Chìm ghe chở 90 tấn ximăng trên Vàm Cái Cá ở Vĩnh Long

19:58, 31/03/2017
|

Ghe đi từ Vàm Cái Cá ra sông Cổ Chiên cách 300m theo hướng thượng lưu (Cầu Mỹ Thuận), thì sự cố xảy ra. Do ghe bị thủng dưới lường, chủ phương tiện trên đã cho ghe tấp vào bờ và được người dân địa phương (bờ kè sông Tiền, Phường 2, TP Vĩnh Long) ứng cứu.

Lúc 9h30 giờ, ghe mang biển số BTr - 3169 chở 90 tấn ximăng do tài công Phạm Văn Dô (sinh năm 1970 ngụ Vĩnh Hòa, Ba Tri, Bến Tre) điều khiển cùng máy trưởng Nguyễn Thị Lệ (1970). Ghe đi từ Vàm Cái Cá ra sông Cổ Chiên cách 300m theo hướng thượng lưu (Cầu Mỹ Thuận), thì sự cố xảy ra. Do ghe bị thủng dưới lường, chủ phương tiện trên đã cho ghe tấp vào bờ và được người dân địa phương (bờ kè sông Tiền, Phường 2, TP Vĩnh Long) ứng cứu; đồng thời, báo cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Trong thời gian này có một ghe nhỏ trợ giúp để vận chuyển ximăng vào bờ, nhưng chỉ chạy đi được một đoạn đường thì cũng bị chìm. Một chiếc ghe lớn khác đến trợ giúp nhưng không thành công. 

Do lỗ thủng khá lớn khiến nước tràn vào quá chiếc ghe đã chìm 10h51. Sau khi ghe chìm, phà An Bình (cách đó khoảng 700m) đến trợ giúp nhưng quá trễ.

Chiếc ghe bị chìm cùng 90 tấn xi măng thiệt hại hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người, chỉ có 1 thanh niên do quá sức, bị ngất xỉu và được xe của CSGT TP.Vĩnh Long đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Dù được trợ gúp, ứng cứu nhưng ghe chở 90 tấn ximăng đã bị chìm.
Dù được trợ gúp, ứng cứu nhưng ghe chở 90 tấn ximăng đã bị chìm.

 

 

Vĩnh Long: Chìm ghe chở 90 tấn ximăng trên Vàm Cái Cá ảnh 3
Ghe chở 90 tấn ximăng cập gần bờ.

 

Người dân địa phương hỗ trợ ứng cứu sau khi ghe cập gần bờ.
Người dân địa phương hỗ trợ ứng cứu sau khi ghe cập gần bờ.

 

Ghe mang biển số BTr – 3169, được một ghe khác hỗ trợ.
Ghe mang biển số BTr - 3169, được một ghe khác hỗ trợ.

(Theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc