Người đẹp và quái vật đạt doanh thu khủng, hoàn vốn chỉ sau 3 ngày công chiếu

11:21, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Sau 3 ngày công chiếu, Beauty and the Beast (Tên tiếng Việt là Người Đẹp Và Quái Vật) đã “làm mưa làm gió” tại các rạp trên toàn cầu. Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu của tuần này, bộ phim thu về 170 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Doanh thu của Beauty and The Beast đã vượt mặt kỷ lục của Finding Dory hồi năm ngoái (135 triệu USD) để trở thành bộ phim được dán nhãn PG (cha mẹ cần giám sát trẻ khi xem phim) có doanh thu tốt nhất trong tuần đầu tiên công chiếu cũng như bộ phim mở màn tốt nhất mùa xuân.

Ở thị trường quốc tế, Beauty and The Beast “cá kiếm” được 180 triệu USD ở 44 nước. Tại Anh, bộ phim mang về 22 triệu USD và tại Trung Quốc là 44,8 triệu USD – vượt doanh thu của một số phim live-action từng trình chiếu ở thị trường ngày như Maleficient (22,2 triệu USD) và Alice Through the Looking Glass (26,6 triệu USD). 

Như vậy, bộ phim đã thu về tổng cộng 350 triệu USD trên toàn cầu. So với số vốn là 300 triệu, siêu phẩm mới nhất của Nhà Chuột đã một lần nữa khiến cả thế giới kinh ngạc khi thu hồi vốn chỉ sau 3 ngày ra mắt. Trong sự thành công đó, doanh thu tính riêng ở Việt Nam đã cán mốc con số ấn tượng với hơn 20 tỷ VND, trở thành phim live – action của Disney có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay.

Không chỉ thắng lớn về mặt doanh thu, Beauty and the Beast còn được khán giả ngợi khen hết lời. Các chuyên trang phim cho điểm tác phẩm rất cao. Bộ phim được người dùng trên IMDb chấm 7,8 điểm. Trong khi Rotten Tomatoes cho phim “độ tươi” đến 71%. Đây là tín hiệu tốt đối với một tác phẩm được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích quen thuộc.

Tờ Variety đã nhận xét: “Beauty and the Beast là một bộ phim đáng yêu và dĩ nhiên cũng là một bộ phim đáng xem. Nó khiến chúng ta sung sướng vì những hoài niệm nhưng cũng thích thú vì những sáng tạo mới mẻ”.

Tờ Entertainment Weekly cũng ngợi khen: “Với đôi mắt, nụ cười và chiếc mũi ấn tượng, Emma Watson chính là Belle mà chúng ta mong mỏi. Ở cô có sự trong sáng nhưng đầy thông thái để khiến cho vai diễn Belle trở nên hoàn hảo”.

Trong khi Newsweek cho hay: “Bộ phim có kỹ xảo đẹp ngoài sức tưởng tượng, tòa lâu đài nguy nga và phục trang tuyệt đẹp khiến người xem choáng ngợp”.

Xoay quanh chuyện tình giữa chàng hoàng tử bị biến thành quái vật gớm ghiếc và cô gái trẻ Belle, Beauty and the Beast gửi gắm bài học ý nghĩa về tình yêu chân thành, lòng quả cảm hết mình và vấn đề nhạy cảm của thời đại – nữ quyền. Beauty and the Beast vẫn giữ cốt truyện quen thuộc để cho người xem nắm được tinh thần nguyên tác, song cũng có đổi mới thú vị và cần thiết khiến các khán giả trẻ không cảm thấy nhàm chán.

Beauty and the Beast được dẫn dắt bởi Bill Condon, do Stephen Chbosky và Evan Spiliotopoulos lo phần kịch bản, có sự tham gia của dàn sao sáng Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Ian McKellen và Emma Thompson. Với kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và kỹ xảo đặc sắc, Beauty and the Beast hứa hẹn tiếp tục làm bùng nổ các rạp phim trên toàn thế giới.

Người đẹp và quái vật khởi chiếu rộng rãi toàn quốc từ ngày 17/3/2017 với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc