10 hãng hàng không hàng đầu thế giới

06:54, 15/04/2017
|
(VnMedia)- TripAdvisor, trang web hàng đầu về du lịch vừa đưa ra bình chọn về 10 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2017. Đây là bình chọn của chính du khách khi trải nghiệm với các hãng hàng không này. Trong đó, đứng đầu danh sách là hãng hàng không của Trung Đông.
 
Dưới đây là danh sách 10 hãng hàng không này:
 
Emirates: Emirates (EK) có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông và là một trong hai hãng hàng không quốc gia của đất nước. Hãng khai thác các chuyến bay thẳng đến hơn 140 điểm tại 78 quốc gia từ trung tâm trung chuyển của hãng tại Sân bay Quốc tế Dubai (DXB). Hãng là một trong số ít các hãng hàng không có đường bay đến sáu châu lục. Đội tàu bay của hãng chủ yếu có bố trí khoang hành khách gồm 3 hạng (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông) cũng như một số máy bay hai hạng (Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông). Trong khoang hành kháchhạng nhất của hãng, có nhiều loại chỗ ngồi, bao gồm dãy phòng, giường phẳng và ghế sofa. Emirates khai thác 33 Phòng chờ Emirates cho hành khách Hạng Nhất, Hạng Thương gia và các thành viên Vàng Skyward.  Du khách nhận xét về chuyến bay này: Chuyến bay thật êm ái. Tôi bay của hãng này rất nhiều lần và thực sự là cảm thấy vô cùng thoải mái. Giá cả thì lại khá cạnh tranh. Dịch vụ vô cùng ổn. Các tính năng giải trí cũng phong phú vô cùng.

Emirates: Emirates (EK) có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông và là một trong hai hãng hàng không quốc gia của đất nước. Hãng khai thác các chuyến bay thẳng đến hơn 140 điểm tại 78 quốc gia từ trung tâm trung chuyển của hãng tại Sân bay Quốc tế Dubai (DXB). Hãng là một trong số ít các hãng hàng không có đường bay đến sáu châu lục. Đội tàu bay của hãng chủ yếu có bố trí khoang hành khách gồm 3 hạng (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông) cũng như một số máy bay hai hạng (Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông).

Trong khoang hành kháchhạng nhất của hãng, có nhiều loại chỗ ngồi, bao gồm dãy phòng, giường phẳng và ghế sofa. Emirates khai thác 33 Phòng chờ Emirates cho hành khách Hạng Nhất, Hạng Thương gia và các thành viên Vàng Skyward. Du khách nhận xét về chuyến bay này: Chuyến bay thật êm ái. Tôi bay của hãng này rất nhiều lần và thực sự là cảm thấy vô cùng thoải mái. Giá cả thì lại khá cạnh tranh. Dịch vụ vô cùng ổn. Các tính năng giải trí cũng phong phú vô cùng.

Đứng thứ hai trong danh sách này là Singapore Airlines.   Hãng hàng không quốc gia Singapore, Singapore Airlines (SQ) là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Từ trung tâm trung chuyển của hãng tại Sân bay Changi Singapore (SIN), Singapore Airlines bay đến hơn 60 điểm tại 35 quốc gia trên sáu lục địa. Là thành viên của Star Alliance, hãng cũng có các thỏa thuận liên danh với khoảng 10 hãng hàng không khác. Singapore có đội tàu toàn máy bay thân rộng với bốn hạng dịch vụ: Singapore Airlines Suites, Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông. Hãng hàng không khai thác ba phòng chờ cho hành khách cao cấp. Phòng chờ SilverKris có địa điểm tại 15 sân bay. Ngoài ra, sân bay Changi còn là mái nhà của Private Room và KrisFlyer Gold Lounge.  Đây là một nhận xét của du khách về hãng hàng không này:

Đứng thứ hai trong danh sách này là Singapore Airlines. Hãng hàng không quốc gia Singapore, Singapore Airlines (SQ) là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Từ trung tâm trung chuyển của hãng tại Sân bay Changi Singapore (SIN), Singapore Airlines bay đến hơn 60 điểm tại 35 quốc gia trên sáu lục địa. Là thành viên của Star Alliance, hãng cũng có các thỏa thuận liên danh với khoảng 10 hãng hàng không khác.

Singapore có đội tàu toàn máy bay thân rộng với bốn hạng dịch vụ: Singapore Airlines Suites, Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông. Hãng hàng không khai thác ba phòng chờ cho hành khách cao cấp. Phòng chờ SilverKris có địa điểm tại 15 sân bay. Ngoài ra, sân bay Changi còn là mái nhà của Private Room và KrisFlyer Gold Lounge. Đây là một nhận xét của du khách về hãng hàng không này: "Tôi thích đi du lịch với hãng hàng không Singapore. Đây là một niềm vui thật sự. Phi hành đoàn luôn chu đáo và lịch sự. Đồ ăn được phục vụ trên chuyến bay rất tuyệt. Chỗ để chân thoải mái. Đây thực sự là hãng hàng không mà tôi ưa thích."

Đứng ở vị trí tiếp theo là hãng hàng không Azul Brazilian Airlines. Azul (AD) là một hãng hàng không giá rẻ của Brazil có đường bay đến khoảng 100 điểm đến trong nước. Mặc dù hãng hàng không phục vụ các thị trường lớn như Belo Horizonte, Rio de Janeiro, Salvador da Bahia và Selo Paulo, phần lớn các điểm đến của hãng là các thị trường xa xôi và nhỏ hơn. Hãng cũng có một chuyến bay đến Fort Lauderdale, và các thỏa thuận liên danh với Star Alliance và United Airlines (UA). Trung tâm của hãng được đặt tại Sân bay Quốc tế Viracopos (VCP), Sân bay Quốc tế Tancredo Neves (CNF) và Sân bay Santos Dumont (SDU). Đội bay của hãng có khoảng 150 máy bay, bao gồm máy bay Airbus, ATR và Embraer. Hầu hết các máy bay có một khoang Hạng Phổ thông duy nhất, mặc dù một số máy bay cũng có một khoang Hạng Thương gia.

Đứng ở vị trí tiếp theo là hãng hàng không Azul Brazilian Airlines. Azul (AD) là một hãng hàng không giá rẻ của Brazil có đường bay đến khoảng 100 điểm đến trong nước. Mặc dù hãng hàng không phục vụ các thị trường lớn như Belo Horizonte, Rio de Janeiro, Salvador da Bahia và Selo Paulo, phần lớn các điểm đến của hãng là các thị trường xa xôi và nhỏ hơn.

Hãng cũng có một chuyến bay đến Fort Lauderdale, và các thỏa thuận liên danh với Star Alliance và United Airlines (UA). Trung tâm của hãng được đặt tại Sân bay Quốc tế Viracopos (VCP), Sân bay Quốc tế Tancredo Neves (CNF) và Sân bay Santos Dumont (SDU). Đội bay của hãng có khoảng 150 máy bay, bao gồm máy bay Airbus, ATR và Embraer. Hầu hết các máy bay có một khoang Hạng Phổ thông duy nhất, mặc dù một số máy bay cũng có một khoang Hạng Thương gia.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất 2017 là JetBlue Airways.   JetBlue Airways (B6) là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại New York. Hãng bay thẳng đến hơn 85 điểm trong phạm vi Hoa Kỳ, cũng như các điểm khác ở Bắc Mỹ, vùng Caribê và Nam Mỹ. Cơ sở điều hành chính của hãng đặt tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở New York. Các thành phố tập trung gồm Sân bay Quốc tế Fort Lauderdale – Hollywood (FLL), Sân bay Quốc tế Logan (BOS) ở Boston, Sân bay Long Beach (LGB), Sân bay Quốc tế Luis Muñoz Marín (SJU) ở San Juan và Sân bay Quốc tế Orlando (MCO). Đội bay của hãng được thiết kế chủ yếu chỉ với một khoang Hạng Phổ thông, tuy nhiên, vẫn có dịch vụ hai khoang trên một số tuyến bay giới hạn. JetBlue không phải là một phần của bất kỳ liên minh hàng không lớn nào, nhưng hãng có các thỏa thuận liên danh với hơn 35 hãng hàng không khác.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất 2017 là JetBlue Airways. JetBlue Airways (B6) là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại New York. Hãng bay thẳng đến hơn 85 điểm trong phạm vi Hoa Kỳ, cũng như các điểm khác ở Bắc Mỹ, vùng Caribê và Nam Mỹ. Cơ sở điều hành chính của hãng đặt tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở New York.

Các thành phố tập trung gồm Sân bay Quốc tế Fort Lauderdale – Hollywood (FLL), Sân bay Quốc tế Logan (BOS) ở Boston, Sân bay Long Beach (LGB), Sân bay Quốc tế Luis Muñoz Marín (SJU) ở San Juan và Sân bay Quốc tế Orlando (MCO). Đội bay của hãng được thiết kế chủ yếu chỉ với một khoang Hạng Phổ thông, tuy nhiên, vẫn có dịch vụ hai khoang trên một số tuyến bay giới hạn. JetBlue không phải là một phần của bất kỳ liên minh hàng không lớn nào, nhưng hãng có các thỏa thuận liên danh với hơn 35 hãng hàng không khác.

Xếp thứ 5 trong bình chọn của du khách là Air New Zealand.   Là hãng hàng không quốc gia của New Zealand, Air New Zealand (NZ) có cơ sở tại Auckland cung cấp các chuyến bay thẳng cho khoảng 50 điểm đến. Các điểm đến này bao gồm 25 điểm đến trong nước và khoảng 25 điểm đến quốc tế tại 15 quốc gia ở châu Đại Dương, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Hãng cũng có ba công ty – Air Nelson, Eagle Airways và Mount Cook Airline – phục vụ các điểm đến nhỏ hơn trong New Zealand. Air New Zealand có ba trung tâm tại Sân bay Auckland (Auk), Sân bay Quốc tế Wellington (WLG) và Sân bay Quốc tế Christchurch (CHC); Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX) và Sân bay Sydney (SYD) đóng vai trò là các điểm đến quan trọng. Hãng hàng không này là một phần của Star Alliance.

Xếp thứ 5 trong bình chọn của du khách là Air New Zealand. Là hãng hàng không quốc gia của New Zealand, Air New Zealand (NZ) có cơ sở tại Auckland cung cấp các chuyến bay thẳng cho khoảng 50 điểm đến. Các điểm đến này bao gồm 25 điểm đến trong nước và khoảng 25 điểm đến quốc tế tại 15 quốc gia ở châu Đại Dương, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Hãng cũng có ba công ty – Air Nelson, Eagle Airways và Mount Cook Airline – phục vụ các điểm đến nhỏ hơn trong New Zealand. Air New Zealand có ba trung tâm tại Sân bay Auckland (Auk), Sân bay Quốc tế Wellington (WLG) và Sân bay Quốc tế Christchurch (CHC); Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX) và Sân bay Sydney (SYD) đóng vai trò là các điểm đến quan trọng. Hãng hàng không này là một phần của Star Alliance.

Vinh dự tiếp theo thuộc về Korean Air.   Với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc, Korean Air (KE) là hãng hàng không lớn nhất đất nước. Có trụ sở tại Seoul, hãng hàng không bay thẳng đến 20 điểm đến trong nước và khoảng 100 điểm đến quốc tế trên khắp châu Á, Úc, Châu Phi, Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Hãng hàng không, là một phần của liên minh SkyTeam, cũng có các thỏa thuận liên danh với khoảng 40 hãng hàng không. Đội bay của hãng gồm các máy bay với thiết kế hai khoang (Prestige Class, phiên bản của Hạng Thương gia, và Hạng Phổ thông) và ba khoang (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông). Korean Air có các trung tâm điều hành tại Sân bay Quốc tế Seoul Gimpo (GMP) và Sân bay Quốc tế Seoul Incheon (ICN).

Vinh dự tiếp theo thuộc về Korean Air. Với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc, Korean Air (KE) là hãng hàng không lớn nhất đất nước. Có trụ sở tại Seoul, hãng hàng không bay thẳng đến 20 điểm đến trong nước và khoảng 100 điểm đến quốc tế trên khắp châu Á, Úc, Châu Phi, Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Hãng hàng không là một phần của liên minh SkyTeam, cũng có các thỏa thuận liên danh với khoảng 40 hãng hàng không. Đội bay của hãng gồm các máy bay với thiết kế hai khoang (Prestige Class, phiên bản của Hạng Thương gia, và Hạng Phổ thông) và ba khoang (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông). Korean Air có các trung tâm điều hành tại Sân bay Quốc tế Seoul Gimpo (GMP) và Sân bay Quốc tế Seoul Incheon (ICN).

Đứng vị trí thứ 7 với hơn 2.100 đánh giá là hãng hàng không Japan Airlines.   Hãng hàng không lớn nhất của quốc gia, Japan Airlines (JL) có trụ sở tại Tokyo. Hãng có các chuyến bay thẳng đến khoảng 60 điểm đến trong nước và hơn 30 điểm đến quốc tế tại châu Á, châu Âu, châu Đại Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. JL là thành viên liên minh một thế giới và cũng có thỏa thuận liên danh với khoảng 30 hãng hàng không. Hãng có các loại dịch vụ: Hạng Nhất, Executive Class (tương đương với Hạng Thương gia), Hạng Phổ thông Cao cấp, Hạng J (chỗ ngồi Hạng Phổ thông với ghế lớn hơn) và Hạng Phổ thông. Hạm đội máy bay của hãng có nhiều loại hai khoang, ba khoang và bốn khoang. Trung tâm chính của Japan Airlines nằm tại Sân bay Haneda ở Tokyo (HND) và Sân bay Quốc tế Narita (NRT).

Đứng vị trí thứ 7 với hơn 2.100 đánh giá là hãng hàng không Japan Airlines. Hãng hàng không lớn nhất của quốc gia, Japan Airlines (JL) có trụ sở tại Tokyo. Hãng có các chuyến bay thẳng đến khoảng 60 điểm đến trong nước và hơn 30 điểm đến quốc tế tại châu Á, châu Âu, châu Đại Dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. JL là thành viên liên minh một thế giới và cũng có thỏa thuận liên danh với khoảng 30 hãng hàng không.

Hãng có các loại dịch vụ: Hạng Nhất, Executive Class (tương đương với Hạng Thương gia), Hạng Phổ thông Cao cấp, Hạng J (chỗ ngồi Hạng Phổ thông với ghế lớn hơn) và Hạng Phổ thông. Hạm đội máy bay của hãng có nhiều loại hai khoang, ba khoang và bốn khoang. Trung tâm chính của Japan Airlines nằm tại Sân bay Haneda ở Tokyo (HND) và Sân bay Quốc tế Narita (NRT).

 THAI Smile, hãng hàng không của Thái Lan nhận được 2.068 đánh giá từ các du khách trên TripAdvisor.  THAI Smile Airways (WE) là một nhánh khu vực cao cấp của Thai Airways International (TG), đơn vị điều hành từ một trung tâm chính tại Sân bay Suvarnabhum của Bangkok (BKK) và một trung tâm phụ tại Sân bay quốc tế Don Mueang của Bangkok (DMK). Với máy bay Airbus A320, THAI Smile phục vụ cả hạng Phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông ở các tuyến bay nội địa chính của Thái Lan như Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Udon Thani và nhiều hơn nữa. THAI Smile cũng có dịch vụ theo lịch tới Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Macao và Trung Quốc. Hãng cũng đang lập kế hoạch khai thác thêm các điểm đến tại Châu Á. Với tư cách là công ty con của THAI Airway, hãng hàng không này cho phép hành khách nhận dặm thưởng cho khách bay thường xuyên với chương trình Royal Orchid Plus.

THAI Smile, hãng hàng không của Thái Lan nhận được 2.068 đánh giá từ các du khách trên TripAdvisor. THAI Smile Airways (WE) là một nhánh khu vực cao cấp của Thai Airways International (TG), đơn vị điều hành từ một trung tâm chính tại Sân bay Suvarnabhum của Bangkok (BKK) và một trung tâm phụ tại Sân bay quốc tế Don Mueang của Bangkok (DMK).

Với máy bay Airbus A320, THAI Smile phục vụ cả hạng Phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông ở các tuyến bay nội địa chính của Thái Lan như Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Udon Thani và nhiều hơn nữa. THAI Smile cũng có dịch vụ theo lịch tới Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Macao và Trung Quốc. Hãng cũng đang lập kế hoạch khai thác thêm các điểm đến tại Châu Á. Với tư cách là công ty con của THAI Airway, hãng hàng không này cho phép hành khách nhận dặm thưởng cho khách bay thường xuyên với chương trình Royal Orchid Plus.

 Alaska Airlines, hãng hàng không của Mỹ, đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách bình chọn.  Hãng hàng không lớn thứ bảy của Mỹ, Alaska Airlines (AS), có trụ sở ở Seattle bay đến khoảng 100 điểm đến tại Mỹ, Mexico và Canada. Như tên gọi của nó, đó là một hãng hàng không lớn ở bang Alaska, bay đến khoảng 20 điểm đến lớn và nhỏ trên toàn tiểu bang. Hãng có bốn trung tâm: Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX), Sân bay Quốc tế Portland (PDX), Sân bay Quốc tế Seattle–Tacoma (SEA) và Sân bay Quốc tế Ted Stevens Anchorage (ANC). Hầu hết máy bay của hãng cung cấp hai hạng dịch vụ: Hạng Nhất và Hạng Phổ thông. Hành khách Hạng Nhất có quyền ra vào phòng chờ của hãng hàng không, được gọi là Board Room, nằm tại khoảng 20 sân bay.

Alaska Airlines, hãng hàng không của Mỹ, đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách bình chọn. Hãng hàng không lớn thứ bảy của Mỹ, Alaska Airlines (AS), có trụ sở ở Seattle bay đến khoảng 100 điểm đến tại Mỹ, Mexico và Canada. Như tên gọi của nó, đó là một hãng hàng không lớn ở bang Alaska, bay đến khoảng 20 điểm đến lớn và nhỏ trên toàn tiểu bang.

Hãng có bốn trung tâm: Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX), Sân bay Quốc tế Portland (PDX), Sân bay Quốc tế Seattle–Tacoma (SEA) và Sân bay Quốc tế Ted Stevens Anchorage (ANC). Hầu hết máy bay của hãng cung cấp hai hạng dịch vụ: Hạng Nhất và Hạng Phổ thông. Hành khách Hạng Nhất có quyền ra vào phòng chờ của hãng hàng không, được gọi là Board Room, nằm tại khoảng 20 sân bay.

Ở vị trí cuối trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017 là Garuda Indonesia.  Garuda Indonesia (GA) là hãng hàng không quốc gia của Indonesia và là thành viên của liên minh SkyTeam. Hãng khai thác các chuyến bay thẳng đến khoảng 40 điểm trong nước và 20 điểm quốc tế tại 13 quốc gia trên khắp châu Á, Châu Đại Dương, Trung Đông và châu Âu. Đội tàu bay của hãng gồm có một vài chiếc chỉ được bố trí ghế ngồi Hạng Phổ thông. Các chiếc khác được bố trí hai khoang hành khách (Hạng Executive, sản phẩm Hạng Thương gia của Garuda, và Hạng Phổ thông) và bố trí ba khoang hành khách (Hạng Nhất, Hạng Executive và Hạng Phổ thông). Hãng có các trung tâm trung chuyển tại Sân bay Quốc tế Soekarno–Hatta (CGK) gần Jakarta và Sân bay Quốc tế Ngurah Rai (DPS) ở miền Nam Bali.

Ở vị trí cuối trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017 là Garuda Indonesia. Garuda Indonesia (GA) là hãng hàng không quốc gia của Indonesia và là thành viên của liên minh SkyTeam. Hãng khai thác các chuyến bay thẳng đến khoảng 40 điểm trong nước và 20 điểm quốc tế tại 13 quốc gia trên khắp châu Á, Châu Đại Dương, Trung Đông và châu Âu. Đội tàu bay của hãng gồm có một vài chiếc chỉ được bố trí ghế ngồi Hạng Phổ thông.

Các chiếc khác được bố trí hai khoang hành khách (Hạng Executive, sản phẩm Hạng Thương gia của Garuda, và Hạng Phổ thông) và bố trí ba khoang hành khách (Hạng Nhất, Hạng Executive và Hạng Phổ thông). Hãng có các trung tâm trung chuyển tại Sân bay Quốc tế Soekarno–Hatta (CGK) gần Jakarta và Sân bay Quốc tế Ngurah Rai (DPS) ở miền Nam Bali.

Trúc Dân (Ảnh: TripAdvisor)


Ý kiến bạn đọc