Nga đang "chơi xỏ" Trung Quốc?

12:31, 18/02/2017
|

(VnMedia) - Nga được cho là sẽ ký hợp đồng bán những chiếc chiến đấu cơ tối tân Sukhoi Su-35 cho Indonesia trong vài tháng nữa, Giám đốc phụ trách Chính sách Khu vực và Hợp tác Quốc tế của tập đoàn công nghệ cao Rostec của Nga - ông Viktor Kladov hôm qua (17/2) đã tiết lộ như vậy với hãng tin Itar Tass.

"Chúng tôi hy vọng rằng, hợp đồng bán Su-35 cho Indonesia sẽ được ký kết trong tương lai gần. Tôi tin nó sẽ được ký kết trong vài tháng tới”, ông Kladov nhấn mạnh.

Trước đó, báo chí Nga đã rộ lên tin, Nga có kế hoạch bán cho Indonesia 10 chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-35.

Vũ khí Nga được sử dụng rộng rãi trong quân đội Indonesia. Cụ thể, Không lực Indonesia đang sở hữu các máy bay Su-27 và Su-30 do Nga chế tạo. Indonesia muốn mua những chiếc Su-35 để thay thế cho phi đội già cỗi F-5 Tiger mà họ mua của Mỹ từ năm 1980.

Su-35 là một phiên bản hiện đại hóa rất sâu của loại chiến đấu cơ Su-27M - máy bay chiến đấu chủ lực hiện nay của Không quân Nga. Máy bay chiến đấu ưu việt Su-35 hoạt động bằng hai động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy. Su-35 sở hữu khả năng tấn công hiệu quả vượt trội hơn so với rất nhiều loại chiến đấu cơ tối tân khác cùng loại của phương Tây khi có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng cả các tên lửa và hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển. Cụ thể, máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.

Thông tin về việc Nga sắp ký hợp đồng bán Su-35 cho Indonesia có thể sẽ khiến Trung Quốc không vui. Nga cũng đã đồng ý bán Su-35 cho Trung Quốc và loại chiến đấu cơ này được cho là sẽ trở thành con át chủ bài của Bắc Kinh trong trò chơi địa chính trị lâu dài ở Biển Đông. Tuy nhiên, việc Nga bán Su-35 cho Indonesia khiến Trung Quốc không còn là nước độc quyền có được thứ vũ khí thiện chiến hàng đầu của Nga nữa.

Dưới đây là một vài hình ảnh chiến đấu cơ Su-35 thiện chiến của Nga:

Chiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35

 

Chiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35

 

Chiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35

 

Chiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35

 

Chiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc