Những địa danh bị 'tàn phá' kinh hoàng trên đường đua của Fast and Furious 8

08:36, 12/04/2017
|

(VnMedia) - Bom tấn “Fast and Furious 8” với tựa đề “The Fate of the Furious” chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ 'thót tim' bởi những pha cháy nổ và cảnh đua xe siêu nhanh, siêu nguy hiểm khi ra mắt vào ngày 14/4 tới.

Bên cạnh đó, trong suốt chặng đường 16 năm trên màn ảnh rộng, không thể không nhắc đến những bối cảnh mới mẻ và nguy hiểm trên khắp thế giới của các đường đua. Là Mexico, Rio de Janerio hay gần nhất là Abu Dhabi chính là những "sàn diễn" cho các tay đua khuấy động trong những phần phim trước. Ở mỗi nơi mà Dominic và bè bạn ghé qua, họ đều để lại những ấn tượng “đóng đinh” trong từng thước phim bởi những màn “tàn phá” kinh hoàng tại những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này.

Tiếp nối sự thành công đó, Fast & Furious 8 sẽ đưa khán giả đến với những vùng đất vừa mới lạ mà cũng thật quen thuộc. Chính là Cuba, Iceland và New York. Ngoài thành phố New York, hai địa điểm còn lại đều là lần đầu tiên xuất hiện trong loạt phim, đặc biệt vùng đất Cuba bí ẩn nhưng lại mang trong mình những thử thách “khó nhằn” với đội đua ưa thích thử thách này.

Cuba, Iceland và NewYork sẽ là điểm đến kế tiếp tại Fast & Furious 8

Cuba, Iceland và NewYork sẽ là điểm đến kế tiếp tại Fast & Furious 8

Havana là một thành phố tại Cuba với bề dày về văn hoá và lịch sử sẽ là những gia vị mới đầy “nóng bỏng” cho loạt phim bom tấn này

Havana là một thành phố tại Cuba với bề dày về văn hoá và lịch sử sẽ là những gia vị mới đầy “nóng bỏng” cho loạt phim bom tấn này

Tính tới thời điểm này, chưa có một dự án điện ảnh nào do Mỹ sản xuất từng được ghi hình tại đây

Tính tới thời điểm này, chưa có một dự án điện ảnh nào do Mỹ sản xuất từng được ghi hình tại đây

Clip hậu trường tại Iceland được tung ra trước đây đã hé lộ phần nào về những cảnh quay tại đất nước này.

Clip hậu trường tại Iceland được tung ra trước đây đã hé lộ phần nào về những cảnh quay tại đất nước này.

Iceland sẽ làm dài thêm danh sách những nơi mà thương hiệu Fast and Furious đã công phá.

Iceland sẽ làm dài thêm danh sách những nơi mà thương hiệu Fast and Furious đã công phá.

New York là nơi mọi thứ bắt đầu đối với loạt phim hành động này – đây cũng chính là lý do bộ phim trở lại với thành phố này trong phần mới nhất
New York là nơi mọi thứ bắt đầu đối với loạt phim hành động này – đây cũng chính là lý do bộ phim trở lại với thành phố này trong phần mới nhất  
Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất tại New York là khi hàng loạt xe máy rơi vỡ từ trên cao xuống đường phố đông đúc xe cộ

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất tại New York là khi hàng loạt xe máy rơi vỡ từ trên cao xuống đường phố đông đúc xe cộ

Cuba - Miền đất Latin nóng bỏng với những đường đua xé lửa

Lý giải về quyết định chọn Cuba là một trong số những bối cảnh chính cho bộ phim này, điều hành sản xuất Morgan cho biết: “Ở đây có những cung đường cực kỳ nguy hiểm với những khúc ngoặt bất ngờ, dẫn bạn thẳng tới thủ đô Havana. Bên cạnh đó, Cuba còn nổi tiếng với văn hoá xe, và nếu có một ai đó say mê thứ văn hoá lâu đời này, đó chắc chắn là Dom Toretto. Anh ấy am hiểu mọi thứ về những chiếc xe cổ và trân trọng truyền thống giữ gìn những chiếc xe đó. Người Cuba có một sở thích lưu giữ những chiếc xe cổ và để cho nó tiếp tục được vận hành, họ lắp động cơ của chiếc xe vào mọi thiết bị dân dụng, từ máy cắt cỏ cho tới máy kéo và tàu thuyền. Vì thế, đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho Dom cũng như bộ phim này.”

Để mong muốn được ghi hình cho bộ phim này ở Cuba trở thành hiện thực, Michael Fottrell – nhà sản xuất từng góp sức thực hiện 4 tập phim trước đây của loạt Fast & Furious, đã liên lạc với luật sư tới từ Washington DC Ron Metzler và cố vấn chính trị quốc tế Richard Klein để bàn bạc về việc xin cấp phép, để có thể đưa dàn diễn viên, các thành viên của đoàn làm phim, các thiết bị quay phim hiện đại, những chiếc xế khủng tới Cuba và bắt tay vào quá trình ghi hình cho bộ phim này.

Cuba vốn là một vùng đất hoang sơ tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ. Vì thế Fottrell và nhóm của mình đã phải thực hiện nhiều chuyến đi thực địa để lựa chọn được những địa điểm tiềm năng, cơ sở hạ tầng, đội ngũ nhà làm phim… để đưa ra các phương án tối ưu.

Đạo diễn Gray cũng chia sẻ: “Chúng tôi vừa mong muốn có thể thực hiện được những phân cảnh thật ấn tượng để mở màn cho Fast & Furious 8 lại vừa hi vọng có thể mang tới cho khán giả những hình ảnh tuyệt vời về đất nước và con người Cuba. Đó là một đất nước thật đặc biệt với rất nhiều điều thú vị mà bạn chẳng thể tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới này. Thông qua bộ phim này, chúng tôi thực sự mong muốn có thể mang lại cho tất cả mọi người cơ hội có được cái nhìn cận cảnh về đất nước Cuba và những trải nghiệm đáng nhớ.”

Iceland - Khắc nghiệt đầy bí hiểm khiến mọi tay đua đóng băng

Nếu ở Fast Five, khán giả cực kì hứng thú khi các tay đua phải chạy trốn sang Brazil với những khung hình đậm chất phim tội phạm ở khu ổ chuột, hay choáng ngợp vì khung cảnh xa hoa của Abu Dhabi trong phần 7 thì Fast & Furious 8 sẽ cho bạn những trải nghiệm "lạnh ngắt" ở Iceland.

Giữa khung cảnh băng tuyết trắng xoá, các nhân vật của chúng ta phá tung tốc độ trên những chiếc xe vượt địa hình cùng những pha hành động cháy nổ nguy hiểm. Đặc biệt lần đầu tiên trong suốt 16 năm, những tay đua sẽ thử sức với một phương tiện mời trên đường đua, khi tốc độ không còn là lợi thế duy nhất, thì kích thước sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong cuộc chiến: đó chính là tàu ngầm.

Những thước phim kịch tính tại nơi đây chắc chắn sẽ khiến khán giả phát cuồng vì sự quyết liệt phá tan mọi rào cản thông thường.

Clip tổng hợp các phân cảnh hành động đáng chú ý của loạt phim: 

New York - Thử thách thị thành nghẹt thở cho những trái tim liều lĩnh

Ngoài Iceland hay cột mốc đáng nhớ ở Cuba, New York cũng là một địa điểm thú vị khác trong phần 8 của loạt phim. Việc ghi hình ở New York là một quyết định có ý nghĩa với bộ phim. Vì Fast & Furious ra đời từ một bài báo có tên Race X vào năm 1998, xoay quanh chủ đề đua xe ở New York và một tay đua bất bại. Người đàn ông 30 tuổi mang quốc tịch Cộng hòa Dominica này chính là hình mẫu gây cảm hứng cho loạt phim hành động nổi tiếng Fast & Furious và nhân vật chính Dominic Toretto do Vin Diesel thủ vai trong phim cũng đã được xây dựng dựa trên hình tượng của Estevez trong bài báo này.

Vốn là một công dân của New York, việc được ghi hình cho các tập phim trong loạt Fast tại New York có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Diesel. Nam diễn viên này chia sẻ: “Đưa Fast trở lại New York vốn luôn là điều mà tôi mơ ước. Tôi luôn có cảm giác rằng thật công bằng khi đưa các nhân vật trở lại với thành phố nơi mà mọi thứ đã từng bắt đầu. New York thực sự là một bối cảnh tuyệt vời cho bộ phim này cùng những pha hành động không thể mãn nhãn hơn. Đó chắc chắc sẽ là phân cảnh khiến người xem cảm thấy choáng ngợp.”

Tiếp nối thành công của phần phim phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé Fast & Furious 7 năm 2015, phần phim mới nhất của series có sức sống lâu bên nhất Hollywood đã trở lại với tên gọi Fast & Furious 8 cùng các pha hành động hoành tráng chưa từng có.

Bộ phim mở ra ở thời điểm Dom và Letty đang tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào, Brian và Mia đã quyết định từ giã sự nghiệp, còn các thành viên khác trong nhóm đều đã được minh oan. Mọi người dường như đã quay trở lại với cuộc sống bình thường của mình, cho tới khi một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện (do nữ diễn viên đoạt giải Oscar - Charlize Theron thủ vai). Bằng một cách nào đó người phụ nữ này đã dẫn dụ khiến Dom vào thế giới tội phạm mà anh dường như không thể thoát ra được, thậm chí còn phản bội lại tất cả những đồng đội đã từng cùng anh gắn bó. Những người anh em này sẽ phải đối mặt với các  thử thách cam go mà họ chưa bao giờ tưởng tượng tới và chưa từng đối mặt.

Trong Fast & Furious 8, Vin Diesel sẽ trở lại cùng dàn sao từ các phần trước gồm Dwayne Johnson, Jason Statham, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris “Ludacris” Bridges, Nathalie Emmanuel, Elsa Pataky và Kurt Russell. Bên cạnh Theron, bộ phim còn chào đón thêm các diễn viên mới khác là Scott Eastwood và diễn viên đoạt giải Oscar Helen Mirren.

Fast & Furious 8 dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 14/4/2017.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc