'Sống chung với mẹ chồng' tăng thời lượng phát sóng vì chưa chiếu đã 'gây sốt'

14:25, 01/04/2017
|

(VnMedia) - Tuy chưa chính thức lên sóng nhưng 'Sống chung với mẹ chồng' đã có sức hút rất lớn với khán giả. Để đáp ứng sự mong mỏi đó, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định điều chỉnh lịch phát sóng 32 tập phim với thời lượng và tần xuất dầy hơn dự kiến ban đầu. Cụ thể, phim sẽ được phát sóng lúc 20h45 trong 3 ngày liên tiếp: thứ 4, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 5/4/2017.

“Sống chung với mẹ chồng” – “Cuộc nội chiến tâm lý” nóng bỏng, luôn là đề tài hấp dẫn được khai thác dưới nhiều góc cạnh độc đáo. Do đó, tuy mới chỉ tung ra trailer trích đoạn và chưa chính thức lên sóng nhưng "Sống chung với mẹ chồng" đã tạo ra sức hút rất lớn với khán giả truyền hình. Nhiều diễn đàn đã được lập ra để thảo luận, nhiều quan điểm, ý kiến, nhiều phỏng đoán cũng được khán giả tỏ bày...

32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” tuy chưa chính thức lên sóng nhưng đã đoạn trailer với những tình huống dở khóc dở cười trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu đã gây “bão” mạng xã hội và trở thành từ khóa được tìm kiếm nóng nhất trên mạng xã hội hiện nay.

32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” tuy chưa chính thức lên sóng nhưng đã đoạn trailer với những tình huống dở khóc dở cười trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu đã gây “bão” mạng xã hội và trở thành từ khóa được tìm kiếm nóng nhất trên mạng xã hội hiện nay.

Bảo Thanh vai Vân - một cô gái tính tình thẳng thắn, có quan điểm sống hiện đại. Mới bước vào cuộc sống hôn nhân nhưng lại gặp mẹ chồng khó tính, khắc nghiệt. Vân từ chỗ chịu đựng đến phản kháng, khiến mâu thuẫn gia đình trở nên căng thẳng.

Vân (Bảo Thanh) là một cô gái tính tình thẳng thắn, có quan điểm sống hiện đại. Mới bước vào cuộc sống hôn nhân nhưng lại gặp mẹ chồng khó tính, khắc nghiệt. Vân từ chỗ chịu đựng đến phản kháng, khiến mâu thuẫn gia đình trở nên căng thẳng.

Anh Dũng (phải - vai Thanh) là con trai duy nhất, được bố mẹ nuông chiều nên lười biếng, ỷ lại, thiếu chính kiến. Bị mắt kẹt trong mmâu thuẫn giữa mẹ và vợ, lại là người không có bản lĩnh nên Thanh bối rối, không thể tìm ra giải pháp tốt nhất để dung hòa.

Thanh (Anh Dũng) là con trai duy nhất, được bố mẹ nuông chiều nên lười biếng, ỷ lại, thiếu chính kiến. Bị mắt kẹt trong mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, lại là người không có bản lĩnh nên Thanh bối rối, không thể tìm ra giải pháp tốt nhất để dung hòa.

NSND Lan Hương (vai bà Phương) làm công việc nội trợ, chăm sóc gia đình sau khi về hưu. Bà cẩn thận, chu đáo đến mức áp đặt. Đối với con trai thì bà yêu thương hết mực, nhưng với con dâu lại xét nét, khắc nghiệt..

Bà Phương (NSND Lan Hương) làm công việc nội trợ, chăm sóc gia đình sau khi về hưu. Bà cẩn thận, chu đáo đến mức áp đặt. Đối với con trai thì bà yêu thương hết mực, nhưng với con dâu lại xét nét, khắc nghiệt.

Các nhân vật trong cuộc “Sống chung với mẹ chồng”: mẹ chồng, con trai và nàng dâu, ai là người sẽ thực sự đem lại hạnh phúc, sự ấm êm cho ngôi nhà chung? Với người mẹ, họ có sẵn sàng chia sẻ tình yêu con trai vô bờ bến của mình cho cô con dâu mới về kia không? Với nàng dâu, cô đã sẵn sàng bước vào cuộc sống chung mới, trở thành tình yêu của cả mẹ và chồng mình? Còn với chàng trai, người đàn ông duy nhất giữa 2 người đàn bà, anh sẽ làm gì để giữ gìn chữ hiếu bên cạnh chữ tình một cách hoàn hảo?

32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” khéo léo đưa đến một sự thật mà ít người để ý tới: Trong mối quan hệ của 2 chủ thể chính là mẹ chồng – nàng dâu, người con trai đóng vai trò quan trọng nhất. Đối mặt với sự khủng hoảng của mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, một người đàn ông được đánh giá là thông minh, bản lĩnh khi anh ta hiểu rằng sẽ không có một sự lựa chọn nào là hợp lí giữa hai người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời mình. Và chắc chắn nếu là một người đàn ông bản lĩnh, họ sẽ không bao giờ để mẹ và vợ phải cảm nhận sự tổn thương khi không được lựa chọn.

32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng” không xây dựng “cuộc chiến” mẹ chồng nàng dâu nhằm gây ra những suy nghĩ trái chiều của khán giả đối với 2 người phụ nữ. Với “Sống chung với mẹ chồng”, mối quan hệ này không có “đúng – sai”, không có nhân vật “chính diện hay phản diện”. Bộ phim để cho khán giả tự mình lựa chọn họ sẽ đứng ở vị trí của bà mẹ chồng hay của cô con dâu, từ đó đưa ra cách nhìn và lối sống phù hợp. Đôi khi chỉ một thay đổi nho nhỏ trong lời ăn tiếng nói, cách hành xử, thì cả mẹ chồng và nàng dâu đều có thể dễ dàng “sống chung” hoà thuận.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc