'Kong: Đảo đầu lâu' trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam

06:50, 24/03/2017
|

(VnMedia) - Siêu phẩm 'Kong: Đảo đầu lâu' đã đạt được thành tích ngoạn mục khi trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam (khoảng 150 tỷ đồng), với gần 1.8 triệu lượt khán giả tới rạp chỉ sau gần 2 tuần công chiếu. 

Bộ phim đã phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé cũng như lượng người xem tới rạp từ trước đến nay và đánh dấu những mốc son mới trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam với thành tích là:

- Bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam.  

- Bộ phim có lượng khán giả ra rạp cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam.  

- Bộ phim bứt phá mọi kỷ lục phòng vé nhanh nhất. (chỉ sau gần 2 tuần công chiếu)  

- Bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất.  

- Bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên công chiếu cao nhất.  ·        

- Bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần đầu tiên cao nhất.

- Bộ phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất.

- Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 3 ngày công chiếu đầu tiên từ trước đến nay (gần 700 ngàn lượt người xem).  ·      

- Bộ phim có lượt người xem nhiều nhất trong 1 tuần công chiếu đầu tiên từ trước đến nay (1,3 triệu lượt người xem).    

Đặc biệt, sau gần 2 tuần công chiếu, tất cả các rạp tại Việt Nam liên tục chứng kiến hiện tượng “cháy vé” phim Kong. Hàng dài khán giả xếp hàng từ rất sớm để có thể thưởng thức siêu phẩm này. Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim Hollywood được phát hành tại Việt Nam ghi nhận hiện tượng điện ảnh hiếm có này.

Sao Việt nói gì về Kong: Đảo đầu lâu?

Không chỉ “đốt cháy” các phòng vé, sức nóng của KONG: ĐẢO ĐẦU LÂU còn lan tỏa trên khắp các kênh truyền thông như truyền hình, báo chí, mạng xã hội trong những ngày qua. Rất nhiều ngôi sao của làng giải trí Việt đã dành những lời khen “có cánh” cho siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam.

MC Trấn Thành: “…Kong là một bộ phim mà người Việt Nam nào cũng phải xem một lần! Ủng hộ Kong để sau này có nhiều phim Hollywood đến nước mình quay hơn!..”

MC Phan Anh: “…Mình đang nổi hứng muốn đi khám phá lại mấy địa danh quay phim luôn. Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh chỗ nào cũng tuyệt đẹp. Mà thích quá xem tới 3 lần rồi, ai phá kỷ lục của mình chưa…” 

Ca sỹ Khởi My: “Cảnh Việt Nam mình lên phim đẹp quá xuất sắc!!!”

Ca sỹ Noo Phước Thịnh: “Noo coi Kong mà quá tự hào về cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam. Vì cả thế giới đang hào hứng đón xem hình ảnh Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình thì chẳng có lý do gì, chúng ta lại không hứng thú xem lại chính quê hương mình. Tự nghĩ mình mua vé xem phim cũng như góp phần ủng hộ bộ phim, để những dự án siêu phẩm tiếp theo Hollywood sẽ đến Việt Nam ghi hình tiếp nhỉ?! 

Tóm gọn lại là phim hay, hành động đã, cảnh đẹp. Phim đáng xem nhất tháng này.”

An Nguy: “WOW, Quá tự hào cảnh đẹp VN trong film Kong, đặc biệt xem IMAX còn đã hơn! Hy vọng sắp tới cảnh đẹp VN sẽ xuất hiện thêm trong nhiều film bom tấn khác. Kong: Skull Island đúng là niềm tự hào về cảnh đẹp Việt Nam!!!”

Chi Pu: “Phải nói là quá hâm mộ KONG vì KONG quá chất, quá khoẻ lại có lòng nhân ái ! Còn Việt Nam mình lên phim đẹp mê hồn.”

Theo như chia sẻ của nhiều khán giả, một trong những điểm nhấn, mang lại cung bậc cảm xúc khó quên tới họ chính là âm nhạc của bộ phim. Căn cứ vào bối cảnh thời gian của câu chuyện, mà đa phần nhạc nền của 'Kong: Đảo đầu lâu' đều sử dụng những giai điệu mang âm hưởng của những năm 70, và người đứng sau dàn dựng nên bản hòa ca xuất sắc ấy là nhạc sỹ nổi tiếng Henrphy Jackman.

Một số ca khúc được ông lựa chọn để xuất hiện trong siêu phẩm này gồm có: “Time Has Come Today” của nhóm The Chambers Brothers, ca khúc đình đám “White Rabbit” của nhóm nhạc Rock tới từ nước Mỹ Jefferson Airplane, “Ziggy Stardust” của David Bowie, “Long Cool Woman (In A Black Dress)” của The Hollies, “Paranoid” của Black Sabbath, “Bad Moon Rising” và “Run Through the Jungle” của Creedence Clearwater Revival, “Down on the Street” của The Stooges và “Brother” của ngôi sao nhạc Pop người Brazil Jorge Ben Jor. Nổi bật trong đó, còn có một tác phẩm của Việt Nam, đó chính là ca khúc “Mặt Trời Đen” của nhạc sỹ Nguyễn Trung Cang.

'Kong: Đảo đầu lâu' bứt phá trên mặt trận doanh thu, chiếm trọn trái tim khán giả bằng những khung cảnh tuyệt đẹp, mãn nhãn với nhiều dư âm điện ảnh đáng nhớ, hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ và đạt thêm nhiều kỷ lục mới.

Bộ phim khởi chiếu 10.03.2017 với các phiên bản 2D, 3D, 4DX, IMAX 3D.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc