Reo rắc kinh hoàng ở Syria, vũ khí Nga "hút khách"

15:46, 27/02/2017
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Rostec của Nga - ông Sergey Chemezov cho biết, sự thành công của Nga trong chiến dịch quân sự ở Syria đã giúp vũ khí của Nga đắt khách trên thị trường toàn cầu.

"Các hoạt động chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà Nga đang tiến hành ở Syria hiện nay đã chứng minh cho năng lực cũng như tiềm năng công nghệ vũ khí của Nga… Lực lượng Không quân và các tàu chiến của Nga đã thể hiện tính hiệu quả và các tên lửa của Nga cũng như vậy. Vì thế, đó là lý do tại sao các hoạt động quân sự ở Syria đang đem lại ảnh hưởng tích cực, đó là hình thức quảng cáo miễn phí. Nó đem lại kết quả tích cực cho hoạt động bán vũ khí của chúng tôi”, ông Chemezov đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Defense News số ra ngày hôm qua (26/2).

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm 2015 theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc nước này tiến hành rút bớt các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria, bắt đầu từ hôm 15/3 năm ngoái. Và vào tháng 1 mới đây, Nga lại tiếp tục rút quân đợt hai ra khỏi chiến trường Syria. Mặc dù vậy, Nga vẫn duy trì ở Syria một lực lượng đủ mạnh trong suốt thời gian qua để giúp quân Assad giữ vững đà chiến thắng.

Trong chiến dịch quân sự ở Syria, vũ khí của Nga rõ ràng đã phát huy sức mạnh, thể hiện sự thiện chiến và hiệu quả cao, khiến rất nhiều nước thèm muốn có được vũ khí Nga trong tay. Theo tiết lộ của Moscow, chiến trường Syria là nơi Nga đưa 162 vũ khí mới vào “thử lửa” và đều đem lại kết quả tích cực.

Trong số các hệ thống vũ khí được “thử lửa” ở Syria có chiến đấu cơ Su-30SM, Su-34; trực thăng Mi-28N, Ka-52; tên lửa hành trình Kalibr và nhiều loại vũ khí khác.

Dưới đây là một số vũ khí Nga tham chiến ở Syria:

Nga đã tung vào chiến trường Syria 162 vũ khí mới và vũ khí được nâng cấp
Nga đã tung vào chiến trường Syria 162 vũ khí mới và vũ khí được nâng cấp

 

Chiến đấu cơ Su-30SM của Nga
Chiến đấu cơ Su-30SM của Nga

 

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga
Chiến đấu cơ Su-34 của Nga

 

Trực thăng Mi-28N
Trực thăng Mi-28N

 

Trực thăng Ka-52
Trực thăng Ka-52

 

Tên lửa hành trình Kalibr
Tên lửa hành trình Kalibr

 

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc