Bộ ba 'già gân' của Hollywood bất ngờ tái hợp trên màn ảnh rộng

07:49, 05/04/2017
|

(VnMedia) - 3 ông bạn già là Willie, Albert và Joe đã bước qua tuổi xế chiều của cuộc đời, nhưng vẫn chưa thể thong thả hưởng thụ cuộc sống hưu trí an nhàn khi hàng tháng vẫn phải trả những hóa đơn hàng ngàn đô la, kèm theo đó là con và cháu nội/ngoại của mình cũng lâm vào tình trạng tương tự, thậm chí không có tiền đóng học phí. 

Túng quá hóa liều, 3 người lập kế hoạch cướp nhà băng WSB và gây ra những màn dở khóc dở cười. Đó là nội dung của phim Going In Style (Già gân trả đũa), làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1979, dựa trên cuốn tiểu thuyết của Edward Cannon. 

Phiên bản 2017 của Going In Style được đạo diễn bởi Zach Braff và Arthur Lewis. Vai diễn của 3 ông lão "hư hỏng muộn" trong phim đều được giao cho những diễn viên gạo cội là Morgan Freeman trong vai Willie, Alan Arkin vai Albert và Michael Caine trong vai Joe.

Lần đầu tiên trên màn ảnh, bộ ba lão làng là Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin sẽ cùng nhau tái hợp trong tác phẩm hài, chính kịchHài hước hơn khi cả ba nam diễn viên đều thuộc hạng có tuổi, song lại đảm nhận những vai phải hành động khá nhiều trong bộ phim lần này.

Cùng nghía qua “hồ sơ” khủng của bộ ba già gân:

Bộ phim kể về 3 người đàn ông cao niên đang gặp nỗi lo về tài chính. Và họ chợt nảy sinh ý định thật “điên rồ”: đi cướp nhà băng. Nhưng điều trớ trêu hơn là cả 3 người họ đều không biết cách sử dụng súng, hay cũng chưa từng làm những phi vụ nguy hiểm đến vậy. Thế là các tình huống dở khóc dở cười, những suy nghĩ và kế hoạch hài hước không giống bất kỳ một băng đảng tội phạm nào đã diễn ra trong suốt quá trình chuẩn bị cho màn cướp có một không hai này.

Bộ phim kể về 3 người đàn ông cao niên đang gặp nỗi lo về tài chính. Và họ chợt nảy sinh ý định thật “điên rồ”: đi cướp nhà băng. Nhưng điều trớ trêu là cả 3 người họ đều không biết cách sử dụng súng, cũng chưa từng làm những phi vụ nguy hiểm như vậy. 

Từ đây, các tình huống dở khóc dở cười, những suy nghĩ và kế hoạch hài hước không giống bất kỳ một băng đảng tội phạm nào đã diễn ra trong suốt quá trình chuẩn bị cho màn cướp có một không hai này.   

Morgan Freeman  Là một trong những nhân vật nổi danh nhất trong lĩnh vực điện ảnh Mỹ, ông được ví như “báu vật” của màn bạc. Morgan Freeman là nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier năm 1992) nhận giải Thành tựu trọn đời, trong lịch sử 39 năm trao giải của Viện Điện ảnh Mỹ.   Trong suốt sự nghiệp kéo dài từ năm 1964, Morgan Freeman có hơn 110 vai diễn lớn nhỏ, nhưng hình tượng nổi bật của ông là nhân vật thông thái, điềm đạm và hay đưa những lời khuyên hữu ích cho những người khác.  Tính đến nay, ông đã giành được tổng cộng 58 giải thưởng điện ảnh, gồm: 1 tượng vàng Oscar cho bộ phim “Million Dollar Baby” (2004), giải thưởng quả cầu vàng, và nhiều lần vinh danh tại các liên hoan phim quốc tế.  Một số bộ phim đưa tên tuổi của Morgan Freeman đến gần công chúng hơn gồm The Shawshank Redemption (một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại), Driving Miss Diary, Invictus, The Dark Knight Rises,…

Morgan Freeman

Là một trong những nhân vật nổi danh nhất trong lĩnh vực điện ảnh Mỹ, ông được ví như “báu vật” của màn bạc. Morgan Freeman là nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier năm 1992) nhận giải Thành tựu trọn đời, trong lịch sử 39 năm trao giải của Viện Điện ảnh Mỹ. 

Trong suốt sự nghiệp kéo dài từ năm 1964, Morgan Freeman có hơn 110 vai diễn lớn nhỏ, nhưng hình tượng nổi bật của ông là nhân vật thông thái, điềm đạm và hay đưa những lời khuyên hữu ích cho những người khác.

Tính đến nay, ông đã giành được tổng cộng 58 giải thưởng điện ảnh, gồm: 1 tượng vàng Oscar cho bộ phim “Million Dollar Baby” (2004), giải thưởng quả cầu vàng, và nhiều lần vinh danh tại các liên hoan phim quốc tế.

Một số bộ phim đưa tên tuổi của Morgan Freeman đến gần công chúng hơn gồm The Shawshank Redemption (một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại), Driving Miss Diary, Invictus, The Dark Knight Rises,…

Michael Caine  Đây là lần thứ 6 nam diễn viên gạo cội người Anh - Michael Caine hợp tác với Morgan Freeman. Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1950, Michael Caine hiện là một trong những cái tên được kính trọng bậc nhất tại Hollywood, nhất là khi ông từng giành hai tượng vàng Oscar chô bộ phim “Hannah and Her Sister” (1987) và “The Cider House Rules” (2000). Tính đến nay, Caine cũng đã xuất hiện trong hơn 100 tác phẩm và vinh dự là một trong hai diễn viên từng được đề cử cả 2 hạng mục: nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Oscar kể từ thập niên 1960 (người còn lại là Jack Nicholson).  Ở tuổi 83, ngôi sao nổi tiếng này vẫn tiếp tục góp mặt trong nhiều thương hiệu phim bom tấn, nhưng chủ yếu chỉ sắm vai phụ. Vai diễn nổi bật nhất gần đây là vai quản gia Alfred trong ba phim “Batman” (2005 - 2012) của đạo diễn Christopher Nolan.

Michael Caine

Đây là lần thứ 6 nam diễn viên gạo cội người Anh - Michael Caine hợp tác với Morgan Freeman. Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1950, Michael Caine hiện là một trong những cái tên được kính trọng bậc nhất tại Hollywood, nhất là khi ông từng giành hai tượng vàng Oscar chô bộ phim “Hannah and Her Sister” (1987) và “The Cider House Rules” (2000). 

Tính đến nay, Caine cũng đã xuất hiện trong hơn 100 tác phẩm và vinh dự là một trong hai diễn viên từng được đề cử cả 2 hạng mục: nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Oscar kể từ thập niên 1960 (người còn lại là Jack Nicholson).

Ở tuổi 83, ngôi sao nổi tiếng này vẫn tiếp tục góp mặt trong nhiều thương hiệu phim bom tấn, nhưng chủ yếu chỉ sắm vai phụ. Vai diễn nổi bật nhất gần đây là vai quản gia Alfred trong ba phim “Batman (2005 - 2012) của đạo diễn Christopher Nolan.

Alan Arkin  Già gân thứ 3 của nhóm “tội phạm” lần này chính là diễn viên người Mỹ - Alan Arkin. Không giống như 2 người bạn kể trên, ông là một nghệ sỹ đa tài, và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh vai trò là diễn viên, ông còn được biết đến như một đạo diễn, nhạc sỹ, ca sỹ.  Ông được biết đến với vai chính trong các bộ phim “The Hunter Lonely”, “Catch-22”, “In-Laws”, “Edward Scissorhands”, “Glengarry Glen Ross”, “Marley & Me”, và “Little Miss Sunshine”, mà ông đã giành được một giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong năm 2007.

Alan Arkin

Già gân thứ 3 của nhóm “tội phạm” lần này chính là diễn viên người Mỹ - Alan Arkin. Không giống như 2 người bạn kể trên, ông là một nghệ sỹ đa tài, và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh vai trò là diễn viên, ông còn được biết đến như một đạo diễn, nhạc sỹ, ca sỹ.

Ông được biết đến với vai chính trong các bộ phim “The Hunter Lonely”, “Catch-22”, “In-Laws”, “Edward Scissorhands”, “Glengarry Glen Ross”, “Marley & Me”, và “Little Miss Sunshine”, mà ông đã giành được một giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong năm 2007.

Going In Style – Già gân trả đũa từng ra mắt năm 1979, sẽ được làm lại dưới bàn tay của đạo diễn Zach Braff, với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Morgan Freeman, Michael Caine, Alan Arkin, Joey King, Ann-Marget,…

Ở phiên bản năm 1979, Going In Style đã trở thành tác phẩm điện ảnh thể loại hài kịch ăn khách lúc bấy giờ. Giới phê bình cũng dành nhiều bình luận tích cực cho bộ phim này, trên trang RottenTomatoes, bộ phim đã giành được 89% yêu thích của các tomatometer, hay trên IMDb là 7.2/10.

Ít ai biết rằng, Going In Style phiên bản 1979 hay 2017, có một điểm chung thú vị là bộ ba diễn viên chính đều là những tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh thế giới. Nếu 1979, khán giả bị chinh phục bởi George Burns, Art Carney, Lee Strasberg (2 trong số họ cũng từng sở hữu giải thưởng danh giá Oscar) thì ở bản làm mới 2017, bộ ba “quyền lực” Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin, hứa hẹn sẽ không làm thất vọng người xem.

Điểm đặc biệt nữa là cả 3 nam diễn viên này đều từng là chủ nhân tượng vàng Oscar cho đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nhưng ở Going In Style, họ sẽ thủ vai ba nhân vật chính với những màn hành động “cười ra nước mắt”.

Nam tài tử 79 tuổi Morgan Freeman sẽ vào vai một trong ba người đàn ông cao tuổi. Mặc dù đã già nhưng ông lại sống trong bối cảnh không được toại nguyện như ý mình. Lương hưu không đủ tiêu xài, ông cùng 2 người bạn nữa là Michael Caine và Alan Arkin đã lên kế hoạch cho một vụ cướp ngân hàng. Hài hước, liều lĩnh và không giống bất kỳ băng đảng tội phạm nào, bộ ba già gân này sẽ đem đến cho người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Với nội dung mới mẻ,  độc đáo cùng sự “duyên dáng” của 3 “ông lão”: Morgan Freeman, Michael Caine, Alan Arkin, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một luồng gió mới trong các tác phẩm điện ảnh trong năm 2017.  

Già gân trả đũa  khởi chiếu tại Việt Nam từ 7/4/2017.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc