Tàu ngầm mạnh nhất thế giới của Nga phóng hỏa lực diệt kẻ thù

08:32, 11/03/2017
|

(VnMedia) - Các tàu ngầm Yuri Dolgoruky và Obninsk thuộc biên chế Hạm đội Phương Bắc của Nga mới đây đã thực hiện một cuộc diễn tập bắn ngư lôi nhằm vào một mục tiêu dưới nước, văn phòng báo chí của Hạm đội hôm qua (10/3) cho biết.

"Các thủy thủ trên tàu ngầm tên lửa chiến lược Yuri Dolgoruky và tàu ngầm hạt nhân đa năng Obninsk đã thực hiện bài diễn tập theo hình thức đấu ngư lôi", văn phòng báo chí Hạm đội Phương Bắc cho hay.

Hỏa lực được dùng cho cuộc tập trận là ngư lôi thông thường không có đầu đạn. Trong các bài diễn tập, mỗi tàu ngầm được bắn đi một ngư lôi như vậy. Sau cuộc tập trận, một tàu của Nga đã đi vớt các ngư lôi lên.

Yury Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey tối tân đầu tiên của Nga cũng là chiếc tàu ngầm được ca ngợi là mạnh nhất thế giới. Nga bắt tay vào đóng chiếc tàu ngầm Yury Dolgoruky từ năm 1996 tại xưởng đóng tàu Sevmash. Ngành công nghiệp quân sự Nga đã phải mất 12 năm mới đóng xong chiếc tàu này do những khó khăn về tài chính thời hậu Xô-viết và tình trạng chảy máu nhân tài trong ngành công nghiệp đóng tàu.

Tàu ngầm Yury Dolgoruky nằm trong một dự án nâng cấp lực lượng tấn công hạt nhân dưới biển của Hải quân Nga với trị giá 755 triệu USD. Đây là con tàu được nhiều chuyên gia quân sự Nga ca ngợi là tàu ngầm nguyên tử tốt nhất thế giới hiện nay.

Tàu ngầm nguyên tử Yuri Dolgoruky vận hành siêu êm khiến radar đối phương khó phát hiện. Con tàu này có thể chở 130 thủy thủ và lặn sâu xuống 450 m nước. Thế hệ tàu ngầm nguyên tử Borey sẽ là lực lượng nòng cốt của Hải quân Nga trong thế kỷ 21. Tàu ngầm nguyên tử Yury Dolgoruky dài 170m, rộng 13,5m, sẽ được trang bị 16 tên lửa đạn đạo Bulava-M có tầm bắn 8.000 km và 6 tên lửa hành trình SS-N-15.

Nga đã chế tạo riêng những chiếc tàu chiến tối tân lớp Borey để mang theo siêu tên lửa Bulava – một loại tên lửa có sức công phá gấp 100 lần vụ nổ phá hủy thành phố Hiroshima của Nhật Bản năm 1945.

Hai tàu ngầm Nga vừa có cuộc tập trận
Hai tàu ngầm Nga vừa có cuộc tập trận "đấu" ngư lôi

 

Yury Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey tối tân đầu tiên của Nga
Yury Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey tối tân đầu tiên của Nga

 

Yury Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey tối tân đầu tiên của Nga
Yury Dolgoruky cũng được ca ngợi là tàu ngầm mạnh nhất thế giới

 

Tàu ngầm Yury Dolgoruky
Tàu ngầm Yury Dolgoruky

 

Tàu ngầm Yury Dolgoruky
Vũ khí đặc biệt của tàu ngầm Yury Dolgoruky là tên lửa Bulava

 

Tàu ngầm Yury Dolgoruky
Tàu ngầm Obninsk

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc