Đội hình hay nhất Premier League: Chelsea lên ngôi!

15:44, 03/03/2017
|

(VnMedia) - Dựa theo thống kê của Opta, tờ Goal đưa ra danh sách đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17 tính tới vòng 26. Chelsea xứng đáng có 3 cầu thủ sau màn trình diễn ấn tượng của thày trò ông Conte.

Ngoại hạng Anh đang đi tới chặng đường nước rút cuối mùa giải với sự thống trị tuyệt đối của Chelsea. “The Blues” giành được 63 điểm sau 26 vòng đấu, bỏ cách đội thứ 2 là Tottenham tới 10 điểm trong khi mùa giải còn lại 12 vòng đấu.

Với những người lạc quan, Tottenham, Man City hay Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nhưng nói như HLV Mourinho, mọi chuyện đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Chelsea!

Đơn giản vì dù các đội bám đuổi có xuất sắc cỡ nào đi chăng nữa nhưng Chelsea vẫn cứ giữ phong độ ổn định, luôn giành điểm tối đa trước các đối thủ yếu hơn, thì ngôi vô địch không thể tuột khỏi tay họ.

Để có được thành công này, ngoài tài cầm quân của HLV Conte còn có sự góp công của toàn đội với sự xuất sắc vượt trội của những cá nhân như Costa, Hazard hay Azpilicueta. Trong khi đó, Man City và Arsenal mỗi đội có 2 gương mặt đại diện. Còn Liverpool hoàn toàn vắng bóng.

Dưới đây là đội hình hay nhất Premier League (dựa trên các thông số do hãng Opta cung cấp, sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn

Hugo Lloris (Tottenham)

Thủ thành Hugo Lloris đã có một mùa giải rất thành công. Thống kê cho thấy, trung bình tới 119 phút Lloris mới phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Anh còn có tỉ lệ cản phá bóng thành công lên tới 75%. Đây là 2 chỉ số cao nhất mà Lloris từng có được ở Ngoại hạng Anh.

Thủ thành Lloris
Thủ thành Lloris
Valencia
Valencia
Trung vệ Van Dijk
Trung vệ Van Dijk
Koscielny
Koscielny
Azpilicueta
Azpilicueta
De Bruyne
De Bruyne
David Silva
David Silva
Edin Hazard
Edin Hazard
Lukaku
Lukaku
Alexis Sanchez
Alexis Sanchez
Diego Cota
Diego Cota

Hậu vệ

Antoni Valencia (Man Utd)

Không chỉ làm nản lòng đối thủ bằng những pha ngăn chặn kịp thời, Valencia còn để lại ấn tượng với 33 cú rê bóng thành công và có tới 125 đường chuyền chất lượng ở mùa giải này.

Van Dijk (Southampton)

Trung vệ của Southampton rất giỏi trong tranh chấp tay đôi nhờ thể hình lý tưởng và khả năng xử lý bóng tốt với tỉ lệ thành công lên tới 72,9%. Anh còn không ít lần ghi những bàn thắng quan trọng cho Southampton mùa này.

Koscileny (Arsenal)

Cầu thủ người Pháp là linh hồn ở hàng phòng ngự của Arsenal. Koscileny có nhiều pha đánh chặn thành công hơn bất cứ cầu thủ nào ở nửa đầu mùa giải (69 lần). Hậu vệ này còn rất lợi hại ở những tình huống tắc bóng (chiến thắng 37/41 lần tắc bóng).

Azpilicueta (Chelsea)

Mỗi khi có Azpilicueta trong đội hình, Chelsea gần như chắc chắn giành chiến thắng. Thống kê chỉ ra rằng, khi có Azpilicueta trong đội hình, “The Blues” giành tới 20 trận thắng mùa này.

Tiền vệ

De Bruyne (Man City)

Dù còn khá trẻ (25 tuổi), tiền vệ người Bỉ ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City. Sau vòng 26, De Bruyne đã có cho mình 13 bàn thắng và 9 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của “The Citizens”.

David Silva (Man City)

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một mùa giải rất thành công với 52 tình huống tạo ra nguy hiểm trước khung thành đội phương. Như vậy đây là lần thứ 7 liên tiếp, Silva đạt được thành tích kiến tạo trên 50 cơ hội.

Eden Hazard (Chelsea)

Không ngoa khi cho rằng Edin Hazard là “vua ảo thuật” ở Ngoại hạng Anh mùa này với 118 lần rê bóng qua cầu thủ đối phương, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào. Bên cạnh đó cầu thủ người Bỉ còn ghi được 10 bàn thắng và 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Tiền đạo

Romelu Lukaku (Everton)

Tính tới nay Lukaku đã có cho mình 77 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh trước khi bước sang tuổi 24, bằng với thành tích của C.Ronaldo khi còn thi đấu cho Man Utd.

Hiện tại chỉ có 3 danh thủ là Michael Owen (110 bàn), Robbie Fowler (106 bàn) và Wayne Rooney (86 bàn) vượt qua được thành tích của Lukaku trước khi bước sang tuổi 24.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Cầu thủ người Chile đặt dấu giày trong 25 bàn thắng của Arsenal mùa này với 17 pha lập công và 8 đường kiến tạo. Đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà Sanchez có được kể từ khi đầu quân cho Arsenal.

Diego Costa (Chelsea)

Tiền đạo người Tây Ban Nha luôn đều đặn ghi bàn cho Chelsea hàng tháng ở mùa giải 2016-2017. Nếu tính rộng hơn, Costa đã ghi bàn ở 42 vòng trong tổng sô 78 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mà anh từng góp mặt (tương đương 54%). Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng và hiếm có cầu thủ nào đạt được.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc