10 năm sau cơn sốt 'Truyền thuyết Jumong', dàn sao chính giờ ra sao?

08:21, 02/03/2017
|

Sau hơn 10 năm kết thúc phát sóng, dàn diễn viên của "Truyền thuyết Jumong" có nhiều thay đổi trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

"Truyền thuyết Jumong" là bộ phim truyền hình cổ trang nằm trong dự án kỷ niệm 45 năm ngày thành lập đài truyền hình MBC, Hàn Quốc. Phim phát sóng từ tháng 5/2006 đến tháng 3/2007.

Do Lee Joo Hwan chỉ đạo thực hiện, "Truyền thuyết Jumong" kể về cuộc đời gian khổ nhưng đầy hào hùng của hoàng tử Jumong. Bằng trí tuệ và bản lỉnh, Jumong đã xây dựng triều đại Goguryeo oai hùng, trở thành vị vua được người đời ngưỡng mộ. 

Truyền thuyết Jumong mở màn với rating 16,3%, nhưng nhờ nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên ấn tượng, rating phim đã tăng mạnh ở những tập sau đó. Tỷ suất người xem trung bình là 40,98%, có nhiều tâp còn vượt mốc 50%. Đây là tác phẩm có rating cao nhất trong số những phim truyền hình Hàn ra mắt năm 2006. Vì bộ phim quá thành công, đài MBC còn nâng số tập của Truyền thuyết Jumong từ 60 lên thành 81 tập.

"Truyền thuyết Jumong" là tác phẩm có rating cao nhất trong số những phim truyền hình Hàn phát sóng năm 2006

 


Phim không chỉ gây sốt tại Hàn mà còn được yêu thích tại nhiều nước Châu Á.

Không chỉ rất được yêu mến tại Hàn, Truyền thuyết Jumong còn gây sốt tại nhiều nước Châu Á và được coi là một trong những tác phẩm đầu tiên trong làn sóng Hallyu. Khi được phát sóng ở Iran, tác phẩm này đã vượt mốc rating 80%.

 Sau hơn 10 năm kết thúc phát sóng, dàn diễn viên của Truyền thuyết Jumong có nhiều thay đổi trong cả sự nghiệp và cuộc sống.


Song Il Gook - Jumong  Song Il Gook sinh năm 1971, được đào tạo bài bản về diễn xuất tại trường đại học. Anh đóng phim khi 18 tuổi và bước đầu thu hút sự chú ý với hai bộ phim truyền hình Emperor of the Sea và Terms of Endearment năm 2004. Tuy nhiên, chỉ đến Truyền thuyết Jumong, anh mới trở thành ngôi sao nổi đình nổi đám.

Song Il Gook - Jumong

Song Il Gook sinh năm 1971, được đào tạo bài bản về diễn xuất tại trường đại học. Anh đóng phim khi 18 tuổi và bước đầu thu hút sự chú ý với hai bộ phim truyền hình Emperor of the Sea và Terms of Endearment năm 2004. Tuy nhiên, chỉ đến Truyền thuyết Jumong, anh mới trở thành ngôi sao nổi đình nổi đám.

Hóa thân thành nam chính Jumong, Song Il Gook ghi điểm với tạo hình nam tính, quyến rũ. Kỹ năng diễn xuất được đào tạo qua trường lớp và đúc rút trong nhiều năm đóng phim giúp anh thể hiện ấn tượng hình tượng nhân vật Jumong dũng mãnh, tài trí và si tình. Vai diễn này đã đem về cho Song Il Gook giải Daesang danh giá tại MBC Drama Awards 2006 và giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 43.


Sau Truyền thuyết Jumong, Song Il Gook còn ghi điểm trong lòng khán giả với một số bộ phim truyền hình như Lobbyist, The Kingdom of the Winds và A Man Called God. Năm 2008, mỹ nam Song kết hôn với Jung Seung Yeon - một người ngoài ngành giải trí. Sau đó 4 năm, cặp đôi này chào đón sự ra đời của cặp sinh ba đáng yêu, được đặt tên là Dae Han, Min Guk và Man Se.

Song Il Gook được đánh giá cao khi vào vai Jumong
Song Il Gook được đánh giá cao khi vào vai Jumong

Mấy năm trở lại đây, Song Il Gook ít tham gia đóng phim. Hiện tại, anh được biết đến nhiều hơn với danh hiệu
Mấy năm trở lại đây, Song Il Gook ít tham gia đóng phim. Hiện tại, anh được biết đến nhiều hơn với danh hiệu "Ông bố quốc dân". Sau khi tham gia show truyền hình The Return of Superman, Song Il Gook được đông đảo khán giả ngưỡng mộ về cách chăm con khéo léo và khoa học. Bên cạnh đó, 3 cậu con trai của anh còn trở thành những ngôi sao nhí được triệu khán giả yêu mến.

Ba cậu con trai của Song Il Gook là những sao nhí
Ba cậu con trai của Song Il Gook là những sao nhí "triệu người mê" của Kbiz

Han Hye Jin - So Seo No  Vai diễn So Seo No - cô gái xinh đẹp, thông minh và bản lĩnh - do nữ diễn viên Han Hye Jin thể hiện. So Seo No là người trợ giúp đắc lực của Jumong trong hành trình hiện thực giấc mơ xây dựng một vương quốc mới. Sau này, cô lấy Jumong và trở thành vương hậu của vương quốc Goguryeo.

Han Hye Jin - So Seo No

Vai diễn So Seo No - cô gái xinh đẹp, thông minh và bản lĩnh - do nữ diễn viên Han Hye Jin thể hiện. So Seo No là người trợ giúp đắc lực của Jumong trong hành trình hiện thực giấc mơ xây dựng một vương quốc mới. Sau này, cô lấy Jumong và trở thành vương hậu của vương quốc Goguryeo.

Han Hye Jin bén duyên phim ảnh vào năm 2002 và trở nên nổi tiếng nhờ vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Cố lên Geum Soon. Thành công của Truyền thuyết Jumong giúp cô vươn lên hàng diễn viên hạng A của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Tuy nhiên đáng tiếc, những bộ phim sau đó của người đẹp sinh năm 1981 không mấy thành công.

(Nàng So Seo No xinh đẹp của "Truyền thuyết Jumong")

 

Han Hye Jin kết hôn với cầu thủ bóng đá Ki Sung Yeung

Han Hye Jin kết hôn với Ki Sung Yeung - cầu thủ bóng đá kém cô 8 tuổi - vào tháng 7/2013 và hạ sinh con gái đầu lòng vào tháng 9/2015. Kể từ khi sinh con gái, "nàng So Seo No" tạm gác mọi hoạt động đóng phim để chăm lo cho gia đình. Ngoại trừ vai khách mời trong bộ phim truyền hình Doctor, người đẹp chưa có tác phẩm mới nào.

Han Hye Jin kết hôn với cầu thủ bóng đá Ki Sung Yeung

 

Song Ji Hyo - Ye So Ya   Song Ji Hyo thể hiện vai phụ Ye So Ya - người vợ đầu tiên của nam chính Jumong. Sau khi Jumong qua đời, con trai của So Ya - Yuri - được thừa kế ngai vàng, trở thành quốc vương của Goguryeo.
Song Ji Hyo - Ye So Ya 

Song Ji Hyo thể hiện vai phụ Ye So Ya - người vợ đầu tiên của nam chính Jumong. Sau khi Jumong qua đời, con trai của So Ya - Yuri - được thừa kế ngai vàng, trở thành quốc vương của Goguryeo.

 

Dù thể hiện vai phụ trong
Dù thể hiện vai phụ trong "Truyền thuyết Jumong" nhưng Song Ji Hyo vẫn giành nhiều thiện cảm của khán giả

Song Ji Hyo tên thật là Cheon Seong Im, gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu tạp chí. Nghệ danh Song Ji Hyo của cô được lấy cảm hứng từ tên của cặp diễn viên Trái tim mùa thu Song Seung Hun và Song Hye Kyo. Bắt đầu đóng phim từ năm 2002, Song Ji Hyo có bước đột phá trong năm 2006 với vai Ye So Ya trong Truyền thuyết Jumong và nhân vật Min Hyo Rin trong Hoàng cung. Người đẹp sinh năm 1981 thêm nổi đình nổi đám sau vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh 19+ Song hoa điếm.

Song Ji Hyo tên thật là Cheon Seong Im, gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu tạp chí. Nghệ danh Song Ji Hyo của cô được lấy cảm hứng từ tên của cặp diễn viên Trái tim mùa thu Song Seung Hun và Song Hye Kyo. Bắt đầu đóng phim từ năm 2002, Song Ji Hyo có bước đột phá trong năm 2006 với vai Ye So Ya trong Truyền thuyết Jumong và nhân vật Min Hyo Rin trong Hoàng cung. Người đẹp sinh năm 1981 thêm nổi đình nổi đám sau vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh 19+ Song hoa điếm.

Mấy năm trở lại đây, tên tuổi Song Ji Hyo đã vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc. Cô thu hút lượng fan đông đảo trong và ngoài nước khi là thành viên nữ duy nhất trong show truyền hình ăn khách Running Man.

Song Ji Hyo hiện là một trong những diễn viên nổi đình nổi đám của Kbiz

 

Oh Yeon Soo - Yu Hwa   Yu Hwa - mẹ của Jumong - sở hữu sắc đẹp

Oh Yeon Soo - Yu Hwa 

Yu Hwa - mẹ của Jumong - sở hữu sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", khiến bất cứ nam nhân nào cũng "phải lòng" cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vai diễn Yu Hwa do nữ diễn viên Oh Yeon Soo thể hiện.

Oh Yeon Soo sinh năm 1971, khởi nghiệp năm 1989 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ ngoại hình xinh đẹp cộng với diễn xuất lôi cuốn. Cô ghi dấu ấn với những tác phẩm như Sons and Daughters, Lời cầu hôn thứ hai, La Dolce Vita... Tuy nhiên từ tác phẩm Triangle năm 2014, người đẹp vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh.

Oh Yeon Soo vào vai Yu Hwa - mẹ của Jumong

 

Oh Yeon Soo kết hôn với Son Ji Chang - nam diễn viên nổi danh thập niên 1990 với các  tác phẩm Cảm xúc và Trận đấu cuối cùng - vào năm 1998. Hai người có với nhau 2 cậu con trai và được coi là một trong những tổ ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ trong làng giải trí xứ Hàn.

Oh Yeon Soo kết hôn với Son Ji Chang - nam diễn viên nổi danh thập niên 1990 với các tác phẩm Cảm xúc và Trận đấu cuối cùng - vào năm 1998. Hai người có với nhau 2 cậu con trai và được coi là một trong những tổ ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ trong làng giải trí xứ Hàn.

Oh Yeon Soo có hôn nhân hạnh phúc với nam diễn viên Son Ji Chang

Theo Vietnamnet

 


Ý kiến bạn đọc