Cận cảnh tòa tháp tài chính nơi Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân ghé thăm

07:03, 22/03/2017
|
(VnMedia)- Chiều ngày 21/3/2017, trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân đã ghé thăm toà nhà Bitexco Financial Tower. Ông và Phu nhân đã ghé thăm tầng 49 và 52 của Tòa tháp này.  
 
Tòa tháp Bitexco Financial Tower ở độ cao 262 mét so với mặt đất, hiện là tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Một trong những điểm nhấn của tòa tháp chính là đài quan sát đầu tiên của thành phố tại lầu 49. Tại đài quan sát Saigon Skydeck, du khách tham quan không chỉ được ngắm quang cảnh toàn thành phố và toàn bộ con sông Sài Gòn uốn lượn, mà còn được sử dụng các tiện ích và dịch vụ tại đài quan sát này. Tòa tháp Bitexco Financial Tower không chỉ đơn thuần là một tòa nhà được bọc bởi kính và thép, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam.   Tòa tháp Bitexco là một minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc. Nơi đây từng là nơi tiếp đón rất nhiều chính khách, chính trị gia danh tiếng trên thế giới khi đến thăm Việt Nam.

Tòa tháp Bitexco Financial Tower ở độ cao 262 mét so với mặt đất, hiện là tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Một trong những điểm nhấn của tòa tháp chính là đài quan sát đầu tiên của thành phố tại lầu 49. Tại đài quan sát Saigon Skydeck, du khách tham quan không chỉ được ngắm quang cảnh toàn thành phố và toàn bộ con sông Sài Gòn uốn lượn, mà còn được sử dụng các tiện ích và dịch vụ tại đài quan sát này. Tòa tháp Bitexco Financial Tower không chỉ đơn thuần là một tòa nhà được bọc bởi kính và thép, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Tòa tháp Bitexco là một minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc. Nơi đây từng là nơi tiếp đón rất nhiều chính khách, chính trị gia danh tiếng trên thế giới khi đến thăm Việt Nam.

 
 
Ông Brian Cannon, Giám đốc Tòa nhà Bitexco đón Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân đến thăm Tòa tháp biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh.

Ông Brian Cannon, Giám đốc Tòa nhà Bitexco đón Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân đến thăm Tòa tháp biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Trương Thắng.

Khi ghé thăm nơi đây, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đến tầng 49 Saigon Skydeck ngắm toàn cảnh TP. Hồ Chí Minh và được giới thiệu về một thành phố năng động và phát triển. Ông cũng ghé vào nơi trưng bày áo dài Việt Nam qua các thời kỳ toạ lạc cùng tầng. Khi nghe giới thiệu về kết cấu toà nhà, Thủ tướng Lý Hiển Long thích thú với ý tưởng thiết kế toà nhà theo biểu tượng hình búp sen và Bitexco Financial Tower đã được CNN bầu chọn là một trong 25 toà nhà biểu tượng trên thế giới.

Khi ghé thăm nơi đây, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đến tầng 49 Saigon Skydeck ngắm toàn cảnh TP. Hồ Chí Minh và được giới thiệu về một thành phố năng động và phát triển. Ông cũng ghé vào nơi trưng bày áo dài Việt Nam qua các thời kỳ toạ lạc cùng tầng. Khi nghe giới thiệu về kết cấu toà nhà, Thủ tướng Lý Hiển Long thích thú với ý tưởng thiết kế toà nhà theo biểu tượng hình búp sen và Bitexco Financial Tower đã được CNN bầu chọn là một trong 25 toà nhà biểu tượng trên thế giới. Ảnh: Trương Thắng.


Saigon Skydeck có trang bị 6 ống nhòm tầm xa nhằm hỗ trợ tầm nhìn cho du khách tham quan. Các ống nhòm này có khả năng quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ, đảm bảo cho du khách có thể nhìn rõ nhất các chi tiết cảnh quan đường phố Sài Gòn mà ở độ cao của Đài quan sát, du khách không thể nhìn rõ bằng mắt thường. Thêm vào đó là hệ thống gồm 6 màn hình thông tin cảm ứng thông minh được bố trí dọc theo tường kính của đài quan sát. Trên màn hình mỗi máy là hình ảnh tương ứng với khung cảnh bên ngoài, khi du khách đứng tại vị trí đặt máy, màn hình sẽ có các điểm hiển thị mà khi du khách kích hoạt, thông tin chi tiết về một địa điểm danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử sẽ hiện ra.  Ngoài các thiết bị hiện đại nêu trên, du khách còn được đội ngũ nhân hướng dẫn viên, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thành thạo nhiều ngoại ngữ phục vụ và hướng dẫn thân thiện và chuyên nghiệp.

Saigon Skydeck có trang bị 6 ống nhòm tầm xa nhằm hỗ trợ tầm nhìn cho du khách tham quan. Các ống nhòm này có khả năng quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ, đảm bảo cho du khách có thể nhìn rõ nhất các chi tiết cảnh quan đường phố Sài Gòn mà ở độ cao của Đài quan sát, du khách không thể nhìn rõ bằng mắt thường. Thêm vào đó là hệ thống gồm 6 màn hình thông tin cảm ứng thông minh được bố trí dọc theo tường kính của đài quan sát. Trên màn hình mỗi máy là hình ảnh tương ứng với khung cảnh bên ngoài, khi du khách đứng tại vị trí đặt máy, màn hình sẽ có các điểm hiển thị mà khi du khách kích hoạt, thông tin chi tiết về một địa điểm danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử sẽ hiện ra. Ngoài các thiết bị hiện đại nêu trên, du khách còn được đội ngũ nhân hướng dẫn viên, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thành thạo nhiều ngoại ngữ phục vụ và hướng dẫn thân thiện và chuyên nghiệp. Ảnh: Lan Anh

 
Sau đó, thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân cũng đến thăm sân bay trực thăng toạ lạc tại tầng 52 của toà nhà Bitexco Financial Tower.

Sau đó, thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân cũng đến thăm sân bay trực thăng toạ lạc tại tầng 52 của toà nhà Bitexco Financial Tower. Ảnh: Bitexco.


Đài quan sát Saigon Skydeck tại Tòa tháp Bitexco có mở cửa cho du khách tham quan. Saigon Skydeck mở cửa từ 9 giờ 30 sáng đến 9 giờ 30 giờ tối từ thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần. • Giá vé vào cổng: Người lớn: 200.000 đồng/vé  Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi : 130,000đồng/vé.  Người lớn trên 65 tuổi: 130,000 đồng/vé.  Miễn phí vé cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Đài quan sát Saigon Skydeck tại Tòa tháp Bitexco có mở cửa cho du khách tham quan. Saigon Skydeck mở cửa từ 9 giờ 30 sáng đến 9 giờ 30 giờ tối từ thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần. Giá vé vào cổng: Người lớn: 200.000 đồng/vé Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi : 130,000đồng/vé. Người lớn trên 65 tuổi: 130,000 đồng/vé. Miễn phí vé cho trẻ em dưới 3 tuổi. Ảnh: Lan Anh.

Lam Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc