Sinh đã ngồi trên lưng một con hổ cái bay đến đây từ Tây Tạng. Đại sư Liên Hoa Sinh đã truyền Phật giáo Mật tông khắp đất nước Bhutan và Tây Tạng vào những năm 700. Ông thiền định trong các hang động - sau gọi là tu viện, hay hang hổ - trên núi trong 3 năm, 3 tháng, 3 tuần, 3 ngày và 3 giờ. Trong số này, tu viện Paro Taktsang nổi tiếng nhất. Ảnh: Speakzeasy.
2. Hổ biết bay: Đến Bhutan, du khách có thể ghé qua tu viện Phật giáo Paro Taktsang nổi tiếng, nằm cheo leo trên vách đá giữa lưng chừng mây ở thung lũng Paro. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỷ thứ 8, đại sư Liên Hoa Sinh đã ngồi trên lưng một con hổ cái bay đến đây từ Tây Tạng. Đại sư Liên Hoa Sinh đã truyền Phật giáo Mật tông khắp đất nước Bhutan và Tây Tạng vào những năm 700. Ông thiền định trong các hang động - sau gọi là tu viện, hay hang hổ - trên núi trong 3 năm, 3 tháng, 3 tuần, 3 ngày và 3 giờ. Trong số này, tu viện Paro Taktsang nổi tiếng nhất. Ảnh: Speakzeasy.
3. Người Bhutan đặc biệt coi trọng hạnh phúc: Chính phủ Bhutan sử dụng chỉ số Tổng Hạnh phúc Quốc dân (GNH) để đo lường sự giàu mạnh, thịnh vượng của đất nước. Bốn cột trụ của GNH bao gồm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và quản trị tốt. Như vậy, thử hỏi làm sao người dân nơi đây không cảm thấy hạnh phúc? Ảnh: Worldkings.
3. Người Bhutan đặc biệt coi trọng hạnh phúc: Chính phủ Bhutan sử dụng chỉ số Tổng Hạnh phúc Quốc dân (GNH) để đo lường sự giàu mạnh, thịnh vượng của đất nước. Bốn cột trụ của GNH bao gồm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và quản trị tốt. Như vậy, thử hỏi làm sao người dân nơi đây không cảm thấy hạnh phúc? Ảnh: Worldkings.
4. Sát sinh ở Bhutan là phạm pháp: Nhưng bạn vẫn có thể ăn thịt ở đây. Thịt được mổ xẻ sẵn và nhập khẩu từ Ấn Độ. 40% dân số Bhutan ăn chay. Chính phủ từng nhắc tới khả năng cấm hẳn việc ăn thịt ở Bhutan trong tương lai. Ảnh: Blondebrunettetravel.
4. Sát sinh ở Bhutan là phạm pháp: Nhưng bạn vẫn có thể ăn thịt ở đây. Thịt được mổ xẻ sẵn và nhập khẩu từ Ấn Độ. 40% dân số Bhutan ăn chay. Chính phủ từng nhắc tới khả năng cấm hẳn việc ăn thịt ở Bhutan trong tương lai. Ảnh: Blondebrunettetravel.
5. Người dân Bhutan yêu quý vị vua của họ: Nhiều người Bhutan thường đeo một chiếc ghim cài áo hoặc huy hiệu nhỏ có ảnh chân dung của nhà vua. Đa số nhà dân đều treo ảnh nhà vua mỉm cười hiền từ. Khách du lịch đến đây có thể nghe được những lời ngợi ca vị vua từ con dân của ngài. Ảnh: Scoopwhoop.
5. Người dân Bhutan yêu quý vị vua của họ: Nhiều người Bhutan thường đeo một chiếc ghim cài áo hoặc huy hiệu nhỏ có ảnh chân dung của nhà vua. Đa số nhà dân đều treo ảnh nhà vua mỉm cười hiền từ. Khách du lịch đến đây có thể nghe được những lời ngợi ca vị vua từ con dân của ngài. Ảnh: Scoopwhoop.
6. Tình yêu cuồng nhiệt với môn bắn cung: Dường như trên đất nước Bhutan lúc nào cũng có một cuộc thi đấu bắn cung diễn ra. Trong chuyến du lịch 17 ngày tại Bhutan của Will Hatton, anh đã chứng kiến cuộc tranh tài giữa 2 ngôi làng ở độ cao 4.200 m. Cung thủ mặc váy truyền thống, nhắm vào bia ngắm cách 140 m có kích thước bằng một chiếc đĩa. Dân làng đi bộ gần 2 ngày qua các ngọn núi để đến khu vực thi đấu. Hễ một cung thủ bắn xong, cả 2 đội đều nhảy và hát tựa như những chiến binh Bhutan cổ xưa. Ảnh: Norbuling.
6. Tình yêu cuồng nhiệt với môn bắn cung: Dường như trên đất nước Bhutan lúc nào cũng có một cuộc thi đấu bắn cung diễn ra. Trong chuyến du lịch 17 ngày tại Bhutan của Will Hatton, anh đã chứng kiến cuộc tranh tài giữa 2 ngôi làng ở độ cao 4.200 m. Cung thủ mặc váy truyền thống, nhắm vào bia ngắm cách 140 m có kích thước bằng một chiếc đĩa. Dân làng đi bộ gần 2 ngày qua các ngọn núi để đến khu vực thi đấu. Hễ một cung thủ bắn xong, cả 2 đội đều nhảy và hát tựa như những chiến binh Bhutan cổ xưa. Ảnh: Norbuling.
7. Từ “Bhutan” có nghĩa là “Vùng đất Rồng Sấm”: Tên của quốc gia hạnh phúc nhất bắt nguồn từ những cơn bão lớn thường quần thảo đến từ dãy Himalaya. Khách du lịch có thể vô tình trải nghiệm loại thời tiết mưa bão trên đường trekking qua núi. Cảm giác đó chẳng khác gì bị một con rồng nhả ra từng viên cầu tuyết từ trên bầu trời săn đuổi. Ảnh: Willhatton.
7. Từ “Bhutan” có nghĩa là “Vùng đất Rồng Sấm”: Tên của quốc gia hạnh phúc nhất bắt nguồn từ những cơn bão lớn thường quần thảo đến từ dãy Himalaya. Khách du lịch có thể vô tình trải nghiệm loại thời tiết mưa bão trên đường trekking qua núi. Cảm giác đó chẳng khác gì bị một con rồng nhả ra từng viên cầu tuyết từ trên bầu trời săn đuổi. Ảnh: Willhatton.
8. Bhutan là đất nước duy nhất trên thế giới có chỉ số carbon âm: Luật pháp Bhutan quy định 60% diện tích đất nước bắt buộc luôn được bao phủ bởi rừng cây. Điều đó có nghĩa là Bhutan hấp thụ nhiều carbon hơn lượng carbon thải ra không khí, không làm hại đến môi trường. Ảnh: BBC.
8. Bhutan là đất nước duy nhất trên thế giới có chỉ số carbon âm: Luật pháp Bhutan quy định 60% diện tích đất nước bắt buộc luôn được bao phủ bởi rừng cây. Điều đó có nghĩa là Bhutan hấp thụ nhiều carbon hơn lượng carbon thải ra không khí, không làm hại đến môi trường. Ảnh: BBC.
9. Đa thê, đa phu ở Bhutan là hợp pháp: Ngày nay, điều này có thể không còn phổ biến. Tuy nhiên, người dân Bhutan có quyền cưới nhiều hơn một người vợ hoặc chồng. Trên thực tế, vị vua thứ 4, trị vì từ năm 1972 đến năm 2006, có 4 người vợ. Ảnh: Pinterest.
9. Đa thê, đa phu ở Bhutan là hợp pháp: Ngày nay, điều này có thể không còn phổ biến. Tuy nhiên, người dân Bhutan có quyền cưới nhiều hơn một người vợ hoặc chồng. Trên thực tế, vị vua thứ 4, trị vì từ năm 1972 đến năm 2006, có 4 người vợ. Ảnh: Pinterest.
10. Bhutan đồng nghĩa với sự thanh bình: Đây có lẽ là quốc gia tốt nhất thế giới nếu bạn muốn tới để hoàn toàn thư giãn, tái kết nối với những điều tuyệt vời, như thiên nhiên, núi non, và tìm về chính mình. Người dân tốt bụng, mọi thứ đều giản đơn, khiến du khách gần như có thể buông bỏ mọi mối lo nếu đặt chân tới Bhutan. Ảnh: Inspirebhutan.
10. Bhutan đồng nghĩa với sự thanh bình: Đây có lẽ là quốc gia tốt nhất thế giới nếu bạn muốn tới để hoàn toàn thư giãn, tái kết nối với những điều tuyệt vời, như thiên nhiên, núi non, và tìm về chính mình. Người dân tốt bụng, mọi thứ đều giản đơn, khiến du khách gần như có thể buông bỏ mọi mối lo nếu đặt chân tới Bhutan. Ảnh: Inspirebhutan.

 Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc