Dân chơi Việt tậu Land Rover Defender tiền tỷ, "hàng hiếm"

21:36, 17/02/2017
|

Một trong ba chiếc Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166 cực hiếm trên toàn cầu vừa xuất hiện tại Hải Phòng gây bất ngờ cho giới chơi xe.

Trong năm 2016 vừa qua, một chiếc Land Rover Defender bản cuối cùng mang tên Heritage Edition HUE 166 cũng đã được Land Rover đưa về Việt Nam và đăng ký biển số của TP HCM. Đến nay, lại có thêm một chiếc tương tự xuất hiện tại cảng Hải Phòng.
Trong năm 2016 vừa qua, một chiếc Land Rover Defender bản cuối cùng mang tên Heritage Edition HUE 166 cũng đã được Land Rover đưa về Việt Nam và đăng ký biển số của TP HCM. Đến nay, lại có thêm một chiếc tương tự xuất hiện tại cảng Hải Phòng.

 

Heritage Edition HUE 166 là 1 trong 3 phiên bản cuối cùng có tên gọi chung Celebration Series được ra đời để kỷ niệm 67 năm sản xuất dòng xe huyền thoại Land Rover Defender. Bên cạnh Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166, Celebration Series còn có 2 phiên bản khác là Adventure và Autobiography.
Heritage Edition HUE 166 là 1 trong 3 phiên bản cuối cùng có tên gọi chung Celebration Series được ra đời để kỷ niệm 67 năm sản xuất dòng xe huyền thoại Land Rover Defender. Bên cạnh Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166, Celebration Series còn có 2 phiên bản khác là Adventure và Autobiography.

 

Ngoại hình của Defender Heritage Edition lấy cảm hứng từ chiếc The Series I, mẫu xe đầu tiên của Land Rover và cũng là cái gốc của Defender. Bởi cái tên “Defender” chỉ bắt đầu được dùng từ năm 1991. Defender Heritage Edition được thiết kế lưới tản nhiệt hình ô vuông làm từ vật liệu nhựa tương tự chiếc The Series I.
Ngoại hình của Defender Heritage Edition lấy cảm hứng từ chiếc The Series I, mẫu xe đầu tiên của Land Rover và cũng là cái gốc của Defender. Bởi cái tên “Defender” chỉ bắt đầu được dùng từ năm 1991. Defender Heritage Edition được thiết kế lưới tản nhiệt hình ô vuông làm từ vật liệu nhựa tương tự chiếc The Series I.

 

Trên chắn bùn trước có dòng chữ
Trên chắn bùn trước có dòng chữ "HUE 166" như dấu hiệu nhận biết. Dòng chữ này gợi liên tưởng đến biển số của chiếc Land Rover đầu tiên, ra đời vào năm 1948 và được biết đến dưới cái tên "Huey". Xe sở hữu bộ mâm cổ điển làm từ vật liệu thép với lốp xe bánh lớn dạng off-road.

 

Xe có kích thước chiều dài là 4,785 mm, chiều rộng là 1.790 mm và chiều cao gầm là 250mm có thể lội nước khoảng 500mm. Mẫu xe Defender Heritage Edition tại Việt Nam thuộc phiên bản thứ 2 có kiểu thân xe station wagon.
Xe có kích thước chiều dài là 4,785 mm, chiều rộng là 1.790 mm và chiều cao gầm là 250mm có thể lội nước khoảng 500mm. Mẫu xe Defender Heritage Edition tại Việt Nam thuộc phiên bản thứ 2 có kiểu thân xe station wagon.

 

Ý tưởng hình thành nên chiếc Land Rover đầu tiên là tạo nên một chiếc xe “Jeep” của Anh, tạo đối trọng với những chiếc xe Jeep Mỹ xuất hiện khắp nơi ở châu Âu lúc bấy giờ. Phần đuôi xe có bánh sơ cua đặt trên cửa đúng tinh thần việt dã và cửa sau mở theo phương nằm ngang.
Ý tưởng hình thành nên chiếc Land Rover đầu tiên là tạo nên một chiếc xe “Jeep” của Anh, tạo đối trọng với những chiếc xe Jeep Mỹ xuất hiện khắp nơi ở châu Âu lúc bấy giờ. Phần đuôi xe có bánh sơ cua đặt trên cửa đúng tinh thần việt dã và cửa sau mở theo phương nằm ngang.

 

Land Rover Defender nổi tiếng với cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thiết kế xe mang đậm phong cách việt dã với gầm cao, bên cạnh đó xe còn được trang bị 1 hộp số phụ cho bộ gài cầu. Hộp số phụ này giúp phân chia sức mạnh chiếc xe ra 2 dải tốc độ thấp và cao.
Land Rover Defender nổi tiếng với cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thiết kế xe mang đậm phong cách việt dã với gầm cao, bên cạnh đó xe còn được trang bị 1 hộp số phụ cho bộ gài cầu. Hộp số phụ này giúp phân chia sức mạnh chiếc xe ra 2 dải tốc độ thấp và cao.

 

Cũng giống như ngoại thất, Land Rover Defender sở hữu nội thất đơn giản với ghế bọc da đen kèm nỉ ngồi dành cho 5 chỗ ngồi với 2 trước, 3 sau. Bên trong nội thất với nhiều chi tiết bằng thép trùng với màu xanh ngoại thất của xe, hệ thống đồng hồ dạng kim đậm chất cổ điển.
Cũng giống như ngoại thất, Land Rover Defender sở hữu nội thất đơn giản với ghế bọc da đen kèm nỉ ngồi dành cho 5 chỗ ngồi với 2 trước, 3 sau. Bên trong nội thất với nhiều chi tiết bằng thép trùng với màu xanh ngoại thất của xe, hệ thống đồng hồ dạng kim đậm chất cổ điển.

 

Mang hơi hướng của mẫu xe đời đầu, thiết kế vô lăng xe cũng khá đơn giản và không có nút bấm tiện ích. Bên cạnh đó còn một vài chi tiết thay đổi như bảng điều khiển trung tâm màu xanh Grasmere, bảng chỉ dẫn gài cầu cùng vòng tròn vàng/đỏ trên cần số và gài cầu...
Mang hơi hướng của mẫu xe đời đầu, thiết kế vô lăng xe cũng khá đơn giản và không có nút bấm tiện ích. Bên cạnh đó còn một vài chi tiết thay đổi như bảng điều khiển trung tâm màu xanh Grasmere, bảng chỉ dẫn gài cầu cùng vòng tròn vàng/đỏ trên cần số và gài cầu...

 

Các chi tiết với nút bấm đơn gian điều chỉnh cơ, ngay cả hai hàng ghế cũng được điều chỉnh bằng tay chứ không như nhiều mẫu xe hiện đại hiện nay của hãng xe này. Ngoài ra, Defender cũng có khóa vi sai trung tâm. Kết nối đa phương tiện của xe gồm có; dàn đầu giải trí CD của Alpine, đi kèm kết nối USB và Aux In...
Các chi tiết với nút bấm đơn gian điều chỉnh cơ, ngay cả hai hàng ghế cũng được điều chỉnh bằng tay chứ không như nhiều mẫu xe hiện đại hiện nay của hãng xe này. Ngoài ra, Defender cũng có khóa vi sai trung tâm. Kết nối đa phương tiện của xe gồm có; dàn đầu giải trí CD của Alpine, đi kèm kết nối USB và Aux In...

 

Bên dưới nắp capo là động cơ dầu 2.2 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Hai thông số trên đều đạt được ở vòng tua 2.000 v/ph. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 17 giây, trước khi đạt tối đa 147 km/h.
Bên dưới nắp capo là động cơ dầu 2.2 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Hai thông số trên đều đạt được ở vòng tua 2.000 v/ph. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 17 giây, trước khi đạt tối đa 147 km/h.

 

So với 2 bản Adventure và Autobiography, Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166 có giá rẻ hơn đáng kể. Tại thị trường nước ngoài, Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166 có giá 27.800 Bảng. Khi về đến thị trường Việt Nam, nó có giá chính hãng khoảng gần 2 tỷ đồng.
So với 2 bản Adventure và Autobiography, Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166 có giá rẻ hơn đáng kể. Tại thị trường nước ngoài, Land Rover Defender Heritage Edition HUE 166 có giá 27.800 Bảng. Khi về đến thị trường Việt Nam, nó có giá chính hãng khoảng gần 2 tỷ đồng.

Theo Kiến Thức 


Ý kiến bạn đọc