5 lý do khiến Fast & Furious 8 xứng đáng là 'ông hoàng phim hành động' năm 2017

07:02, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Cuối cùng thì Fast & Furious - bom tấn được trông đợi nhất tháng 4 - đã ra mắt tại Việt Nam. Suốt 16 năm miệt mài trên đường đua màn ảnh rộng, thương hiệu Fast & Furious đã có những thành công rực rỡ. 

Sau phần thứ 7 đầy những cảm xúc mãnh liệt, những tưởng các tay đua đã dừng chân ở một kết cục bình yên nhưng thực chất ở thế giới của Fast & Furious vẫn còn quá nhiều thứ để ngỏ. Vì thế, dự án Fast & Furious 8 gây tò mò với người hâm mộ từ khi rục rịch khởi động. Với doanh thu hơn 7 triệu đô riêng tại thị trường Việt Nam của Fast & Furious 7, Fast & Furious 8 chính là cơn khát của tất cả khán giả trong những ngày đầu hè nắng nóng.

Cùng điểm qua những lý do khiến Fast & Furious 8 trở thành bộ phim 'bom tấn' mà các fan điện ảnh không thể nào bỏ lỡ trong năm 2017 này:

1. Siêu xe: Món ngon đã nâng lên tầm cao mới với sự xuất hiện lần đầu của tàu ngầm

Siêu xe chính là linh hồn cốt lõi của Fast and Furious. Và cũng chính là áp lực cho nhà sản xuất khi mỗi phần phim ra mắt phải vừa cải tiến vừa nâng tầm những chiếc xe, những "phương tiện chiến đấu" của các nhân vật trong phim. Và Fast & Furious 8 chắc chắn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng khi số lượng xe xuất hiện trong phim nhiều vô kể.

Phân đoạn nữ hacker Cipher (do minh tinh Oscar Cherlize Theron thủ vai) điều khiển hàng trăm chiếc xe tự lái trên đường phố trong một cuộc truy kích sẽ khiến bất cứ ai cũng phải phấn khích và ngỡ ngàng. Rất nhiều khán giả đã phải đặt câu hỏi đạo diễn thực hiện cảnh những chiếc xe rơi ào ạt như mưa từ các bãi đỗ xe xuống đường như thế nào, cùng với cảm giác tiếc nuối vô độ khi nhìn hàng loạt siêu xe đắt tiền bị phá huỷ.

Đại gia đình Fast & Furious một lần một lần nữa làm bùng nổ màn ảnh bới màn trình diễn quá xuất sắc.

Đại gia đình Fast & Furious một lần một lần nữa làm bùng nổ màn ảnh bới màn trình diễn quá xuất sắc.

Cuộc đua của nhứng siêu xe

Cuộc chiến của những siêu xe

Bối cảnh các màn đụng độ diễn ra vô cùng đa dạng, từ New York đông đúc...
Bối cảnh các màn đụng độ diễn ra vô cùng đa dạng, từ New York đông đúc...
 ... đến Iceland lạnh lẽo khắc nghiệt
... đến Iceland lạnh lẽo khắc nghiệt
Được thủ vai bởi Charlie Theron, nhân vật này sở hữu kỹ năng hacker khiến các thành viên gia đình Fast kinh hãi.

Được thủ vai bởi Charlie Theron, nhân vật này sở hữu kỹ năng hacker khiến các thành viên gia đình Fast kinh hãi.

Lý do bí ẩn gì khiến Dom – thủ lĩnh các tay đua quay lưng cùng đồng đội của mình? Câu trả lời sẽ khiến các fan hâm mộ kinh ngạc

Lý do bí ẩn gì khiến Dom – thủ lĩnh các tay đua quay lưng cùng đồng đội của mình? Câu trả lời sẽ khiến các fan hâm mộ kinh ngạc

Cipher - nữ phản diện chính sẽ bắt cóc cả gia đình của Mia Toretto và Bian O'Conner, đồng thời ép buộc Dom phản bội lại những người anh em. Lần này, “cựu phản diện” Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) cũng bất bất ngờ đứng về phe chính diện.
Cipher - nữ phản diện chính sẽ bắt cóc cả gia đình của Mia Toretto và Bian O'Conner, đồng thời ép buộc Dom phản bội lại những người anh em. 
Liệu anh hùng có thoát khỏi ải mỹ nhân?
Liệu anh hùng có thoát khỏi ải mỹ nhân?
Lần này, “cựu phản diện” Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai - ảnh phải) cũng bất bất ngờ đứng về phe chính diện.
Lần này, “cựu phản diện” Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai - ảnh phải) cũng bất bất ngờ đứng về phe chính diện.
Jason Statham lại tiếp tục có đất tung hoành trong loạt phim Fast. Điều này khiến tay sát thủ này bước lên một tầm cao mới trong đại gia đình.

Jason Statham lại tiếp tục có đất tung hoành trong loạt phim Fast. Điều này khiến tay sát thủ này bước lên một tầm cao mới trong đại gia đình.

Bên cạnh "số lượng", Fast and Furious 8 cũng không quên "chất lượng" khi trang bị cho dàn nhân vật những phương tiện chiến đấu mới "bá đạo" hơn. Nếu Fast & Furious 7 đã khiến khán giả phấn khích vì sự xuất hiện của những chiếc xe tăng siêu ngầu thì Fast & Furious 8 sẽ làm tất cả há hốc mồm vì lần đầu tiên trên đường đua xuất hiện một cỗ máy với ngoại hình cực kỳ to lớn: “tàu ngầm” - phương tiện chiến đấu với sức công phá cực mạnh sẽ khiến kẻ địch phải e dè. Đặc biệt, tàu ngầm sẽ sắm vai trò cực kì quan trọng trong cuộc chiến cân não giữa băng Toretto và Cipher. Liệu những chiếc siêu xe có thể chống lại cả một chiến hạm ngầm nguy hiểm có thể phóng ra những quả ngư lôi với sức công phá kinh hoàng!? Câu trả lời đang chờ đợi ở Fast & Furious 8.

 2. Cipher: Nữ hacker phản diện với quá khứ bí ẩn đe dọa vận mệnh toàn cầ

Nếu Deckard Shaw (Jason Statham) từng được xem là phản diện ghê gớm nhất trong loạt phim Fast & Furious thì đến phần 8 mới vỡ lẽ ngay cả Deckard cũng chỉ là “tay chơi hạng nhỏ” so với Cipher. Cipher không lái xe, không đánh đấm, cũng không thể hiện mình là một kẻ khát máu hung tợn nhưng từng cái liếc mắt, từng hành động và từng câu nói của Cipher đều khiến người đối diện phải phòng bị. Âm mưu của Cipher lớn hơn tất thảy những kẻ phản diện đã từng xuất hiện trong loạt phim, và nó nguy hiểm đến toàn thế giới. Sự nguy hiểm của Chipher qua diễn xuất của minh tinh Charlize Theron vừa kinh sợ, vừa bí ẩn mà cũng quyến rũ vô cùng bởi vẻ đẹp sắc sảo cùng thần thái thu hút. Bên cạnh tài hacker đến cả nhóm Anonymous cũng phải e dè, Cipher còn nắm giữ một bí mật ghê gớm khiến Dom phải quay lưng với gia đình mình!

 3. Các pha hành động liên tục và cực kỳ sáng tạo vượt sự kỳ vọng của người hâm mộ

Thêm một đặc điểm khiến Fast & Furious trở nên cực kì "nam tính" chính là yếu tố hành động. Khởi đầu là những cuộc đua, sau đó là những phi vụ nguy hiểm liên đới nhiều quốc gia thế nên yếu tố cân não, quyết liệt và bất ngờ là những thứ mà biên kịch các phần phim luôn phải cân nhắc.

Fast & Furious 8 may mắn làm được điều này khi mà tần suất những cảnh rượt đuổi, chiến đấu diễn ra liên tục nhưng vô cùng đa dạng và được xử lí rất sáng tạo. Từ phân đoạn đua xe đầu phim ở Cuba tái hiện không khí nguyên thuỷ của loạt phim "quá nhanh - quá nguy hiểm" cho đến phi vụ ở Berlin với quả cầu sắt huỷ diệt hàng loạt phương tiện trên đường đều khiến khán giả được đắm chìm trong hương vị đê mê và mãn nhãn của dòng phim hành động tốc độ.

Khi phim càng đi sâu vào diễn biến, mức độ nguy hiểm, táo bạo và bá đạo càng tăng lên. Đỉnh điểm chính là trường đoạn rượt đuổi ở vùng cực Iceland cùng băng tuyết và những quả ngư lôi hàng khủng. Xem Fast & Furious 8 giống như được đưa tham gia vào một trò chơi thực tế ảo mà người xem sẽ khó có thể lơi là một phút nào.

4. Tinh thần gia đình lần đầu đối mặt với sự bội phản của Dominic

Dù tagline của phần 8 là "Không còn là gia đình - Family no more" nhưng hầu hết khán giả đều có thể chắc chắn thứ mà Fast & Furious 8đề cao chính là "tình gia đình" - tinh thần tuyệt đẹp đã được đẩy lên đỉnh điểm trong phần phim thứ 7 cách đây 2 năm. Dùng chính những mấu chốt quen thuộc trong một gia đình - sự chia rẽ và gắn kết - Fast & Furious 8 sẽ giới thiệu đến người xem một gia đình không gì có thể lung lay, dù giờ đây Dom đã trở thành kẻ phản bội.

Biên kịch và đạo diễn xử lý khéo léo những nút thắt, điểm nhấn được tính toán đưa vào phim để tinh thần gia đình được giữ trọn vẹn suốt bộ phim. Bên cạnh đó, bất cứ khán giả nào cũng sẽ bất ngờ với sự đáng yêu của tên sát thủ Deckard Shaw của Jason Statham khi trở thành một phần của băng Toretto.

Đặc biệt, Brian một lần nữa sẽ trở lại trong loạt phim với cách thức vô cùng bất ngờ và đầy cảm xúc. Phân đoạn cuối cùng của phim dù rất quen thuộc nhưng vẫn khéo léo đẩy cái cảm giác ấm áp gắn liền với loạt phim lên đỉnh điểm.

5. Mở ra hướng đi mới cho loạt phim để đón chờ những phần kế tiếp

Rất nhiều người hâm mộ loạt phim đã lo ngại khi thông tin về Fast & Furious 8 được khởi động, vì sự ra đi của tài tử Paul Walker khiến vai diễn Brian O'conner bị gián đoạn. Những sự nghi ngờ về chất lượng, cho rằng loạt phim đang cố gắng kéo dài một cách vô nghĩa chắc chắn sẽ tiêu tan khi khán giả thưởng thức trọn vẹn 2h16' của bộ phim.

Biên kịch Chris Morgan đã thông minh sử dụng một số tư liệu từ phần cũ để vẽ ra những hướng đi kế thừa trong phần này, khiến bộ phim được vận hành trơn tru không sống sượng, không cố gắng níu kéo hào quang. Fast & Furious 8 đã hoàn thành rất tốt sứ mạng kép của mình: vừa là người kế thừa sau cột mốc Fast & Furious 7, vừa là kẻ tiên phong cho trilogy (loạt phim 3 phần) để kết thúc thực sự thương hiệu điện ảnh với doanh thu cao thứ 6 toàn cầu.

Fast & Furious 8 ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 14/4/2017.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc