Mỹ-Hàn tấn công như vũ bão, "diệt gọn" tên lửa Triều Tiên

09:57, 05/04/2017
|

(VnMedia) -  Hôm qua (3/4), Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung nhằm đối phó những mối đe dọa tên lửa được phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra.

 

 

 

 

 

 

 

Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cho biết thêm, cuộc tập trận kéo dài 3 ngày với sự tham gia của hơn 800 binh sĩ cùng nhiều khu trục hạm và trực thăng chống chiến tranh tàu ngầm, được diễn ra tại khu vực bờ biển phía Nam của Nam Hàn gần Nhật Bản.Cuộc tập trận được tiến hành nhằm nâng cao năng lực tác chiến của hải quân để đảm bảo đối phó hiệu quả trước những mối đe dọa từ các tàu ngầm Triều Tiên, trong đó có cả tên lửa đạn đạo được phóng từ tầu ngầm (SLBM). Trong cuộc tập trận, lực lượng Mỹ-Hàn đã diễn tập tấn công vũ bão "hạ gục" mục tiêu giả định là tên lửa phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Bán đảo Triều Tiên sau một loạt phóng thử tên lửa do Bình Nhưỡng thực hiện và có thể đang chuẩn bị cho thêm một lần thử nghiệm nguyên tử khác; đồng thời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào hôm Chủ Nhật lên tiếng Mỹ chuẩn bị đơn phương giải quyết chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn nếu Trung Quốc không sẵn sàng hợp tác.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc